Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Blockbuster thành airbnb,android earth quake alert, Mi TV Lux OLED Xiaomi, AutoFoley AI,00 tài nguyên không mã và EventNative

Blockbuster cuối cùng đã được chuyển thành Airbnb

Bạn có thể ngủ lại ở Blockbuster  cuối cùng còn lại (Airbnb / Lauren Demitry)

Cửa hàng băng đĩa (Blockbuster)  cuối cùng trên thế giới có thể được đặt trên Airbnb với giá 4 đô la một đêm. Các đơn đặt trước sẽ có từ ngày 17 tháng 8 cho các ngày 18, 19 hoặc 20 tháng 9. Cửa hàng sẽ được chuyển thành phòng khách với TV và ghế dài. Khách sẽ có quyền truy cập vào bộ sưu tập phim của cửa hàng. Do quy định của Covid-19, khách qua đêm phải đến từ cùng một hộ gia đình. Một liên kết đến danh sách Airbnb được cung cấp ở cuối bài viết.


Airbnb có kế hoạch bảo mật hồ sơ IPO trong tháng này


Airbnb đang có kế hoạch gửi thông tin cho SEC để IPO trong tháng này, với việc giao dịch cổ phiếu vào cuối năm nay. Các kế hoạch phát hành cổ phiếu của công ty đã bị trì hoãn do đại dịch. Airbnb đã sa thải 1/4 nhân viên để cắt giảm chi phí. Doanh thu năm 2020 của Airbnb sẽ thấp hơn một nửa thu nhập năm 2019. Định giá của Airbnb đã giảm xuống còn 18 tỷ đô la từ 31 tỷ đô la vào năm 2017. Công ty đã huy động được 2 tỷ đô la tiền quỹ kể từ tháng 4 để vượt qua cuộc khủng hoảng.

Nguồn CNBC

Android hiện là mạng phát hiện động đất lớn nhất thế giới


Hệ thống cảnh báo động đất Android là mạng phát hiện động đất sử dụng Google Play điện thoại Android. Tất cả điện thoại thông minh đều có gia tốc kế đủ nhạy để phát hiện sóng P, loại sóng ban đầu ít gây thiệt hại hơn phát ra từ một trận động đất. Khi điện thoại Android phát hiện một thứ gì đó có thể là động đất, nó sẽ gửi tín hiệu đến trung tâm phát hiện động đất của Google cùng với vị trí chung. Máy chủ cộng tác thông tin để phát hiện các trận động đất khi chúng xảy ra. Hệ thống có thể thông báo cho mọi người về các trận động đất trong vòng một phút trước khi sóng S gây hại của một trận động đất đến. Nó sẽ được phân phối thông qua Dịch vụ của Google Play cho mọi thiết bị Android chạy phiên bản 5.0 trở lên. Người dùng sẽ có thể chuyển đổi tính năng này thông qua công tắc Dịch vụ vị trí của Google trong cài đặt.

Nguồn arstechnica


Xiaomi tiết lộ một chiếc TV nhìn xuyên thấu


Mi TV Lux OLED trong suốt của Xiaomi là một chiếc TV trông giống như một mảnh kính khi tắt. TV 55 inch sẽ có giá 49.999 nhân dân tệ và sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 16 tháng 8. Không có khả năng TV sẽ được bán bên ngoài châu Á. Hình ảnh của thiết bị đã có trong bài viết.

Nguồn engadget


AI mới giúp con người tin rằng Hiệu ứng âm thanh tổng hợp là có thật


AutoFoley là một AI có thể tổng hợp các hiệu ứng âm thanh nền dựa trên một cảnh. Nó phân tích chuyển động trong khung hình video và sau đó tạo ra các hiệu ứng âm thanh nhân tạo để phù hợp với cảnh. Trong một nghiên cứu, phần lớn những người đã xem các clip được tạo bằng AutoFoley tin rằng hiệu ứng âm thanh giả là thật. Ba ví dụ về hiệu ứng âm thanh được tạo bởi AutoFoley có sẵn trong bài viết.

Nguồn spectrum


Hơn 100 tài nguyên không mã (Trello Board)

Danh sách bảng Trello này chứa hơn 100 tài nguyên Không có Mã. Các danh mục bao gồm công cụ, bản tin, cộng đồng, khóa học trực tuyến, podcast, v.v. Mỗi thẻ chứa một liên kết và một mô tả ngắn.

Nguồn trello


EventNative (GitHub Repo)


EventNative là một dịch vụ thu thập sự kiện. Nó có thể nắm bắt các sự kiện do một ứng dụng tạo ra và truyền đến bất kỳ Kho dữ liệu nào. EventNative có thể nắm bắt các sự kiện do AdBlock dừng lại, đẩy dữ liệu đến nhiều điểm đến cùng một lúc, xác định vị trí từ địa chỉ IP của người dùng, v.v. Một trang demo có sẵn.



Mozilla đang sa thải 250 người và lập kế hoạch 'tập trung mới' vào việc kiếm tiền


Minh họa bởi Alex Castro / The Verge

Mozilla đang sa thải khoảng một phần tư lực lượng lao động của mình và sẽ tập trung lại các đội của mình vào các dự án có lợi hơn vì các kế hoạch của họ trước đại dịch không còn khả thi. Công ty kiếm tiền thông qua các công ty trả tiền để làm cho công cụ tìm kiếm của họ mặc định, tiền bản quyền, đăng ký và quảng cáo. Doanh thu của nó đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch. Mozilla hiện sẽ tập trung vào dịch vụ VPN, phòng trò chuyện VR và các công cụ bảo mật và quyền riêng tư. Nó sẽ giảm đầu tư vào một số lĩnh vực, chẳng hạn như xây dựng các công cụ dành cho nhà phát triển.

Nguồn theverge




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét