Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Apple One, đường cho xe tự hành, API lưu trữ và thuyền siêu tốc của Zin Boats

Apple One sẽ ra mắt vào tháng 10 🍏

Apple One là gói đăng ký tất cả trong một của Apple sẽ ra mắt vào tháng 10 cùng với dòng iPhone 2020 mới của công ty. Nó sẽ là một phần của iOS 14, mặc dù nó không có sẵn trong iOS 14 beta. Sẽ có nhiều mức, với dịch vụ đăng ký video tập luyện mới của Apple hạ cánh ở mức cao cấp nhất. Các gói này sẽ hướng tới gia đình và sẽ tích hợp với các tính năng Chia sẻ trong gia đình hiện có.

Nguồn arstechnica


Apple vừa loại bỏ Fortnite khỏi App Store 🎮

Fortnite đã bị xóa khỏi App Store của Apple sau khi Epic Games triển khai hệ thống thanh toán trong ứng dụng của riêng mình, vượt qua mức phí 30% tiêu chuẩn của Apple. Epic đã phản ứng bằng cách khởi động một vụ kiện chống độc quyền nhằm thiết lập App Store của Apple như một công ty độc quyền và bằng cách đăng một video phản đối. Đoạn video chế nhạo quảng cáo mang tính biểu tượng năm 1984 của Apple và có sẵn trong bài báo. Apple có kế hoạch làm việc với Epic để giải quyết vấn đề nhưng không có ý định tạo ra một thỏa thuận đặc biệt với công ty. Google đã xóa Fortnite khỏi Cửa hàng Play vì lý do tương tự. Người dùng đã tải xuống ứng dụng có thể tiếp tục sử dụng và có thể truy cập hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Epic. Epic cần phải khôi phục trò chơi trong App Store trước khi đưa ra các bản cập nhật quan trọng.


Nguồn theverge


Michigan đang tìm cách xây dựng những con đường dành riêng cho ô tô tự hành 🚘

Đối tác Cơ sở hạ tầng Vỉa hè đã thành lập một công ty con có tên là Cavnue để phát triển đường cho các phương tiện được kết nối và tự hành. Cavnue sẽ làm việc với các nhà sản xuất xe hơi lớn và các công ty khởi nghiệp công nghệ về các tiêu chuẩn để phát triển cơ sở hạ tầng vật lý và kỹ thuật số cần thiết để chuyển xe tự hành ra khỏi các dự án thử nghiệm và ra thế giới thực. Một hành lang dài 40 dặm giữa trung tâm thành phố Detroit và Ann Arbor, Michigan sẽ được phát triển bởi Cavnue cho các phương tiện tự hành. Hành lang sẽ bao gồm 12 Vùng Cơ hội, nơi các cộng đồng và doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể kết nối với các trung tâm trong khu vực.

Nguồn techcrunch


aiosql (GitHub Repo) 💻

aiosql cho phép các nhà phát triển tổ chức các câu lệnh SQL trong các tệp .sql và tải chúng vào một ứng dụng Python dưới dạng các phương thức để gọi. Dự án hỗ trợ các trình điều khiển dựa trên tiêu chuẩn và asyncio cho SQLite và PostgreSQL, với sự hỗ trợ cho các trình điều khiển cơ sở dữ liệu tùy chỉnh có sẵn.


Trang web JSONAPI.CO 💻

JSONAPI.CO là một dịch vụ cung cấp một loạt các API được lưu trữ miễn phí. Các danh mục bao gồm Người dùng, Sản phẩm (Amazon) và Hình ảnh (Instagram). Tất cả các phương thức HTTP đều được hỗ trợ và dịch vụ cung cấp mã trạng thái HTTP thích hợp với mọi API.


Zin Boats sáng tạo lại tàu cao tốc điện trong nỗ lực trở thành Tesla của biển 🚢

Seattle Startup Zin Thuyền tạo thuyền điện có thể đi một trăm dặm trở lên và nạp tiền sử dụng một plug tường bình thường. Các con thuyền hầu như không cần bảo dưỡng và có thể đạt tốc độ trên 30 hải lý / giờ, với các thử nghiệm lên đến 55 hải lý / giờ. Thuyền của Zin được thiết kế xung quanh pin từ đầu bằng cách sử dụng phần mềm động lực học chất lỏng hiệu suất cao và mô hình tỷ lệ để xác định hình dạng của thân tàu. Những chiếc thuyền dài 20 foot nặng khoảng 1.750 pound và gần như hoàn toàn được làm từ sợi carbon. Chúng có giá khoảng 250.000 đô la, với một mô hình thầu mở thực tế hơn hiện đang được thiết kế sẽ có giá khoảng 175.000 đô la. Hình ảnh của các thuyền có sẵn trong bài báo.

Nguồn techcrunch


Bướm xanh lớn 'đã tuyệt chủng' được giới thiệu thành công ở Vương quốc Anh 🦋

Bướm xanh đã được tuyên bố tuyệt chủng ở Anh hơn 40 năm trước.

Các nhà bảo tồn đã giới thiệu thành công loài bướm xanh lớn đã tuyệt chủng trước đây tới Rodborough, một khu vực ở tây nam nước Anh. Khoảng 1.100 ấu trùng đã được đưa đến khu vực này vào năm ngoái và khoảng 750 con bướm lớn màu xanh đã được quan sát thấy. Loài bướm này đã bị tuyên bố tuyệt chủng ở Anh vào năm 1979 và đã không được nhìn thấy ở Rodborough trong 150 năm. Phải mất 5 năm để chuẩn bị cho sự tái sinh của loài bướm này, với các chuyên gia trong khu vực hạn chế chăn thả gia súc và khuyến khích sự phát triển của một số loại cây để tạo ra một môi trường tối ưu. Bướm rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường và nỗ lực đưa chúng trở lại sẽ giúp cải thiện môi trường sống cho các loài động thực vật khác.

Nguồn CNN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét