Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Khác biệt giữa AI của Mỹ so với Trung Quốc



Ảnh: Google

Một sự khác biệt lớn giữa AI của Mỹ và AI của Trung Quốc là AI của Trung Quốc là về việc ứng dụng.

Trong nghiên cứu, Mỹ có khoảng 60% trong số 1000 nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới, và Trung Quốc chưa đến 10%. Các nhà nghiên cứu hàng đầu của Hoa Kỳ là cả học viện và công nghiệp, trong khi các nhà nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc nói chung là trong ngành, trong khi học thuật lại tụt hậu so với Hoa Kỳ. Các tài liệu nghiên cứu của Trung Quốc đã tăng chất lượng nhanh chóng trong những năm qua, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để bắt kịp Mỹ.

Học sâu là phát minh vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay trong Kỷ nguyên khám phá do Hoa Kỳ lãnh đạo. Nhưng từ khi đột phá học sâu, chúng tôi đã bước vào Kỷ nguyên thực hiện trong đó vấn đề quan trọng là thực thi, chất lượng sản phẩm, tốc độ và dữ liệu. Và đó là nơi mà Trung Quốc đến.

Trung Quốc thực hiện công nghệ được xây dựng trên đạo đức công việc đáng kinh ngạc. Việc bỏ vợ tôi trong phòng sinh không là gì so với các doanh nhân ở Trung Quốc. Là một nhà đầu tư mạo hiểm ở Trung Quốc, tôi đã từng thấy một công ty khởi nghiệp tuyên bố rằng nó mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống vì nó là 996 99. Cái gì 996? 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày một tuần. Hầu hết các công ty khởi nghiệp khác ở Trung Quốc là 997.

Chất lượng sản phẩm của Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể do sự cạnh tranh khốc liệt. Cuộc thi tại Thung lũng Silicon giống như các cuộc chiến tranh cũ, nơi mỗi bên lần lượt nổ súng. Ở Trung Quốc, cạnh tranh giống như các đấu sĩ trong đấu trường, chiến đấu đến chết mà không bị cấm cản. Cạnh tranh khốc liệt thúc đẩy các doanh nhân cải tiến sản phẩm với tốc độ nhanh như chớp, và phát triển các mô hình kinh doanh bất khả xâm phạm. Do đó, Wechat và Weibo đã phát triển thành những sản phẩm tốt hơn nhiều so với các sản phẩm từ Facebook và Twitter.

Thị trường Trung Quốc nhanh chóng nắm lấy các sản phẩm mới và mô hình mới. Chỉ trong vòng 3 năm qua, thanh toán di động đã nổi lên như một công cụ giao dịch chi phối, thay thế tiền mặt và thẻ tín dụng. Tổng giao dịch năm 2017 là 18,8 nghìn tỷ USD, thậm chí lớn hơn cả GDP của Trung Quốc. Làm thế nào mà có thể? Các khoản thanh toán di động của Trung Quốc được xây dựng trên cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới: gần như không phí giao dịch, có khả năng thanh toán vi mô và ngang hàng. Hơn 700 triệu người dùng Trung Quốc có thể trả tiền cho nhau, cho dù là trực tuyến, ngoại tuyến, cho vay hoặc quà tặng, cho dù là con bạn, một nông dân trong làng hay thậm chí là một người ăn xin.

Tất cả điều này được khuếch đại bởi quy mô thị trường khổng lồ của Trung Quốc, tạo ra kho dữ liệu là nhiên liệu tên lửa quan trọng cho AI. Lợi thế của dữ liệu Trung Quốc gấp 3 lần Hoa Kỳ dựa trên tỷ lệ người dùng di động, 10 lần so với Hoa Kỳ trong giao hàng thực phẩm, 50 lần thanh toán di động và 300 lần trong các chuyến đi xe đạp chung. (Một vài đoạn trên đến từ bài nói chuyện TED của tôi năm nay).

Tất cả dữ liệu phong phú này được sử dụng để làm cho các công ty Trung Quốc AI AI hoạt động tốt hơn. Ngày nay, Trung Quốc có các công ty có giá trị nhất thế giới về thị giác máy tính, máy bay không người lái, nhận dạng giọng nói, tổng hợp giọng nói và dịch máy. Tổng giá trị của các công ty thị giác máy tính Trung Quốc là khoảng 10 tỷ đô la, và tổng định giá của các công ty nhận dạng giọng nói Trung Quốc cũng khoảng 10 tỷ đô la.

Internet là một lĩnh vực mà những người khổng lồ AI nở rộ. Điều này cũng đúng với Mỹ và Trung Quốc. Đối với Hoa Kỳ: Google, Facebook, Amazon, Microsoft. Đối với Trung Quốc: Alibaba, Tencent, Yahoo. Bảy công ty này có tỷ lệ người AI không cân xứng (đặc biệt là Google có nhiều nhất).

Trung Quốc có một số cơ hội AI công nghiệp trong ưu thế muộn của Bỉ, đó là khi ngành này thua Mỹ, AI có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Chúng tôi đã thấy điều này trong thanh toán và sẽ sớm thấy nó trong bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và giáo dục (đối với AI & giáo dục, hãy xem 60 phút sắp tới).

Vì vậy, không có gì bất ngờ, trong tài trợ của VC, Trung Quốc có 48% tài trợ của thế giới, trong khi Mỹ là 38%.

Theo Quora

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét