Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Bộ xử lý Intel là gì?


Kết quả hình ảnh cho intel processor Eric H. Doss

Intel là một trong hai nhà sản xuất bộ xử lý lớn nhất cho máy tính cá nhân và kinh doanh. Bộ xử lý, hoặc CPU, là thành phần trung tâm của phần cứng máy tính, được sử dụng để thực hiện tính toán và chạy các chương trình. Về mặt lịch sử, Intel chỉ sản xuất bộ vi xử lý cho máy tính Windows và Linux, nhưng gần đây đã bắt đầu cung cấp bộ xử lý cho Apple. Bộ vi xử lý của Intel được sử dụng trong máy tính để bàn, máy tính xách tay, netbook và máy tính. Nhiều bộ vi xử lý hiện tại của Intel có nhiều lõi, hoặc các động cơ tính toán riêng lẻ, được sắp xếp trên một bộ xử lý. 

Bộ xử lý Intel i7 

I7 là kiến ​​trúc mới nhất của Intel cho bộ vi xử lý máy tính xách tay và máy tính để bàn. Các bộ vi xử lý này có bốn nhân xử lý và được thiết kế để xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc. Các bộ vi xử lý này có sẵn với ba tốc độ: 3,06 GHz; 2,93 GHz; và 2,66 GHz. Mặc dù chi phí đang giảm, những bộ vi xử lý này chủ yếu được sử dụng ở cấp cao máy vi tính. 

Intel Core2 

Dòng sản phẩm Core2 của Intel bao gồm các bộ vi xử lý dual-và quad-core cho máy tính để bàn và máy tính xách tay. Bộ vi xử lý Core2 có nhiều tốc độ. Bộ vi xử lý Core2 được tìm thấy trong máy tính để bàn và máy tính xách tay giữa thị trường. 

Intel Pentium 

Bộ xử lý Pentium là một trong những dòng sản phẩm dồi dào nhất của Intel. Trong sản xuất hơn 15 năm nay, gia đình Pentium hiện có bộ xử lý lõi kép, nhưng đã bao gồm các bộ xử lý lõi đơn trong quá khứ. Nhiều công ty máy tính không còn sử dụng bộ vi xử lý Pentium, nhưng đôi khi họ có thể tìm thấy trong các máy tính doanh nghiệp và các máy tính thấp cấp. Bộ vi xử lý Pentium được sử dụng trong cả máy tính xách tay và máy tính để bàn. 

Intel Celeron 

Bộ xử lý của Celeron là dòng sản phẩm đầu vào của Intel. Ban đầu được tung ra như là một bộ xử lý lõi đơn, bộ xử lý Celeron cũng có sẵn như là chip lõi kép. Bộ vi xử lý Celeron thường được tìm thấy trong các máy tính mức gia nhập hoặc ngân sách. 

Intel Atom 

Intel Atom bộ vi xử lý gia đình được sử dụng trong các máy tính netbook và nettop. Bộ vi xử lý Atom được thiết kế để sử dụng rất ít năng lượng và có khả năng đồ họa hạn chế. Mặc dù một phiên bản có sẵn với lõi kép, phần còn lại của dòng sản phẩm chỉ có một lõi. Tài liệu tham khảo liên kết Thông tin chi tiết của bộ xử lý Intel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét