Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

10 điện thoại thông minh có camera tốt nhất

10 điện thoại thông minh có camera tốt nhất

Máy ảnh điện thoại thông minh có thể không tạo ra những bức ảnh với chất lượng hình ảnh như ảnh chụp từ các máy ảnh không gương lật hoặc máy ảnh DSLR.  Nhưng trong một số tình huống nhất định, smartphone lại có thể đạt được chất lượng ảnh chụp gần bằng các máy ảnh chuyên nghiệp.

Một số mẫu điện thoại sau đây được đánh giá là có camera tốt nhất . Khi nói đến tính di động và tùy chọn chia sẻ ảnh, smartphone lại nhỏ gọn hơn máy ảnh kỹ thuật số chuyên dụng.

Điện thoại thông minh ngày nay có xu hướng có cảm biến độ phân giải cao (12 megapixel trở lên) để tạo ra các bản in sắc nét hoặc phóng to. Chúng có  bộ ổn định hình ảnh quang học  để giúp giảm thiểu độ mờ từ bàn tay run rẩy. Và chúng có thể  quay video đột phá  với độ rõ nét cao.

Hầu hết các điện thoại mới cũng cung cấp hai hoặc nhiều camera gắn phía sau ngoài một hoặc thậm chí hai camera selfie phía trước. Một camera phía sau mang lại những bức ảnh điển hình trong khi những camera còn lại hoạt động như một ống kính zoom hoặc góc rộng. Một số điện thoại sử dụng hai camera cùng nhau để tạo ra hiệu ứng Boong sành điệu, làm mờ hậu cảnh trong khi để đối tượng ở tiêu cự sắc nét.

Một điều khác cần xem xét nếu bạn dự định chụp nhiều với điện thoại của mình là bộ nhớ. Hình ảnh và video được ghi lại bởi các máy ảnh điện thoại thông minh tốt nhất là tương đối lớn, lên tới 5 megabyte mỗi hình ảnh tĩnh và vài trăm megabyte mỗi phút video. Có một lợi thế thực sự để lựa chọn một chiếc điện thoại chấp nhận microSD thẻ nhớ . Thẻ có dung lượng lưu trữ 64 gigabyte rất dễ cài đặt và có giá chỉ 200k.

Nếu bạn mua một chiếc điện thoại thiếu lợi thế này thì giống như một chiếc iPhone iPhone của Apple, hãy xem xét mua mẫu iPhone có ít nhất 64GB dung lượng lưu trữ.

10 điện thoại thông minh có máy ảnh tốt nhất

Theo như  đánh giá của tạp chí tiêu dùng Mỹ, 10 điện thoại này đứng đầu về chất lượng camera:

  1. Apple iPhone 11 Pro
  2. Apple iPhone 11 Pro Max
  3. Apple iPhone 11 của Apple
  4. Apple iPhone XS Max
  5. Apple iPhone XS 
  6. Samsung Note10 +
  7. Samsung Note10
  8. Samsung Galaxy S10 +
  9. Samsung Note10 + (5G)
  10. Samsung Galaxy S10

Điều đáng chú ý là iPhone XR và  Google Pixel 3 XL nổi tiếng , cũng như G8 ThinQ của LG , đã không thể lọt vào danh sách này.

Hình ảnh tĩnh đẹp

10 điện thoại hàng đầu trên đây đạt điểm rất cao trong các thử nghiệm về chất lượng hình ảnh tĩnh, đánh giá độ phân giải, dải động, độ chính xác màu sắc và độ nhiễu hình ảnh. Những sản phẩm tốt nhất là Apple iPhone 11 Pro11 Pro Max, vừa xuất hiện trên Samsung Galaxy Note10 +, Note10 và Note10 + 5G.
Các model khác lọt vào top 10 cho chất lượng hình ảnh tĩnh bao gồm iPhone 11 và Galaxy S10 +, S10, S10 5G và S10e.

Khi nói đến camera selfie, iPhone 11 Pro và Pro Max mới một lần nữa chiếm hai vị trí hàng đầu, theo sát là bộ ba mẫu Note10.

Về quay video đẹp

iPhone 11 Pro 11 Pro Max đã khẳng định vị trí hàng đầu trong thử nghiệm video, đạt được xếp hạng Xuất sắc trong lĩnh vực này, nhưng mọi điện thoại thông minh trong danh sách đều có những cảnh quay tuyệt vời trên Facebook hoặc YouTube.

Nhiều mẫu, gồm iPhone 11 Pro Max, cũng có thể quay ở độ phân giải 4K Ultra High High, mang lại cho bộ phim gia đình của bạn một cảm giác chuyên nghiệp. Và một số cung cấp chế độ quay chuyển động chậm độ phân giải cao khá tốt.

Tất cả 10 điện thoại trên đây đều có xếp hạng Rất tốt khi quay video HD (1080p) hàng đầu.

Nguồn CR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét