Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Phần mềm virus nào tốt?

Điều gì quan trọng nhất trong chiếc máy tính/smartphone của bạn

Bảo vệ dữ liệu an toàn thì phần mềm diệt virus là chưa đủ. Phần mềm diệt virus chỉ là một lớp phòng vệ để chủ động phòng chống virus hoặc mã độc. Hai lớp phòng chống virus quan trọng không kém là ý thức cập nhật phần mềm thường xuyên và sao lưu dữ liệu.


Lớp bảo vệ thứ nhất: Sử dụng phần mềm diệt virus, internet an toàn

Phiên bản cao cấp: chi phí rẻ so với giá trị dữ liệu

Có ngân sách, hãy sử dụng phần mềm bản quyền (phiên bản diệt virus cao cấp)

Nếu bạn có nghân sách thì cân nhắc sử dụng dùng phần mềm bản quyền thì dùng ESET NOD32 antivirus hoặc bản Avast Premium Security. Có thể mua luôn gói cho nhiều thiết bị: laptop, tablet, smartphone để chi phí rẻ hơn mà bảo vệ đồng bộ luôn.

Phần mềm diệt virus miễn phí đủ tốt (không sử dụng crack)

Chưa có ngân sách, hãy sử dụng bản miễn phí là đủ tốt- không sử dụng crack (vì crack sẽ làm máy nhiễm virus)

Nếu chưa có đủ ngân sách thì có thể sử dụng các phần mềm diệt virus miễn phí tốt như thì Bitdefender Free antivirus hoặc Avast Free antivirus. Do là phần mềm miễn phí nên trong quá trình gài đặt các phần mềm này có thể offer gài hoặc sử dụng thêm các phần mềm của các hãng khác để lấy thu phí quảng cáo (như Opera, Google Chrome). Chúng ta có thể bỏ qua các offer này nếu đã gài rồi hoặc không muốn gài. Và sau khi gài xong, trong quá trình sử dụng, phần mềm sẽ hiển thị pop-up mời mua bản có phí hoặc hiển thị thông tin quảng cáo. Những thứ này là vô hại và chấp nhận được để đổi lấy dữ liệu trên máy được an toàn mà không mất tiền.

Lớp bảo vệ thứ hai: Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Luôn giữ 02 bản backup online và offline: cập nhật, sử dụng được và ở nơi an toàn

Phần mềm diệt virus không bảo vệ an toàn dữ liệu tuyệt đối. Quan trọng nhất là sao lưu dữ liệu quan trọng định kỳ và thường xuyên. Dữ liệu có thể sao lưu ở hai nơi: một bản copy ra ổ đĩa di động cắm ngoài (sao lưu offline) và một bản copy dữ liệu được đồng bộ lên ổ lưu trực tuyến như Google Drive, OneDrive, DropBox (sao lưu online).
Mặt khác luôn tránh xa tool crack, web độc và không mở các file, link hoặc file đính kèm từ người gửi không tin cậy.

Lớp bảo vệ thứ ba: Luôn sử dụng phần mềm chính hãng, mới nhất và cập nhật thường xuyên

Sử dụng phần mềm chính hãng, phiên bản mới và có bản quyền

Cập nhật Windows thường xuyên. Luôn dùng phần mềm mới. Phần mềm cũ rủi ro bị hack khá cao do không được vá các lỗi bảo mật, không được hỗ trợ kỹ thuật.

By XuanComputer (ảnh: google)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét