Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Adobe Flash Player kết thúc (end of life) chính thức vào ngày 31 tháng 12 năm 2020


Adobe đã thông báo trên trang web của mình trong tuần này cung cấp thông tin về việc sắp tới  kết thúc hỗ trợ cho sản phẩm Adobe Flash Player của công ty. Theo thông tin, hỗ trợ Adobe Flash Player kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Người dùng nên gỡ cài đặt phần mềm Adobe Flash Player trên thiết bị của mìnhvà Adobe có kế hoạch hiển thị thông báo cho người dùng về sự kết thúc hỗ trợ cho sản phẩm sắp tới.

Hầu hết các nhà cung cấp trình duyệt đã bắt đầu giới hạn chức năng Flash Player trong các trình duyệt. Ví dụ, Google Chrome hiển thị thông tin về kết thúc hỗ trợ Flash Player sắp tới cho người dùng sử dụng và đã giới hạn cách Flash Player được kích hoạt trong trình duyệt.



Tất cả các nhà sản xuất trình duyệt lớn, ví dụ Google hoặc Mozilla , có kế hoạch loại bỏ hỗ trợ cho Adobe Flash khỏi trình duyệt web của họ vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Adobe Flash là định dạng đa phương tiện được Adobe phát triển từ năm 2005 (15 năm tuổi). Các định dạng này có hình động và âm thanh được sử dụng nhiều trong các khóa học điện tử, các trò chơi và các đoạn quảng cáo trên web.

Các trang web quảng cáo sử dụng dạng Flash. GPU máy sẽ phải xử lý chạy các flash quảng cáo này nên làm máy chậm. Đó là một lý do các extension chặn quảng cáo được sử dụng nhiều.

Nguồn ghacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét