Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

5 lý do tại sao bạn chưa nên mua điện thoại 5G

 

Galaxy S10 5G

5G cuối cùng đã sống ở Anh, nhưng hấp dẫn như vậy, cố gắng không bị nuốt chửng bởi sự cường điệu. Đây là lý do - trừ khi bạn mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên dùng thử những đồ chơi mới nhất trên thị trường - thực sự không đáng để quyết định điện thoại 5G tốt nhất là gì, chứ đừng nói đến việc mua một chiếc.

1. Không có nhiều sự lựa chọn

Cho đến nay, một số điện thoại 5G quý giá đã thực sự được công bố và một số điện thoại chưa có thẻ giá hoặc ngày phát hành cụ thể. Đây là những điện thoại 5G có sẵn hoặc sắp tới Vương quốc Anh:



  • OnePlus 7 Pro 5G
  • Samsung Galaxy S10 5G
  • Xiaomi Mi Mix 3 5G
  • LG V50
  • Samsung Galaxy Fold 5G
  • Huawei Mate 20 X 5G
  • Huawei Mate X





2. Điện thoại 5G có giá cao.

Điện thoại và hợp đồng 5G luôn có giá cao. Chúng tôi không khuyên bạn nên mua SIM điện thoại 5G không có SIM, vì nói chung, họ sẽ có xu hướng đắt hơn £ 100 - £ 200 so với phiên bản không phải là 5G của điện thoại.

Vodafone và EE đã tiết lộ giá của các gói 5G của họ, bạn có thể kiểm tra bằng cách theo các liên kết dưới đây:

Các gói 5G của EE bắt đầu ở mức 54 bảng mỗi tháng (giúp bạn có được Oppo Reno 5G với 10GB dữ liệu hàng tháng, sau khoản phí trả trước 170 bảng). Các gói 5G đắt nhất của nó sẽ giúp bạn trả lại £ 89 mỗi tháng (sau khi trả trước 10 bảng) và nhận được 120GB dữ liệu 5G trên LG V50 hoặc Samsung Galaxy S10 5G.

Hợp đồng 5G của Vodafone bắt đầu ở mức 50 bảng mỗi tháng (đối với Xiaomi Mi Mix 3 5G với 5GB dữ liệu, sau phí trả trước 99 bảng) và tăng lên 77 bảng mỗi tháng (đối với Samsung Galaxy S10 5G với 100 GB dữ liệu, sau một khoản phí trả trước £ 49).

3. Điện thoại 5G thực sự rất lớn

Nếu giá cao hơn và lựa chọn hạn chế không đủ để khiến bạn ngừng mua điện thoại 5G ngay bây giờ, thì sự hy sinh về thiết kế và hiệu năng mà các nhà sản xuất điện thoại phải thực hiện ngay bây giờ có thể. Đặc biệt nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của điện thoại thông minh lớn.

Phần lớn điện thoại 5G đời đầu sẽ rất to và nặng. Đó là bởi vì ngay bây giờ, điện thoại 5G phải dựa vào modem độc lập thay vì được tích hợp vào chipset chính. Modem đòi hỏi thêm không gian và phần lớn các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã quyết định làm cho thiết bị cầm tay 5G của họ lớn hơn, để ép nó vào.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các nhà sản xuất chip như Qualcomm đang trên đường cung cấp các chipset có modem 5G tích hợp nhưng ngay bây giờ, bạn sẽ phải giải quyết các thiết bị cầm tay khổng lồ như Mate 20 X 5G 7.2 inch, S10 5G, 6.39, 6.39 -inch Mi Mix 3 5G và LG V50 6.4 inch.

Đây là những gì Max Parker đã viết trong bài đánh giá Samsung Galaxy S10 5G trên tay của chúng tôi: Sau khi cuối cùng cũng tìm thấy một chiếc trên sàn trưng bày trong MWC, tôi có thể nói rằng sức mạnh tăng thêm này là đáng chú ý, với tỷ lệ lớn hơn cũng khiến thiết bị cầm tay khó cầm hơn.

4. Pin nhỏ

Và những người không đi theo con đường siêu lớn đang phải hy sinh thời lượng pin. Khi công bố phiên bản 5G của OnePlus 7 Pro, OnePlus thừa nhận rằng họ đã gặp khó khăn khi phát triển chiếc điện thoại này.

OnePlus đã phải bắt đầu lại từ đầu sau khi thử nghiệm phiên bản ban đầu của điện thoại về độ bền và phải tạo ra các thiết kế mới cho ăng ten 5G và ăng-ten NFC để đảm bảo sản phẩm cuối cùng sẽ không quá chunky. Vùng làm mát của điện thoại lớn hơn 50% so với vùng làm mát trên OnePlus 7 Pro không phải là 5G và điều này có thể sẽ phải trả giá bằng thời lượng pin.

OnePlus gần đây đã gợi ý rằng bạn không nên mong đợi sức chịu đựng tuyệt vời từ điện thoại 5G nói chung. Thật dễ dàng để tạo ra một giải pháp 5G hoàn toàn khả thi, dày và xấu nhưng đó sẽ không phải là điều mong muốn cuối cùng, đồng sáng lập của Pete OnePlus, Pete Lau cho biết trước khi OnePlus 7 ra mắt.

[Người tiêu dùng] muốn pin dùng được lâu hơn. Để giải quyết nhu cầu đặc biệt này, chúng tôi có thể tăng kích thước pin và làm cho thiết bị dày hơn nhưng theo quan điểm của chúng tôi thì đây không phải là một kế hoạch hành động tốt nhất. Khách hàng của chúng tôi muốn một thiết bị mỏng và nhẹ, nhưng họ cũng muốn nó tồn tại cả ngày. Đó là thiết bị lý tưởng. Nhưng 5G mang đến thách thức cho một chiếc điện thoại khó giữ cùng kích cỡ.

Tương tự, trong trường hợp của Mate 20 X 5G, Huawei đã phải giảm kích thước pin để giải phóng không gian cho modem Balong 5000 5G.

5. 5G chưa phủ sóng khắp nơi

Lý do cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, chưa mua điện thoại 5G là đây: chăn bảo hiểm 5G đang tắt.

EE đã gửi các mạng 5G sống ở sáu thành phố (Belfast, Birmingham, Cardiff, London, Manchester, Edinburgh) vào ngày 30 tháng 5, nhưng chúng không bao gồm toàn bộ các thành phố này. Bạn chỉ có thể 5G ở các khu vực rất cụ thể của các thành phố này.

Nhà điều hành di động đã gợi ý rằng chúng tôi có thể phải đợi đến năm 2022 sẽ phủ sóng 5G hết các thành phố.

Theo trustedreviews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét