Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Tài nguyên thiết kế hệ thống, CRISPR, tối ưu mã responsive app và băng tan ở Canada

Thềm băng còn nguyên vẹn cuối cùng của Canada vừa mới sụp đổ, tạo thành tảng băng có kích thước bằng Manhattan


Thềm băng hoàn toàn nguyên vẹn cuối cùng của Canada đã chia đôi, tạo thành một tảng băng có kích thước gần bằng Manhattan. Nhiệt độ của khu vực mùa hè này ấm hơn 9 độ F so với mức trung bình từ năm 1980 đến năm 2010, có khả năng góp phần vào sự sụp đổ của thềm. Các thềm băng trôi nổi trong đại dương và thường có tuổi đời hàng trăm đến hàng nghìn năm. Canada từng có một thềm băng liên tục trải dài bờ biển phía bắc Ellesmere, nhưng nó đã bị vỡ ra do sự ấm lên của con người.

Nguồn sciencealert


FigmaToCode (GitHub Repo)


Figma to Code là một plugin Figma tạo các trang và ứng dụng responsive trên Tailwind, Flutter và SwiftUI. Figma  tối ưu hóa bố cục trước khi bắt đầu chuyển đổi sang mã, cải thiện chất lượng mã.


Tài nguyên tuyệt vời về thiết kế hệ thống (GitHub Repo)


Kho này chứa danh sách các tài nguyên thiết kế hệ thống. Thư viện này chứa các bài báo, sách, video và công cụ. Các chủ đề bao gồm máy tính phân tán, dịch vụ vi mô, nghiên cứu điển hình, v.v.


CRISPR đầu tiên tạo ra mực trong như thủy tinh

Một con mực ống vây dài được xử lý bằng chỉnh sửa gen CRISPR sẽ thiếu những điểm của bạn đồng hành chưa được điều trị. Nhà cung cấp hình ảnh: K. Crawford et al./Curr. Biol.

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên sử dụng CRISPR-Cas9 trên động vật chân đầu, làm cho một số loài mực vây dài trong bờ trở nên trong suốt bằng cách xóa một gen gọi là TDO. TDO mã hóa một loại protein bổ sung sắc tố cho mắt và tế bào sắc tố của mực. Mực được xử lý như phôi và việc xử lý ảnh hưởng thành công đến hơn 90% tế bào trong mực, cho thấy rằng kỹ thuật này có thể được sử dụng để sửa đổi các gen liên quan đến chức năng não của cephalopod.

Nguồn nature

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét