Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Surface Duo, Google Lens giải toán, gen sống lâu và điện thoại tự tìm sạc

 Surface Duo- điện thoại Android đầu tiên của Microsoft có giá 1.400 đô la

Giống như các thiết bị màn hình kép khác, có vẻ như Surface Duo không hỗ trợ bàn phím chia đôi. Vì vậy, việc nhập liệu yêu cầu bạn đóng điện thoại hoặc vụng về tìm kiếm và gõ bằng một tay.

Microsoft Surface Duo hiện đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ xuất xưởng vào ngày 10 tháng 9. Microsoft sẽ bán chiếc điện thoại hai màn hình mở khóa với giá 1.399 USD. AT&T cũng sẽ cung cấp thiết bị này. Điện thoại này sẽ đi kèm với hai tấm nền OLED 5,6 inch, vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB, dung lượng lưu trữ 128 hoặc 256GB, pin 3577mAh, một camera 11MP, loa đơn, cổng USB-C và hỗ trợ đầu vào bút Surface. Trong bài viết có một đoạn video dài 2 phút của Microsoft.


Nguồn arstechnica


Google Lens công bố bộ lọc 'Bài tập về nhà' mới để giải các bài toán bằng ảnh

Google Lens đang tích hợp một tính năng từ Socratic sẽ cho phép ứng dụng giải các phương trình từ một bức ảnh. Ứng dụng sẽ có thể trả lại hướng dẫn từng bước kèm theo lời giải thích về cách giải quyết vấn đề. Không có ngày thông báo về thời điểm tính năng này sẽ hoạt động trong Lens, nhưng nó đã có sẵn trong Socratic. Google đã thêm các mô hình 3D vào Tìm kiếm vào tháng 5 năm nay, cho phép người dùng xem các mô hình giải phẫu và cấu trúc tế bào trong thực tế tăng cường. Tính năng này hiện có sẵn gần 100 đối tượng 3D liên quan đến STEM.

Nguồn interestingengineering


Bí mật để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh nằm trong gen của những người già nhất còn sống

Những người sống trên 100 năm hiếm khi mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác thông thường. Vai trò của gen đối với tuổi thọ đã bị tranh cãi trong hơn một thế kỷ, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng 25 đến 35% sự thay đổi trong thời gian sống của con người là do gen của họ quyết định. Các nhà khoa học sẽ cần nghiên cứu thêm về những người sống thọ để xác định gen nào có liên quan đến việc kéo dài tuổi. Những nghiên cứu này cuối cùng có thể dẫn đến các loại thuốc cắt đứt liên kết giữa các gen và protein dẫn đến quá trình lão hóa và các bệnh liên quan.

Nguồn singularityhub


Bevy (GitHub Repo)

Bevy là một công cụ trò chơi dựa trên dữ liệu được xây dựng trong Rust. Nó có Hệ thống thành phần thực thể tùy chỉnh, trình kết xuất 2D, trình kết xuất 3D, kết xuất đồ thị, hỗ trợ đa nền tảng, tải lại nóng và hơn thế nữa. Bevy vẫn đang trong giai đoạn phát triển rất sớm.


Điện thoại có chân rô bốt tự tìm đến một đế sạc không dây


Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Robot sinh học tại Đại học Quốc gia Seoul đã tạo ra một chiếc vỏ điện thoại thông minh có chân robot. Vỏ thêm 16mm vào một đầu của điện thoại và chân có thể thu vào có thể mang trọng lượng lên đến 300 gram. Hiện tại, vỏ máy chỉ có thể đi theo một hướng, nhưng thiết kế có thể được cải thiện để bao gồm các cảm biến và các sửa đổi khác. Có một video dài một phút cho thấy trường hợp robot đang hoạt động.
Nguồn gizmodo


Số hóa Burning Man

Burning Man thường được tổ chức vào cuối tháng 8 bên trong sa mạc Black Rock của Nevada, nhưng năm nay, tổ chức đang tìm cách tạo ra trải nghiệm ảo bằng cách sử dụng mạng lưới các nhóm indie nhỏ sẵn sàng đóng góp thời gian của riêng họ. Sự kiện sẽ liên quan đến tám dự án hoặc trải nghiệm, mỗi dự án thực hiện một cách tiếp cận khác nhau để tái tạo lễ hội ảo. Mỗi trải nghiệm sẽ có thể truy cập được trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Không rõ sự kiện sẽ được kiếm tiền như thế nào vì mỗi trải nghiệm ảo sẽ sử dụng công nghệ khác nhau.
Nguồn techcrunch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét