Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Neuralink 🧠 , quang hợp nhân tạo 🍃, thư viện Python 👨‍💻, cách mạng robot 🤖

 Elon Musk tiết lộ tiến trình Neuralink với trình diễn neuron thời gian thực trong tuần này


Robot phẫu thuật của Neuralink và một ví dụ về thiết bị đeo được để truyền thông tin nơ-ron. (Ảnh: Neuralink)

Neuralink đã lên lịch cho một sự kiện vào ngày 28 tháng 8 để cập nhật cho công chúng về tiến trình của dự án này. Elon Musk đã tweet về sự kiện này vào cuối tháng 7, ám chỉ rằng sẽ có một cuộc trình diễn trực tiếp về hoạt động của tế bào thần kinh tại sự kiện này. Mục tiêu dài hạn của Neuralink là đạt được sự cộng sinh của con người với trí tuệ nhân tạo. Dự án liên quan đến việc kết nối các điện cực trong toàn bộ não và đọc các tín hiệu nơ-ron của nó, phân tích các tín hiệu và cuối cùng cố gắng sao chép hoặc định hướng chúng. Công nghệ này có thể giúp những người bị suy giảm chức năng thần kinh phục hồi chức năng.

Nguồn teslarati

Tiến bộ quang hợp nhân tạo: Thiết bị độc lập chuyển đổi ánh sáng mặt trời, CO2 và nước thành nhiên liệu sạch


Thiết bị này, được phát triển bởi một nhóm từ Đại học Cambridge, là một bước tiến quan trọng nhằm đạt được quá trình quang hợp nhân tạo - một quá trình mô phỏng khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng của thực vật. Nó dựa trên công nghệ 'photoheet' tiên tiến và chuyển đổi ánh sáng mặt trời, carbon dioxide và nước thành oxy và axit formic - một loại nhiên liệu lưu trữ có thể được sử dụng trực tiếp hoặc chuyển đổi thành hydro. Tín dụng: Đại học Cambridge

Một thiết bị được phát triển tại Đại học Cambridge có thể chuyển đổi ánh sáng mặt trời, carbon dioxide và nước thành oxy và axit formic mà không cần thêm bất kỳ thành phần hoặc điện năng nào. Axit fomic là một loại nhiên liệu dự trữ có thể được sử dụng trực tiếp hoặc chuyển hóa thành hydro. Quá trình quang hợp nhân tạo khó đạt được mà không tạo ra các sản phẩm phụ không mong muốn. Kỹ thuật mới hầu như không tạo ra sản phẩm phụ và sử dụng chất xúc tác dễ chế tạo và tương đối ổn định.

Nguồn scitechdaily

Apple được cho là mua lại công ty khởi động VR 'Spaces'


Spaces là một công ty khởi nghiệp với một nhóm chuyên về công nghệ thực tế ảo. Nó được tạo ra vào năm 2016 bởi các cựu chiến binh DreamWorks Animation. Spaces đã ngừng tất cả các dịch vụ của mình vào tuần trước sau khi Apple mua lại nó với số tiền không xác định. Apple được cho là sẽ phát triển tai nghe AR và VR cho năm 2021 và 2022. Việc đầu tư vào ARKit và các tính năng như máy quét LiDAR trong iPad Pro mới càng hỗ trợ thêm cho những tin đồn này.

Nguồn 9to5mac


Trang web GitHub phông chữ Rough Awesome

Trang này chứa thư viện các biểu tượng SVG với hiệu ứng vẽ tay thô. Người dùng có thể tìm kiếm các biểu tượng và tùy chỉnh màu sắc và nền của các biểu tượng. Nguồn SVG có thể được sao chép trực tiếp vào các dự án của bạn.


Thư viện Python để làm cho mã của bạn có thể đọc được, đáng tin cậy và có thể bảo trì

Viết mã chất lượng có nghĩa là nó sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi bạn sẽ phải làm lại. Bài viết này chứa danh sách các công cụ giúp viết mã Python chất lượng. Nó bao gồm các khuôn khổ thử nghiệm, trình chạy thử nghiệm, thử nghiệm GUI / giao diện người dùng, dữ liệu giả mạo và hơn thế nữa.

Nguồn isaak


Cuộc cách mạng robot đã đến



Công nghệ mới cho phép robot đối phó với sự thay đổi liên tục và hình dạng bất thường mà con người gặp phải trong công việc. Foodly, một robot hợp tác (cobot) do RT Corporation phát triển, sử dụng tầm nhìn, thuật toán tiên tiến và bàn tay cầm nắm để đặt các miếng gà vào hộp bento.

Robot ở khắp mọi nơi. Họ đã và đang thực hiện các nhiệm vụ cho chúng ta và dần thay thế con người trong lực lượng lao động ngay cả trước khi đại dịch xảy ra. Giờ đây, nhu cầu sử dụng robot để thay thế nhân công của con người dường như là một quyết định khôn ngoan về mặt y tế. Nơi làm việc của tương lai sẽ là một hệ sinh thái nơi con người và robot làm việc cùng nhau để tối đa hóa hiệu quả. Có rất nhiều ví dụ về con người đã làm việc với robot, được mô tả chi tiết trong bài báo. Mục đích của nhiều nhà phát triển robot không phải là thay thế con người mà là để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Nguồn nationalgeographic


Quả cầu phát sáng khổng lồ này là Apple Store nổi đầu tiên trên thế giới 


Apple đã xây dựng một địa điểm bán lẻ mới tại Marina Bay Sands của Singapore. Đây là Apple Store thứ ba ở Singapore và là cửa hàng thứ 512 trên toàn cầu. Cửa hàng có thiết kế độc đáo, có sẵn hình ảnh trong bài viết. Nó được thiết kế như một vật cố định buổi tối có thể xem tốt nhất trong bóng tối. Một video giới thiệu cho cửa hàng cũng có sẵn. Hiện vẫn chưa rõ ngày khai trương cửa hàng.

Nguồn theverge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét