Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

[Phần mềm tốt miễn phí] SimpleVideoCutter là công cụ cắt video miễn phí và dễ sử dụng cho Windows

Nhiều công cụ chỉnh sửa video có rất nhiều tùy chọn mà người dùng bình thường sẽ không sử dụng. Nếu bạn đang tìm cách để cắt các phần không mong muốn khỏi video, ứng dụng nguồn mở SimpleVideoCutter là một lựa chọn thú vị. Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của phần mềm này từ ​​trang web GitHub về máy.


Giao diện của chương trình bao gồm một thanh thực đơn ở trên cùng, bảng điều khiển bên trái với các công cụ chỉnh sửa và khung xem trước video. Bảng nhỏ ở dưới cùng của khung video là biểu đồ dòng thời gian mà bạn có thể sử dụng để xem khung. Một thanh trạng thái được hiển thị ở dưới cùng của cửa sổ hiển thị mức âm lượng và trạng thái chọn tệp.

SimpleVideoCutter yêu cầu FFmpeg (cũng là nguồn mở) được cài đặt, để chuyển đổi các tệp video. Tôi đã sử dụng phiên bản Windows 64 bit. Khi bạn đã tải xuống, hãy chọn đường dẫn đến FFmpeg.exe trong video cài đặt của chương trình chỉnh sửa video.

Mở một tệp mà bạn muốn chỉnh sửa để bắt đầu quá trình cắt. SimpleVideoCutter hỗ trợ các định dạng video sau: MOV, AVI, MP4, WMV, RM và MPG. Video sẽ bắt đầu phát trong khung video và bạn có thể tạm dừng video bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách nhấn phím cách hoặc sử dụng chuột. Dòng dọc trên thanh dòng thời gian cho biết vị trí hiện tại của phát lại. Di chuột qua dòng thời gian để xem trước khung hình để bật lên, bạn có thể sử dụng điều này để quyết định vị trí bắt đầu và kết thúc.


Chọn vị trí bắt đầu trong video bằng tùy chọn "Set Start" từ thanh bên. Ví dụ: giả sử bạn muốn chỉnh sửa video bạn đã thực hiện trong một kỳ nghỉ hoặc tại một bữa tiệc và bạn thấy rằng 5 giây đầu tiên của video bị rung hoặc có thứ gì đó chặn người tìm xem; đặt con trỏ tại một khung sau 5 giây (sử dụng dòng thời gian).

Đây là điểm bắt đầu của bạn, tương tự chọn một điểm kết thúc. Bạn sẽ nhận thấy dòng thời gian làm nổi bật phần video được chọn. Bạn có thể xem trước thời lượng đã chọn bằng tùy chọn "Play range". Sử dụng nút chọn rõ ràng nếu bạn không hài lòng với lựa chọn của mình và bắt đầu lại.

Sử dụng tùy chọn enqueue và SimpleVideo Cutter sẽ bắt đầu quá trình cắt tỉa. Bạn có thể xem tiến trình trong bảng nhiệm vụ. Quá trình này khá tốn bộ nhớ, nhưng điều đó cũng phụ thuộc vào chất lượng của video bạn đang làm việc. Độ phân giải video, tốc độ khung hình và tốc độ mẫu âm thanh được bảo toàn chính xác. Vì vậy, đó là quá trình chỉnh sửa / chuyển đổi không mất dữ liệu và chỉ mất vài cú nhấp chuột.


Đầu ra SimpleVideoCutter
Lưu ý: Nếu video đã chỉnh sửa của bạn bị mờ, có thể là do sự cố với FFMpeg. Để khắc phục, bạn tắt FFMpeg chọn lại đường dẫn của FFMpeg trong chương trình.

Theo ghacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét