Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Tin công nghệ ngày 23-07-2020

Gigafactory tiếp theo của Tesla đang được xây dựng tại Austin, Texas

Ảnh: Justin Sullivan via Getty Images

Tesla đã báo cáo quý có lợi nhuận thứ tư liên tiếp với thu nhập ròng GAAP là 104 triệu đô la, đủ điều kiện để được liệt kê trên chỉ số thị trường S & P 500. Elon Musk sẽ có thể rút tiền trong thêm 1,69 triệu tùy chọn cổ phiếu trong năm năm. Tesla đã thực hiện một số cắt giảm nghiêm trọng để bảo toàn thu nhập của mình trong quý 2, dẫn đến thời gian khó khăn cho nhân viên. Các nhà máy của hãng hiện đã hoạt động trở lại và Musk đã công bố kế hoạch xây dựng Gigafactory tiếp theo của Tesla tại Texas.

Nguồn engadget

Thời báo New York đang có được phòng thu podcast đã tạo ra Sê-ri và S-Town 


Thời báo New York đã mua lại Serial Productions, công ty sản xuất âm thanh đằng sau loạt podcast nổi tiếng Nối tiếp. Serial Productions được thành lập vào năm 2017 sau thành công của podcast, từ đó đã sản xuất hai mùa tiếp theo và một phần phụ. Chương trình chung đầu tiên từ các đội mới kết hợp, Nice White Parent, sẽ bắt đầu vào ngày 30 tháng 7. Podcast đang trở nên phổ biến hơn và kết quả là ngành công nghiệp đang có một số hợp nhất, với các công ty lớn mua các tên tuổi lớn cho các chương trình độc quyền.

Nguồn theverge

Xét nghiệm máu thử nghiệm phát hiện ung thư đến bốn năm trước khi xuất hiện triệu chứng 

Ảnh: Getty Images

Một phương pháp mới được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế có thể chẩn đoán ung thư đến bốn năm trước khi các triệu chứng xuất hiện. Xét nghiệm máu đo methyl hóa DNA tại 500 địa điểm trước đây được xác định là có cơ hội lớn nhất báo hiệu sự hiện diện của ung thư. Một thuật toán học máy sau đó được sử dụng để tạo ra một số điểm cho thấy khả năng mắc bệnh ung thư của người đó. Nó đã được tìm thấy là chính xác khoảng 90 phần trăm, với tỷ lệ dương tính giả năm phần trăm. Thử nghiệm có thể là bước đầu tiên để phát triển một sản phẩm sàng lọc ung thư thương mại, nhưng các nghiên cứu tiếp theo sẽ được yêu cầu trước khi nó có thể được sử dụng lâm sàng.

Nguồn scientificamerican

Trung Quốc sắp phóng một bộ ba tàu vũ trụ lên sao Hỏa - ​​bao gồm cả máy bay

Tên lửa dài ngày 5 tháng 3 tại Trung tâm phóng không gian Wenchang sẽ phóng Tianwen-1. Ảnh: Tân Hoa Xã qua Getty Images
Trung Quốc sẽ gửi một bộ ba tàu vũ trụ lên sao Hỏa vào ngày 23 tháng 7 trên đỉnh tên lửa dài ngày 5 tháng 3. Một quỹ đạo sẽ nghiên cứu Sao Hỏa từ trên cao, trong khi một tàu đổ bộ và động cơ sẽ được gửi lên bề mặt. Tianwen-1 sẽ là sứ mệnh liên hành tinh lớn đầu tiên của Trung Quốc. Trung Quốc gần đây đã hạ cánh một chiếc rover ở phía xa của Mặt trăng và có các dự án không gian khác được lên kế hoạch cho tương lai. Tàu vũ trụ sẽ tới Sao Hỏa vào khoảng tháng 2 năm 2021, nơi nó sẽ ở trên quỹ đạo trong khoảng hai hoặc ba tháng trước khi triển khai tàu đổ bộ và máy bay. Rover của Tianwen-1 sẽ vạch ra địa lý của sao Hỏa, tìm kiếm nước trong đất, đo khí hậu trên bề mặt hành tinh và hơn thế nữa. Nó được trang bị một radar xuyên mặt đất có thể xác định các loại đá khác nhau và tìm kiếm các hồ chứa nước đá bên dưới bề mặt.

Nguồn theverge

Trang web React Guitar 

React Guitar là một thành phần guitar cho React. Người dùng có thể điều chỉnh điều chỉnh, số lượng phím đàn, độ thuận tay và vị trí trên một cây guitar ảo và nghe hợp âm kết quả.

Nguồn https://react-guitar.com/

Trang web Design gems

Trang web này có một bộ sưu tập hơn 170 công cụ và tài nguyên miễn phí cho các nhà thiết kế. Các danh mục bao gồm Khả năng truy cập, Front-End, Minh họa, Kiểu chữ, v.v. Mỗi tài nguyên có một mô tả ngắn.

Nguồn https://www.designgems.co/


Thay thế việc học tại các đại học


Khi các trường đại học đang chuyển sang giảng dạy từ xa 100%, nhiều sinh viên nên cân nhắc việc lấy bằng CS. So với đại học, nền tảng khóa học trực tuyến mở rộng lớn rẻ hơn nhiều, và nhiều nền tảng có các khóa học từ các trường tốt nhất và các giáo sư đẳng cấp thế giới. Sẽ có ít thời gian đối mặt với giáo viên và bạn học hơn, và học sinh sẽ cần phải tự giác hơn với việc học của mình. Bạn sẽ không nhận được bằng cấp chính thức bằng cách tự học nhưng nếu bạn có thể thực hiện công việc, nhận tất cả các chứng chỉ và ghi lại mọi thứ, bạn sẽ có thể gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng.

Nguồn  pashabitz 


Các nhà nghiên cứu vô tình nuôi cá tầm


Các nhà nghiên cứu từ Hungary đã vô tình lai tạo một loại cá mới khi cố gắng thử sinh sản, một loại sinh sản trong đó tinh trùng được sử dụng từ một sinh vật để thụ tinh cho trứng, nhưng DNA của nó bị bỏ qua. Cá tầm là kết quả của sự giao thoa giữa Cá mái chèo Mỹ và Cá tầm Nga. Có ba kiểu hình, một số trông giống cá mái chèo, một số trông giống cá tầm và một số đặc điểm di truyền của cả hai. Cả hai loài cá này đều có nguy cơ tuyệt chủng và được coi là hóa thạch sống vì chúng không thay đổi nhiều trong một khoảng thời gian dài. Tổ tiên chung cuối cùng của chúng có thể sống cách đây 184 triệu năm.

Theo phys


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét