Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Một số ứng dụng tốt để làm việc nhóm, ghi chú, sao chụp và dịch tài liệu

1. Ứng dụng cho ghi chú

Đánh giá cao về tính tương thích đa nền tảng của Evernote. App này chạy trên mọi thiết bị từ Blackberry cho đến Android devices, iPhone, iPad, laptops, Mac. Ứng dụng này làm việc ổn định trên mọi trình duyệt trên Mac hay Windows computers. Và Evernote tỏ ra capture thông tin rất nhanh và nhiều kiểu cắt, chụp thông tin: cắt hình ảnh, chụp toàn trang, chụp phần chọn hay chỉ lấy nội dung văn bản và ảnh đơn thuần.

Evernote chỉ tỏ ra hiệu quả khi bạn trả phí sử dụng (khoảng 60k/tháng gói Premium) để không bị giới hạn số thiết bị gài đặt Evernote.

OneNote (sắp xếp đẹp, chuyên nghiệp, miễn phí, có hệ sinh thái)

Điều tuyệt vời nhất là OneNote có tất cả các tính năng trên đây của Evernote mà bạn không phải trả một dồng phí nào. OneNote hơn Evernote ở điểm là OneNote được tích hợp vào hệ sinh thái đám mây Office 365 gồm có đầy đủ bộ MS Office online, Teams , OneDrive 5GB miễn phí.

Một điểm hay của OneNote là giao diện trình bày các ghi chú của bạn được sắp xếp rất đẹp, gọn gàng chia thành các tab dễ tìm kiếm.

Giống như các ứng dụng khác của Office 365, OneNote cũng đã có bản miễn phí trên Google PlayApp Store.

Google Keep (note vàng quen thuộc, ghi chú nhanh, đơn giản, miễn phí, có hệ sinh thái)

Nếu như MS có app ghi chú OneNote trong hệ sinh thái của mình thì Google có Keep. Ứng dụng này khác biệt hoàn toàn so với hai apps trên đây là Keep đơn giản. Keep đơn giản chỉ như là các mảnh giấy note vàng nhỏ nhắn màn bạn có thể ghi vài dòng và dính nó lên đâu đó. 

Keep vượt trội hơn Evernote và OneNote ở điểm: bạn có thể mở Keep và ghi nhanh vài dòng văn bản ý tưởng mà không forrmat màu mè gì cả. Đơn giản là bạn chỉ cần ghi lại để nó không bị "trôi đi mất" thôi. Các note của bạn được sắp xếp như các mảnh giấy note vàng gọn gàng trên màn hình app. Các ý tưởng được nổi bật ngắn gọn trên nền vàng quen thuộc. Bạn có thể tìm kiếm các note bằng cách tìm kiếm theo tiêu đề hoặc nội dung.

Keep có thể được truy cập trên trình duyệt nên bạn có thể sử dụng Keep như là một cách để chia sẻ văn bản giữa điện thoại thông minh/máy tính bảng với máy tính một cách nhanh chóng. 

Keep là một ứng dụng trong hệ sinh thái đám mây của Google.

Microsoft có một app có tính năng giống như Keep mà hẳn bạn đã biết là Sticky Note. Mong rằng app này sẽ được Microsoft phát triển và đưa lên chợ ứng dụng Android và Apple.

2. Ứng dụng để liên lạc



Viber (bảo mật tốt)

Đánh giá cao Viber ở điểm tính bảo mật, an toàn riêng tư. Các tin nhắn được gửi ra vào ứng dụng này đều được mã hoá, đảm bảo thông tin không bị nghe lén trên đường truyền. Đặc biệt, Viber luôn yêu cầu Viber trên máy tính xác thực lại từ điện thoại nếu bạn có đăng nhập lại trên điện thoại.
Tính năng hay ho thứ hai trên Viber là bạn có thể xoá các tin nhắn đã được gửi đi rất dễ dàng. Thậm chí bạn có thể xoá (thu hồi) tin nhắn bạn đã gửi đi cho bạn chat.

3. Ứng dụng cho làm việc nhóm

Teams (miễn phí, có hệ sinh thái, tích hợp với Office 365)

Ra đời sau Slack nên Teams có đầy đủ các đặc điểm của Slack cho làm việc nhóm. Điểm đem lại sức mạnh vượt trội của Teams so với Slack là Team được tích hợp chặt chẽ với Office 365. Việc này tạo ra môi trường làm việc di động hoàn hảo cho chúng ta với hệ sinh thái Office 365. Đặc biệt, khi Office 365 được sử dụng rộng rãi trong môi trường doanh nghiệp.

Bạn có thể chia sẻ với Teams làm việc của mình bất cứ tài liệu nào được tạo ra trong Office 365. Các ý tưởng, tài liệu, kế hoạch đều được phát triển và hoàn thiện trên Teams nhanh chóng dù các thành viên của Teams ở bất kỳ đâu mà có... internet.


Slack (miễn phí)

Khác biệt của MS Teams so với Slack là gì

Chia sẻ tập tin và cộng tác. Trong MS Teams, bạn có thể chia sẻ các tệp Office và cộng tác trên chúng trong khi ngay trong không gian làm việc. Slack không có các công cụ tích hợp sẵn cho việc đó, vì vậy để chỉnh sửa một tài liệu. ví dụ như tập tin, bạn đã phải tải xuống và chuyển sang một tab khác để chỉnh sửa.

Cuộc gọi video. Teams có một tính năng tích hợp để ghi lại các cuộc gọi video. Trong Slack, bạn chỉ có thể thực hiện thông qua ứng dụng. Ngoài ra, trong Teams, bạn có thể có một cuộc họp video với tối đa 80 người trong một cuộc gọi, trong khi Slack giới hạn bạn chỉ có 15 người tham gia (ngay cả trong các gói trả phí).

Slack có thể là lựa chọn của bạn nếu nó có một số ứng dụng của bên thứ ba mà bạn cần và Microsoft Teams không có chúng.

Nếu bạn làm việc nhiều với các ứng dụng Office 365 và quan tâm đến việc sử dụng mô hình Business Essential hoặc Premium có Teams.

4. Dịch tài liệu

Google Translate (dịch web, chuyển ảnh sang văn bản tốt)

Xuất sắc trong việc chuyển ảnh thành văn bản và dịch sang ngôn ngữ bạn muốn. Đặc biệt extension Google Translate trên Google Chrome dịch tốt các bài tin trên web. Giúp bạn đọc tin tức một cách dễ dàng dù bài báo được viết bằng bất cứ ngôn ngữ nào.

5. Lưu bản chụp tài liệu


Camscanner (quét tài liệu xuất sắc, tổ chức lưu trữ tốt, miễn phí)

Nếu bạn cần có một chiếc máy scan để scan tất cả tài liệu, giấy tờ trong công việc hay giấy tờ cảu gia đình thì không cần tìm đâu xa nữa. Chính chiếc điện thoại thông minh của bạn là chiếc máy scan hiệu quả với ứng dụng Camscanner.

Camscanner tỏ ra xuất sắc trong việc quét tài liệu nhanh, cắt phần ảnh thừa tốt, làm sáng và làm rõ tài liệu rất tốt.

Bạn có thể chia sẻ tài liệu vừa quét ngay qua e-mail rất dễ dàng và nhanh chóng. Chia sẻ qua PDF sẽ có watermark nhưng nếu bạn chia sẻ qua JPG thì không có watermark. Camscanner cho miễn phí lưu trữ online 200MB. App này cho chạy nhiều quảng cáo khi dùng không trả phí nên bạn cần chú ý để không bấm nhầm quảng cáo nhé.

Copyright by XuanComputer.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét