Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Bốn dịch vụ mới của Apples - sự khẳng định tiến vào lĩnh vực nội dung số


Đêm qua, Apple đã ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm mới lần này không phải là thiết bị iPhone, iPad hay MacBook mà là các dịch vụ mới.  Apple ra mắt 04 dịch vụ mới gồm

  1. Thẻ tín dụng Apple Card của Apple không có dãy số tài khoản, không có mã CVV. Do đó, thẻ của họ sẽ không thể bị lợi dụng để thanh toán lừa đảo.
  2. Dịch vụ truyền hình Apple TV Plus của Apple sẽ hỗ trợ smartTV của Samsung, LG và Sony.
  3. Dịch vụ trò chơi Apple Arcade, sẽ có nhiều tựa game hấp dẫn và độc quyền.
  4. Dịch vụ Apple News Plus với 300 tạp chí hàng đầu, giá thuê bao 9,99 USD/tháng.
Apple đang phát triển hệ sinh thái trên cả các thiết bị không phải là thiết bị Apple. Giờ đây Apple cũng đang bắt chước cách phát triển của Microsoft. Các ứng dụng trên đây của Apple giờ đây đã chạy trên cả Smart TV của LG, Sony và Samsung. Một app của Apple cũng đã chạy trên nền tảng của Android là Apple Music.

Sự kiện tối qua là tiếp theo của sự kiện ra mắt dịch vụ game streaming Stadia của Google.

Hy vọng rằng các dịch vụ mới của Apple là Apple card và Apple News Plus cũng sẽ hoạt động trên các nền tảng khác nhau để tối đa hóa lợi ích của người sử dụng và cũng tối đa hóa lợi nhuận của Apple.


Về sự thay đổi sang điện toán đám mây của Microsoft
Từ năm 2014, Microsoft đã phát triển ứng dụng Office 365 chạy trên web và trên nhiều các thiết bị khác nhau và trên ngay cả thiết bị của đối thủ. Chính sự phát triển app không phụ thuộc nền tảng đã tạo nên bước phát triển vượt bậc của Microsoft dưới thời Nadella. Bây giờ bạn có thể thấy ứng dụng Office có thể chạy trên bất cứ thiết bị Android hay Apple nào và các ứng dụng của Microsoft có mặt ở khắp nơi phục vụ người sử dụng.


Điểm lại 04 hãng công nghệ dẫn đầu của thế giới gồm Google, Apple, Amazon và Microsoft (sau sự thất thế do bê bối của Facebook) thì Apple là "đại gia" cuối cùng trong tứ đại gia tiếp tục tiến sau và phát triển mảng dịch vụ. Apple đã có chiến lược này hay chỉ sau khi hãng thấy được sự sụt giảm doanh số của mảng phần cứng - iPhone. Có lẽ giống như Microsoft sau khi từ bỏ lĩnh vực smartphone, Apple cũng đã thấy được sự bão hòa của nhu cầu smartphones và thấy được lĩnh vực tiềm năng của nội dung và dịch vụ số mà Amazon và 3 đại gia còn lại đang "ăn nên làm ra'.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét