Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Tin công nghệ ngày 21-02-2020


Rò rỉ Pixel 5- Google đang cố gắng tạo ra điện thoại xấu nhất thế giới

Một hình ảnh của Google Pixel 5 đã bị rò rỉ. Nó có một mô-đun máy ảnh khổng lồ. Có ba camera ở mặt sau và đèn flash ở trung tâm. Camera thứ ba có khả năng là camera ultrawide. Nhìn từ mặt trước, Pixel 5 trông rất giống với Pixel 4, nhưng mặt trên mỏng hơn một chút. Có khả năng hình ảnh bị rò rỉ là một trong nhiều nguyên mẫu, vì vậy nó có thể không phải là thiết kế cuối cùng sẽ được phát hành vào tháng Mười.

Đây là lý do Morgan Stanley chi 13 tỷ đô la để mua Thương mại điện tử


Morgan Stanley đã tiếp quản E-Trade với thỏa thuận trị giá 13 tỷ USD. Đây là vụ mua lại lớn nhất của một ngân hàng Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Morgan Stanley sẽ có được 5,2 triệu tài khoản khách hàng, 360 tỷ đô la tài sản và một doanh nghiệp hàng đầu quản lý các kế hoạch chứng khoán của công ty. Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong quý IV. Khoản tiền gửi 56 tỷ đô la của E-Trade sẽ giúp Morgan Stanley tài trợ vốn cho các khách hàng giàu có của mình. Các ngân hàng đối thủ cho rằng Morgan Stanley trả quá cao trong thỏa thuận. Thị trường giao dịch chứng khoán bán lẻ đã được củng cố kể từ khi Robinhood phổ biến ý tưởng rằng hầu hết các giao dịch chứng khoán bán lẻ nên miễn phí.

Thụy Điển bắt đầu thử nghiệm loại tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới

Riksbank của Thụy Điển đã bắt đầu thử nghiệm e-krona, một loại tiền kỹ thuật số sẽ được sử dụng để thanh toán, gửi tiền và rút tiền từ ví kỹ thuật số. Dự án thử nghiệm hiện tại nhằm mục đích cho thấy công chúng có thể được sử dụng như thế nào. Các ngân hàng trung ương của Anh, khu vực đồng euro, Nhật Bản, Thụy Điển và Thụy Sĩ đã hợp tác để đánh giá trường hợp phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. CBDC là tiền truyền thống do ngân hàng trung ương của một quốc gia phát hành và quản lý nhưng ở dạng kỹ thuật số. Tiền điện tử được tạo ra bằng cách giải toán phức tạp và bị chi phối bởi các cộng đồng trực tuyến hơn là một cơ quan tập trung. Thanh toán kỹ thuật số đã trở nên phổ biến và các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã buộc phải xem xét phát hành tiền điện tử của riêng họ. Thụy Điển là quốc gia ít phụ thuộc vào tiền mặt nhất trên thế giới,

Trí tuệ nhân tạo mang lại kháng sinh mới


Sự phát triển kháng sinh đã bị đình trệ trong vài thập kỷ qua và tình trạng kháng kháng sinh đã tăng lên trong thời gian đó. Các nhà nghiên cứu MIT đã xác định được một hợp chất kháng sinh mới mạnh mẽ có khả năng tiêu diệt nhiều vi khuẩn gây bệnh có vấn đề nhất thế giới. Hợp chất này thậm chí có thể tiêu diệt một số chủng kháng kháng sinh đã biết. Một thuật toán học máy đã được sử dụng để sàng lọc hơn một trăm triệu hợp chất hóa học và chọn ra các loại kháng sinh tiềm năng. Mô hình có khả năng có thể được sử dụng để tìm các loại thuốc mới khác. Nó cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa các phân tử hiện có. Ví dụ, mô hình có thể được đào tạo để tìm ra một phân tử chỉ giết chết một loại vi khuẩn nhất định, khiến các vi khuẩn có lợi khác còn sống.

Phân tích: Coronavirus đã tạm thời giảm lượng khí thải CO2 của Trung Quốc xuống một phần tư


Tác động của coronavirus đối với nhu cầu năng lượng và khí thải của Trung Quốc mới chỉ bắt đầu được cảm nhận, với lượng khí thải CO2 giảm đáng kể trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc. Sử dụng than đang báo cáo dữ liệu hàng ngày ở mức thấp trong bốn năm, tỷ lệ vận hành nhà máy lọc dầu ở Sơn Đông ở mức thấp nhất kể từ năm 2015, mức độ ô nhiễm không khí NO2 ở Trung Quốc giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái và các chuyến bay nội địa là giảm 70% so với tháng trước. Nhìn chung, virus đã góp phần làm giảm 15% -40% sản lượng trên các lĩnh vực công nghiệp chính, xóa sạch một phần tư hoặc nhiều hơn lượng khí thải CO2 của đất nước trong hai tuần qua. Việc ngừng hoạt động từ một tuần trở lên không phải là hiếm ở Trung Quốc và việc giảm chỉ thực sự làm giảm số liệu hàng năm khoảng một phần trăm, vì khí thải bắt kịp nhanh chóng sau khi tắt máy. Cách duy nhất cho các mức giảm có thể được duy trì là nếu có ít nhu cầu từ Trung Quốc sau khi các hạn chế được dỡ bỏ. Nhiều người và doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng về tài chính do ngừng hoạt động, và nhu cầu có thể giảm đáng kể khi mọi thứ bắt đầu trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét