Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

iPad đang trở thành một chiếc laptop với iPad OS


iPad vừa có một ngày tuyệt vời. Với iPadOS, iPad cuối cùng đã trở thành máy tính làm việc mà Apple hứa hẹn. IPad cuối cùng sẽ trở thành máy tính tốt nhất có thể - và tất cả chỉ vì nó rời khỏi iOS.

Apple đã công bố trong bài phát biểu của Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào thứ Hai rằng bắt đầu vào cuối năm nay, iPad sẽ chạy trên hệ điều hành riêng của mình có tên iPadOS. Điều này có nghĩa là iOS sẽ thuộc về iPhone, ít nhiều. Đây là tin tức đáng kinh ngạc cho chủ sở hữu iPad.

iPad không có iOS


Trong nhiều năm, chủ sở hữu iPad đã yêu cầu - đôi khi cầu xin - Apple bổ sung các tính năng từ hệ điều hành Mac của họ vào máy tính bảng.

Apple trước đây đã chùn bước trước ý tưởng hợp nhất iOS và MacOS vì lợi ích của iPad, tin chắc rằng iOS dành cho các thiết bị cảm ứng và MacOS dành cho thiết kế máy tính truyền thống.

Việc tạo ra iPadOS là giải pháp tốt nhất: Thay vì buộc iPad phải sống theo các quy tắc của iPhone (một thiết bị nhỏ hơn nhiều) hoặc cố gắng làm cho hệ điều hành Mac hoạt động trên thiết bị cảm ứng, iPadOS sẽ khởi động khá giống với iOS 13 và dần dần trở nên khác biệt hơn với yếu tố hình thức của iPad khi nhiều năm trôi qua.

Trở thành một máy tính làm việc thực sự


ipad pro táo bút chì

Apple Pencil có một số cải tiến đi kèm với tất cả các tính năng mới trong iPadOS. Tôi đã mua một chiếc iPad Pro 11 inch vào mùa thu năm ngoái và trả lại vào ngày hôm sau vì tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng nó không thể thay thế máy tính xách tay của tôi như một máy tính làm việc thực sự.

iPadOS - và một số tính năng được cung cấp bởi MacOS Catalina và iOS 13 - trông giống như một trò chơi bóng hoàn toàn khác.

Hầu như mọi phàn nàn của tôi về iPad Pro mới đều được giải quyết trong iOS 13:

Hỗ trợ chuột!

Apple đã không công bố tính năng trợ năng này trên sân khấu, nhưng iPad sẽ có thể kết nối với chuột Bluetooth như Chuột Magic của Apple, vì vậy bạn không cần phải nhấc tay nhiều lần để chọn văn bản. Đây là một trong những phàn nàn lớn nhất của tôi về iPad nói chung.

IPad sẽ không phải chịu "trình duyệt di động" nữa.

Trong iPadOS, Safari trên iPad đang được nâng cấp để trở thành trải nghiệm duyệt web trên máy tính để bàn. Hy vọng chúng ta thấy nhiều ứng dụng iPadOS làm điều tương tự.

iPadOS giới thiệu một số cử chỉ mới giúp thao tác câu và toàn bộ đoạn văn dễ dàng hơn nhiều.

Chọn văn bản là một nỗi đau lớn trong iOS 12.

iPadOS sẽ cung cấp hỗ trợ riêng cho iPad cho các phụ kiện USB,

bao gồm các thiết bị lưu trữ ngoài, ổ USB và thẻ SD. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhập ảnh trực tiếp từ máy ảnh DSLR vào iPad bằng cách cắm nó vào.

Hệ thống Tệp đã được cải thiện rất nhiều 

để bạn có thể duyệt và cộng tác trên các tài liệu, ngay cả khi chúng ở trên máy chủ làm việc.
Đa nhiệm trên iPad chạy iOS 12 không nhất quán và kém hiệu quả hơn so với trên máy tính thông thường.

Trong iPadOS, đa nhiệm trực quan hơn 

và giờ đây nó có chế độ xem Expose từ Mac để bạn có thể thấy tất cả các cửa sổ đang mở của mình cùng một lúc.

Ngoài ra, một trong những tính năng yêu thích của iPad Pro, vốn chỉ có thể có thông qua bên thứ ba , giờ là tính năng chính thức của iPad: Sidecar biến iPad của bạn thành màn hình phụ cho máy Mac của bạn, để bạn có thể có nhiều không gian hơn để làm việc hoặc đơn giản là có một thiết bị di động hơn có thể phản chiếu và điều khiển máy tính xách tay của bạn.

Ngay cả Apple Pencil cũng có những cải tiến kỹ lưỡng. Độ trễ, hoặc độ trễ mà bạn gặp phải giữa việc đặt bút chì lên trang và nhìn thấy một dấu, hiện đang cực kỳ giảm và Apple Pencil hiện có thể đánh dấu toàn bộ tài liệu. Có cảm giác như Apple thực sự đã cố gắng cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm iPad, cho dù bạn sử dụng nó một cách tình cờ hay cho công việc.

Tương lai tươi sáng

Với việc iPad không còn bị kìm hãm bởi những hạn chế của iOS, Apple có thể bắt đầu xây dựng trải nghiệm iPad mà chủ sở hữu đang khao khát.


Bạn sẽ có thể tải xuống phông chữ từ App Store trong iPadOS.

Sự ra mắt ban đầu của iPadOS sẽ mang đến cho người dùng một hương vị của những gì có thể. Bằng cách lấy các yếu tố tốt nhất của iOS và MacOS để tạo ra một thứ hoàn toàn mới, iPad cuối cùng sẽ là một máy tính làm việc thực sự linh hoạt.

Bạn vẫn có thể thư giãn với nó, đọc từ nó và xem phim về nó. Nhưng với iPadOS, bạn có thể tự tin làm việc với nó. Bạn có thể chọn phương thức nhập liệu yêu thích của mình - cho dù đó là ngón tay, bàn phím, Bút Apple, hoặc lần đầu tiên, một con chuột - và đi đến thị trấn. Bạn có thể tạo nhiều cửa sổ, các tab vô tận và chuyển đổi giữa mọi thứ một cách liền mạch với đa nhiệm được cải thiện.

Trong nhiều năm, câu chuyện về iPad là "vật lộn" hoặc "suy giảm". Với iPadOS, cuối cùng nó sẽ có các công cụ chuyên dụng và sự chú ý cần thiết để không chỉ thành công mà còn phát triển.

Theo Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét