Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Starlink SpaceX, nấm chernobyl, camera chụp đường đi ánh sáng, API học máy , tự động hóa kiểm tra API và lừa đảo hẹn hò trực tuyến

 Starlink của SpaceX có tốc độ tải xuống từ 11Mbps đến 60Mbps khi thử nghiệm

Một thiết bị đầu cuối / đĩa vệ tinh của người dùng SpaceX Starlink.

Người dùng Starlink beta đang báo cáo tốc độ tải xuống từ 11Mbps đến 60Mbps và tốc độ tải lên từ 5Mbps đến 18Mbps, với độ trễ từ 20ms đến 94ms. Người dùng đã thử nghiệm mạng trong hai tuần qua, với một số người dùng ẩn danh đã đăng kết quả kiểm tra tốc độ của họ trên Reddit. Người thử nghiệm beta phải ký các thỏa thuận không tiết lộ, vì vậy thông tin bị hạn chế. SpaceX nói rằng mạng của họ cuối cùng sẽ đạt tốc độ gigabit và công ty đang nhắm mục tiêu độ trễ dưới 20ms. Mạng Starlink của hãng hiện có 600 vệ tinh và công ty được phép phóng gần 12.000 vệ tinh. 

Nguồn arstechnica


Một lại nấm chernobyl hấp thụ bức xạ hạt nhân thành năng lượng hóa học

Một loại nấm được tìm thấy mọc gần Chernobyl phát triển mạnh nhờ bức xạ hạt nhân do quá trình tổng hợp phóng xạ. Nó sử dụng melanin để chuyển đổi bức xạ gamma thành năng lượng hóa học. Các nhà khoa học NASA đã nuôi cấy nấm bên trong ISS và phát hiện ra rằng nó có thể chặn một số bức xạ tới. Trái đất được bảo vệ bởi bức xạ có hại bởi bầu khí quyển và từ trường của nó. Các phi hành gia không có biện pháp bảo vệ này và tiếp xúc với mức phóng xạ cao hơn 20 lần so với trên Trái đất. Có thể bảo vệ tốt hơn các phi hành gia và các vật thể không gian bằng một lớp nấm hấp thụ bức xạ này.

Nguồn technologynetworks

Camera chuyển động cực chậm có thể ghi lại ánh sáng phản chiếu từ gương

Máy ảnh MegaX là cảm biến hình ảnh dựa trên diode tuyết lở đơn photon được sử dụng để quay phim ánh sáng dội lại giữa các tấm gương. Nó có thể quay phim với tốc độ 24.000 khung hình / giây. Vì ánh sáng thường không thể nhìn thấy khi đang bay, các nhà nghiên cứu phải tập trung vào các photon từ xung laser khi chúng phân tán các hạt trong không khí. Các thuật toán học máy đã được sử dụng để vẽ đường dẫn ánh sáng 3D. Kỹ thuật này có thể được sử dụng trong vật lý năng lượng cao để phát hiện hình ảnh nhanh hoặc trong thực tế ảo và tăng cường để tái tạo chính xác môi trường.

Nguồn digitaltrends


Karate (GitHub Repo)

Karate là một công cụ kết hợp tự động hóa kiểm tra API, mô phỏng, kiểm tra hiệu suất và tự động hóa giao diện người dùng vào một khuôn khổ duy nhất. Karate sử dụng cú pháp BDD và tích hợp sẵn các xác nhận JSON và XML mạnh mẽ. Các nhà phát triển có thể sử dụng Karate để viết các bài kiểm tra theo một cú pháp đơn giản và dễ đọc được thiết kế cho HTTP, JSON, GraphQL và XML. 


Libra (GitHub Repo)

Libra là một API học máy được thiết kế cho người dùng không chuyên về kỹ thuật. Nó có thể được sử dụng để xây dựng các mô hình học máy bằng cách sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên. Các bản demo và ví dụ có sẵn trong kho.


Trò lừa đảo lãng mạn phát triển mạnh trên các app hẹn hò trong thời gian cách ly


Đại dịch đang khiến mọi người trở nên bình thường hơn khi bắt đầu và phát triển các mối quan hệ trực tuyến mà không gặp trực tiếp. Đối với nhiều người, lãng mạn trực tuyến bây giờ là lựa chọn duy nhất. Những câu chuyện nghe có vẻ kỳ lạ trước đại dịch, chẳng hạn như một người bị mắc kẹt ở nước ngoài và cần tiền khẩn cấp, giờ đây nghe có vẻ hợp lý hơn. Điều này đã dẫn đến việc mọi người trở thành con mồi của những trò gian lận.

Nguồn theverge


Các nhà nghiên cứu tiến gần hơn một bước tới châu chấu cyborg đánh hơi bom


Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra cách họ có thể chiếm đoạt hệ thống khứu giác của châu chấu để vừa phát hiện và phân biệt giữa các mùi nổ khác nhau - một bước khác theo hướng châu chấu đánh hơi bom. (Ảnh: Raman Lab)

Cào cào có thể ngửi thấy chất nổ và công nghệ có thể giúp chúng ta định hướng và nhận tín hiệu từ chúng để xác định chúng đang ngửi gì. Các nhà khoa học tại Trường Kỹ thuật McKelvey đã phát triển một hệ thống cảm biến sinh học có thể được cấy vào châu chấu để phát hiện và phân biệt giữa các mùi nổ khác nhau, trả về thông tin trong vòng vài trăm mili giây sau khi tiếp xúc. Hệ thống có thể xác định mức độ mạnh của mùi hương, lý tưởng cho việc sử dụng để tìm kiếm chất nổ.

Nguồn wustl_edu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét