Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Tin công nghệ 26-June

Điện toán lượng tử cho người rất tò mò


Máy tính là một tính năng cơ bản của vũ trụ. Điện toán lượng tử là một môn học nổi tiếng khó khăn và việc hiểu ngay cả những điều cơ bản về cách thức hoạt động của nó đòi hỏi một số nền tảng toán học. Bài tiểu luận này giải thích cách máy tính lượng tử hoạt động, khám phá các chi tiết của điện toán lượng tử và các nguyên tắc cơ bản của cơ học lượng tử. Trong bài có các liên kết đến các tài nguyên cung cấp các kiến ​​thức cơ bản về toán học được cung cấp.

Nguồn quantum

Xây dựng một camera an ninh thông minh với Raspberry Pi

(Như một số người trên reddit đã gọi ra - có những lựa chọn thay thế cho điều này, cụ thể là Esp32cam và TFLite)

Scarecrow-Cam là một máy ảnh được hỗ trợ bởi Raspberry Pi, giúp phát hiện những người có tính năng Phát hiện đối tượng Tensorflow và chào đón họ bằng âm thanh cảnh báo. Các camera an ninh quá cẩn trọng thường được kích hoạt bởi ánh sáng, gió, xe hơi hoặc các vật thể không phải của con người, có thể gây khó chịu. Phát hiện con người trên máy ảnh cải thiện đáng kể việc sử dụng máy ảnh như một thiết bị bảo mật. Bài viết này mô tả cách tạo Scarecrow-cam. Có cả mã cũng như video của phần mềm đang hoạt động trong bài.

Nguồn chollinger

[Github] Go Plus

Go+ là ngôn ngữ gõ tĩnh tương thích hoàn toàn với ngôn ngữ Go. Nó có một phong cách giống như kịch bản, dẫn đến mã dễ đọc hơn. Go+ hỗ trợ việc hiểu danh sách, cho các vòng lặp, số hữu tỷ, bản đồ và lát cắt, và nhiều hơn nữa.

Chiếc F1 của tương lai: Những chiếc ô tô bay được đưa lên bầu trời ở vùng hẻo lánh Coober Pedy


Airspeeder là một startup nhằm mục đích tổ chức một cuộc đua xe bay quy mô đầy đủ ở Nam Úc trước cuối năm nay. Những chiếc ô tô bay rẻ hơn trực thăng và nhanh hơn taxi không khí. Ban đầu sẽ không có tài xế đua xe, nhưng công ty có kế hoạch lấy giấy phép để cho phép phi công thực sự trong các cuộc đua.

Nguồn abc.net

Bên trong phòng thí nghiệm chạy thử nghiệm robot   


Strateos là một phòng thí nghiệm đám mây robot tự động hóa quy trình phòng thí nghiệm để các nhà nghiên cứu có thể thực hiện các thí nghiệm từ xa. Công việc phòng thí nghiệm tốn nhiều thời gian và dễ bị lỗi của con người. Sử dụng tự động hóa, nhiều thí nghiệm có thể được thực hiện đồng thời và hoàn hảo và kết quả chính xác hơn. Nhiều hướng dẫn trong hóa học không rõ ràng, nhưng các thí nghiệm của Strateos đều được xác định bằng mã, có nghĩa là tất cả các thí nghiệm có thể được sao chép hoàn hảo. Strateos cung cấp một ứng dụng web nơi các nhà khoa học có thể xác định thí nghiệm của họ. Nền tảng cho phép mọi người truy cập các thiết bị hiện đại cho các thử nghiệm của họ. Video giải thích cách Strateos hoạt động và hiển thị cảnh quay về những gì diễn ra trong phòng thí nghiệm.


Apple WWDC 2020: iOS 14, ARM Mac, tin đồn về phần cứng và những gì khác sẽ xảy ra


 iOS 14 dự kiến ​​sẽ được công bố, tập trung vào hiệu năng và sự ổn định hơn là các tính năng mới. Một số cải tiến màn hình chính, khả năng đặt ứng dụng của bên thứ ba làm mặc định cho iOS, ứng dụng mới và nhiều thứ khác cũng được mong đợi trong bản cập nhật. Một tính năng mới cho Apple Pencil sẽ tự động chuyển đổi các ghi chú viết tay thành văn bản tiêu chuẩn. watchOS 7 sẽ thêm theo dõi giấc ngủ, theo dõi oxy máu, khả năng chia sẻ mặt đồng hồ tùy chỉnh, mặt đồng hồ Infograph Pro mới và kiểm soát của phụ huynh tốt hơn. Thông tin chi tiết về macOS 10.16 đã được giữ kín, nhưng Apple có thể sẽ thông báo chuyển sang sử dụng chip ARM cho máy Mac của mình. Các bản cập nhật dự kiến ​​cho tvOS, iMac và Apple TV. AirTags được đồn đại từ lâu cuối cùng cũng có thể được công bố.

Nguồn theverge

Các nhà khoa học đã sử dụng Dopamine để hợp nhất các tế bào thần kinh nhân tạo và sinh học


Các nhà khoa học đã có thể kết nối một tế bào thần kinh nhân tạo với một tế bào sinh học, khiến chúng giao tiếp với dopamine. Những nỗ lực trước đây tại các mạch thần kinh lai chỉ tập trung vào điện toán. Điện toán hóa học sẽ mang giao diện máy-não đến gần hơn với thực tế. Về mặt lý thuyết có thể sử dụng các chip thần kinh này làm bộ phận thay thế cho bộ não bị hư hỏng. Các con chip thể hiện khả năng học hỏi. Vẫn còn rất nhiều nghiên cứu trước khi công nghệ có thể được sử dụng cho bất kỳ ứng dụng thực tế nào.

Nguồn singularityhub

Những gì tôi học được từ việc xem 200 công cụ học máy

Bài viết này nhìn vào lịch sử và cảnh quan của lĩnh vực học máy. Bài thảo luận về các vấn đề phải đối mặt với lĩnh vực này, chẳng hạn như chất lượng dữ liệu, kích thước của thuật toán ML và nhiều vấn đề khác. Hiện nay có nhiều công cụ và khởi nghiệp cung cấp dịch vụ học máy. Trong khi học máy đã là một lĩnh vực nóng trong vài năm qua, nhu cầu về các nhà nghiên cứu ML đã giảm đi. Kỹ thuật cho các công cụ ML sẽ trở nên có nhu cầu hơn khi các công ty bắt đầu đưa ML của họ vào sản xuất.


Amazon ra mắt Counterfeit Crimes Unit để chống lại hàng nhái trên cửa hàng của mình


Amazon đã ra mắt một Đơn vị tội phạm giả mới trong nỗ lực chống lại các sản phẩm giả trên trang web của mình. Nhóm nghiên cứu bao gồm các cựu công tố viên liên bang, các nhà điều tra có kinh nghiệm và các nhà phân tích dữ liệu. Các sản phẩm giả là một vấn đề lớn đối với Amazon, với việc Nike gần đây quyết định ngừng bán thông qua nền tảng này với lý do người bán không có giấy phép và mạo danh. Đơn vị mới sẽ giúp Amazon dễ dàng nộp đơn kiện dân sự, các thương hiệu viện trợ trong các cuộc điều tra của họ và làm việc với cơ quan thực thi pháp luật. Amazon đã chi hơn 500 triệu đô la vào năm 2019 để chống gian lận, lạm dụng và các sản phẩm giả mạo. Amazon báo cáo chặn 2,5 triệu tài khoản xấu bị nghi ngờ và đóng cửa 6 tỷ sản phẩm xấu trong năm 2019.

Nguồn theverge

AWS ra mắt Amazon Honeycode, công cụ xây dựng ứng dụng web và thiết bị di động không cần mã


Amazon Honeycode là một công cụ phát triển mã thấp / không mã được quản lý hoàn toàn với trình xây dựng giao diện kéo và thả dựa trên web. Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng cho tối đa 20 người dùng miễn phí. Honeycode cung cấp một bộ các mẫu cho các trường hợp sử dụng phổ biến, ví dụ: các ứng dụng danh sách việc cần làm, trình theo dõi khách hàng, lịch trình khảo sát và quản lý kho. Nó cung cấp cho người dùng chế độ xem bảng tính dưới dạng giao diện dữ liệu cốt lõi và người dùng làm việc với các công thức kiểu bảng tính tiêu chuẩn. Dịch vụ này hiện chỉ chạy ở khu vực AWS US West nhưng nó sẽ sớm được triển khai sang các khu vực khác.

Theo techcrunch

Package Place (Trang web)

Gói Địa điểm là API theo dõi gói bưu chính để có trạng thái mới nhất của các gói của bạn. Nó hỗ trợ Canada Post, FedEx, SkyNet Worldwide, USPS và UPS.


AI Robot Cast trong vai chính của bộ phim khoa học viễn tưởng trị giá 70 triệu đô la


Một robot có tên Erica đã được chọn làm nữ diễn viên chính trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Robot được tạo ra bởi hai nhà khoa học Nhật Bản như một phần trong nghiên cứu về robot của họ. Họ mô phỏng chuyển động và cảm xúc của cô thông qua các buổi giao tiếp một chọi một, nói chuyện qua cảm xúc của cô và huấn luyện phát triển nhân vật và ngôn ngữ cơ thể. Robot ban đầu được thiết lập để ra mắt trong một dự án khác của đạo diễn Tony Kaye (American History X) nhưng có vấn đề về lịch trình.

Nguồn hollywoodreporter


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét