Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Mạng botnet P2P mới, NoTraffic- hệ thống đèn giao thông thông minh, Apple đạt vốn hóa 2 tỷ đô

Quản lý giao thông dựa trên AI được bật đèn xanh

Một công ty có trụ sở tại California có tên là NoTraffic đang triển khai hệ thống đèn giao thông thông minh ở Phoenix tại một số giao lộ chính để cải thiện lưu lượng giao thông và giảm sự chậm trễ của xe cộ và người đi bộ. NoTraffic tuyên bố giảm tới 40% thời gian trễ xe sau khi hệ thống của họ được triển khai. Một tính năng của hệ thống quản lý lưới giao thông là nó có thể cung cấp cho những người phản ứng đầu tiên một con đường rõ ràng qua các hành lang đi lại đông đúc. Hệ thống của NoTraffic theo dõi các nội dung trên đường và tính toán cấu hình tối ưu nhất cho giao lộ, có tính đến các yếu tố an toàn như điểm mù của các phương tiện.

Nguồn zdnet

 Palantir chuyển trụ sở từ Thung lũng Silicon đến Colorado

Giám đốc điều hành Palantir Technologies, Alex Karp, đến dự Hội nghị thượng đỉnh “Công nghệ tốt” ở Paris, Pháp ngày 15 tháng 5 năm 2019.Charles Platiau | Reuters

Palantir Technologies đang chuyển trụ sở chính của mình đến Denver, Colorado từ Palo Alto, California. Không rõ có bao nhiêu nhân viên của Palantir sẽ bị ảnh hưởng bởi động thái này. Các lý do cho việc di chuyển bao gồm sự không khoan dung và độc canh ngày càng tăng của Thung lũng Silicon và giá nhà ở cao trong khu vực. Vào đầu tháng 7, Palantir đã thông báo rằng họ đã nộp đơn bảo mật cho việc chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Nguồn cnbc


Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD

Apple đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ đô la vào thứ Tư và là công ty Mỹ giao dịch công khai đầu tiên đạt được cột mốc này. Nó đã phá vỡ rào cản ngay trước 11 giờ sáng với mức giá $ 467,77. Apple lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la vào tháng 8 năm 2018. Nó đã công bố một quý thứ ba mạnh mẽ vào cuối tháng 7, báo cáo doanh thu 59,7 tỷ đô la và tăng trưởng hai con số trong các sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong khi Apple đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ trong quý, xu hướng làm việc tại nhà và doanh số bán hàng trực tuyến mạnh mẽ đã thúc đẩy hoạt động tổng thể.

Nguồn cnbc


Thử nghiệm AlphaDogfight của DARPA: Thử nghiệm Chiến đấu của Phi công AI


AlphaDogfight Trials của DARPA là một mô hình kép trên không sẽ đấu các phi công AI F-16 với nhau và sau đó chống lại phi công con người để xác định khả năng sống sót của việc dựa vào máy móc trong không chiến. Các trò chơi ảo kéo dài ba ngày sẽ có tám đội, mỗi đội sử dụng một phương pháp khác nhau để xây dựng thuật toán của họ. Sử dụng các phương pháp phân kỳ sẽ giúp các nhà nghiên cứu xác định hiệu suất của các thuật toán khác nhau, hiểu sâu hơn cách các lĩnh vực AI khác nhau hoạt động và xác định các lĩnh vực nghiên cứu trong tương lai. Danh sách khách mời đã đầy, với khoảng 5.000 người trong danh sách chờ xem sự kiện.

Nguồn breakingdefense



conductor (GitHub Docs)

Conductor là một công cụ Điều phối quy trình làm việc có thể điều chỉnh các luồng quy trình dựa trên dịch vụ vi mô từ đám mây. Nó có hệ sinh thái máy chủ phân tán, kế hoạch chi tiết dựa trên JSON DSL, giao diện đơn giản để kết nối nhân viên, khả năng mở rộng quy mô lên hàng triệu luồng quy trình đang chạy đồng thời, v.v.



Trang web Learn Puppeteer & Playwright

Trang web này chứa các mẹo, thủ thuật và hướng dẫn chuyên sâu về Puppeteer và Playwright. Puppeteer là một API Node.js Chrome không đầu và Playwright là một thư viện Node.js để tự động hóa Chromium, Firefox và WebKit. Các hướng dẫn gần đây bao gồm các chủ đề như nhấp và nhập, điều hướng và chờ cũng như làm việc với các bộ chọn.


Mạng botnet P2P mới lây nhiễm các máy chủ SSH trên toàn thế giới

Một mạng botnet tập trung vào việc lây nhiễm các máy chủ SSH đã được phát hiện nhắm vào hàng triệu máy chủ trên khắp thế giới. Mạng botnet phân phối quyền quản trị của nó giữa nhiều nút bị nhiễm chứ không dựa vào máy chủ trung tâm, khiến nó khó phát hiện và khó tắt hơn. Đã có ít nhất 20 phiên bản của phần mềm nhị phân kể từ tháng Giêng. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một chương trình để phân tích mạng botnet. Máy chủ không có cả mật khẩu mạnh và chứng chỉ mật mã có thể đã bị nhiễm phần mềm độc hại. Một báo cáo chi tiết được liên kết. Báo cáo bao gồm một tập lệnh có thể phát hiện các máy bị nhiễm.

Nguồn arstechnica



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét