Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Tin công nghệ ngày 09-Apr-2020

Google Stadia miễn phí cho một số nước


Google Stadia là đã cho miễn phí đăng ký cho một số nước. Người dùng mới sẽ nhận được hai tháng Stadia Pro miễn phí. Hiện Stadia Pro người dùng sẽ không bị tính phí cho hai tháng tới. Chín trò chơi được kèm với lời đề nghị. Trước đây, để sử dụng Stadia, Google yêu cầu mua một gói Google Stadia Premier Edition với giá $129. Stadia Pro sẽ có giá $9,99 một tháng sau khi hai tháng thời gian dùng thử kết thúc. Người dùng có thể hủy đăng ký trực tuyến bất cứ lúc nào.

Nguồn polygon


Disney+ vượt 50 triệu thuê bao


Disney+ hiện nay có hơn 50 triệu thuê bao. Dịch vụ này đã đạt được hơn 22 triệu thuê bao trong vòng hai tháng qua. Các dịch vụ trực tuyến nhân rộng ra lãnh thổ quốc tế thời gian gần đây. Netflix có 167 triệu thuê bao và Hulu có 30 triệu thuê bao. Disney đã lên kế hoạch phát hành trong suốt cả năm, trong đó có ba series được chờ đợi từ Marvel và Lucasfilm.

Nguồn theverge

Xét nghiệm kháng thể là gì, và chúng có thể chứng minh miễn dịch cộng đồng hay không?

Ảnh: ED JONES VIA GETTY IMAGES

Chuyên gia y tế đang gấp rút để tạo ra xét nghiệm kháng thể coronavirus để xem nếu một người đã từng bị nhiễm SARS-CoV 2, bất kể họ đã trải qua các triệu chứng. Nếu những thử nghiệm này có thể chỉ ra khả năng miễn dịch với virus, nó có thể có nghĩa là mọi người có thể bắt đầu có khả năng tiếp tục hoạt động bình thường nếu họ có các kháng thể đúng. Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận rõ ràng về việc liệu con người phát triển khả năng miễn dịch với virus. Các chính phủ đang xem xét phát hành 'hộ chiếu miễn dịch' trong sự kiện này cho thấy bằng chứng cho thấy sự hiện diện của kháng thể có nghĩa rằng một người đã phát triển một khả năng miễn dịch. Điều này có thể mở ra các vấn đề với sự riêng tư và phân biệt đối xử về sức khỏe. Pháp luật hiện hành chủ yếu là cho phép sàng lọc của người lao động vì lý do sức khỏe, cũng như đối với người sử dụng lao động để ngăn cấm một nhân viên từ khi đến làm việc nếu người chủ lao động có thể chứng minh rằng người lao động có nguy cơ đáng kể.

Nguồn vice


'Animal Crossing' của Nintendo trở thành "chỗ biểu tình" mới ở Hồng Kông

'Animal Crossing' là một trò chơi mô phỏng nơi người chơi sống trên một hòn đảo nhiệt đới bình dị và làm bạn với các loài động vật hình người. Nội dung ủng hộ dân chủ được tạo ra cho trò chơi đã lan truyền trên mạng xã hội, bao gồm cả Twitter. - Nintendo

Animal Crossing đã trở thành một nơi để nhiều người tụ tập trong thời gian lockdowns do COVID-19. Người biểu tình Hồng Kông đã bắt đầu sử dụng nó để tụ tập mà vẫn tuần thủ các quy định khoảng cách xã hội. Các thành viên của trò chơi có thể tùy chỉnh môi trường, xuất hiện, và quần áo, và nội dung ủng hộ dân chủ cho trò chơi. Nintendo đã đạt được 27% trong giá cổ phiếu nhờ vào các trò chơi, họ đã bán được hơn 2,6 triệu bản trò chơi này kể từ khi phát hành.

Nguồn thestar


Xây dựng hệ thống an toàn và đáng tin cậy (Website)

Trang web Reliability Engineers  bảo vệ, cung cấp cho và tiến trình phần mềm và hệ thống đằng sau tất cả các dịch vụ công cộng của Google. Vai trò của họ là để giữ cho hệ thống quan trọng hoạt động dù cho các rủi ro xảy ra như cúp điện và lỗi cấu hình. Nhóm nghiên cứu thuê từ cả hai hệ thống và nền tảng phần mềm. Trang web này chứa ba cuốn sách trên  Site Reliability Engineering có thể được truy cập trực tuyến miễn phí, cũng như liên kết và thông tin về làm thế nào để tham gia nhóm Google SRE.


Imagineering in a Box (Website)

Khóa học Disney Imagineers đến từ hàng trăm các ngành nghề trên toàn thế giới. Nó bao gồm hàng loạt các kỹ năng cần thiết để tạo ra những trải nghiệm nhập vai, từ nhân vật để đi xe phát triển, do đó học sinh có thể học cách thiết kế một công viên chủ đề của riêng mình.

Nguồn khanacademy


Google cấm nhân viên sử dụng zoom do vấn đề an ninh

Ảnh  Alex Castro / The Ver

Nhân viên của Google hiện đang bị cấm sử dụng nền tảng teleconferencing Zoom do lo ngại an ninh. Máy tính cung cấp bởi Google sẽ ngừng chạy nếu ứng dụng zoom vẫn còn được cài đặt. Người lao động vẫn được phép sử dụng zoom thông qua một trình duyệt web hoặc qua điện thoại di động. Zoom đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về tính riêng tư và an ninh lỏng lẻo kể từ trước khi lượng người dùng bùng nổ gần đây . Dịch vụ này không được thiết kế để sử dụng tiêu dùng ở quy mô này, với cơ sở người dùng ngày càng tăng 10 triệu dến 200 triệu người dùng trong ba tháng qua.

Nguồn theverge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét