Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ ] Thị giác máy tính, băng thông siêu rộng, làm thủ công SVG, người máy chính thức (cyborg),máy bay tự bay, mã nguồn Gitee,

Trung Quốc đang xây dựng một giải pháp thay thế GitHub có tên Gitee


Image Credits: Gitee

Các công ty Trung Quốc đã phát triển do sự tách biệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc. Nhiều công ty Trung Quốc phụ thuộc rất nhiều vào các dịch vụ của Mỹ và đã phải phát triển lại các phiên bản của riêng họ. Trong khi GitHub vẫn có sẵn ở Trung Quốc, cộng đồng các nhà phát triển đã cảnh giác với những tác động của xung đột chính trị. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã chọn Gitee là nền tảng lưu trữ mã nguồn mở của Trung Quốc. GitHub trước đây đã ám chỉ về kế hoạch mở một công ty con ở Trung Quốc và Tencent đã hỗ trợ đối thủ địa phương Coding.net.

Nguồn techcrunch


Spotify tạo ra trải nghiệm AI 'Alone With Me' với The Weeknd


Phiên bản AI của The Weeknd. (HT Tech)

Spotify đã phát hành một trải nghiệm AI được gọi là 'Alone With Me' cho phép người dùng tương tác với phiên bản giống như cuộc sống của The Weeknd. Một liên kết đến trải nghiệm có sẵn trong bài báo. Người dùng sẽ phải kết nối tài khoản Spotify của họ và nó hoạt động tốt nhất nếu họ có lịch sử nghe The Weeknd mạnh mẽ trên dịch vụ. The Weeknd sẽ nói về những điểm nổi bật từ dữ liệu nghe của người dùng, bao gồm những thứ như bài hát Weeknd được nghe nhiều nhất, khi người dùng lần đầu tiên bắt đầu nghe The Weeknd, v.v. Spotify cũng đã phát hành một trải nghiệm xoay quanh Billie Eilish, nơi người hâm mộ có thể viết một bức thư cho chính bản thân họ trong tương lai.

Nguồn hindustantimes


Máy bay tự bay


Một chiếc Cessna Grand Caravan, do một phi công lái như ảnh chụp. Nhưng...

Các hãng hàng không thương mại đã sử dụng tự động hóa để điều khiển máy bay sau khi cất cánh. Tuy nhiên, những tính năng này vẫn có nghĩa là phi công được yêu cầu điều khiển máy bay cất cánh và hạ cánh, cũng như trong một số tình huống khác. Vai trò chính của phi công trên không là nhận chỉ dẫn từ kiểm soát không lưu và điều chỉnh hệ thống tự động cho phù hợp. Xwing đã thay thế phi công bằng bộ điều khiển trên mặt đất, tương tự như các nhà điều hành máy bay không người lái quân sự. Hệ thống này có nghĩa là phi công có thể quản lý nhiều chuyến bay từ một cơ sở trung tâm. Xwing đang cố gắng xây dựng một đội tàu chở hàng tự hành nhưng nó cần được FAA cấp phép và phê duyệt.

Nguồn arstechnica

Nhà khoa học ốm yếu này đang cố gắng cứu lấy mạng sống của mình bằng cách trở thành người máy chính thức đầu tiên trên thế giới

Peter Scott-Morgan được chẩn đoán mắc bệnh Thần kinh vận động (MND) vào năm 2017. Kể từ đó, Scott-Morgan bắt đầu thực hiện sứ mệnh trở thành người máy, phát triển một bộ xương ngoài mà anh ta hy vọng cuối cùng sẽ có thể mang lại cho anh ta sức mạnh và khả năng siêu phàm. để giao tiếp trong khi bị tê liệt. Những người bị MND cuối cùng bị nhốt bên trong cơ thể của họ, với tâm trí hoàn toàn tỉnh táo nhưng không thể di chuyển. Scott-Morgan đã trải qua một số cuộc phẫu thuật, bao gồm một loạt các cuộc phẫu thuật để cấu hình lại hệ thống tiêu hóa của anh ấy để làm cho MND dễ quản lý hơn.


Nguồn nationalpost


Làm thủ công SVG của riêng bạn

Mã do phần mềm tạo ra có thể không tối ưu. SVG đã tạo có thể dẫn đến mã không được tổ chức có thể phức tạp hơn yêu cầu. Bài viết này phân tích các điểm yếu của mã SVG đã tạo và sau đó hướng dẫn người đọc cách tùy chỉnh hình ảnh SVG của riêng họ. Sử dụng công cụ tạo mã luôn dễ dàng hơn và việc dành một chút thời gian để sửa đổi đầu ra sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều.

Link ở đây.


Thị giác máy tính (GitHub Repo)

Kho này chứa các ví dụ và hướng dẫn thực hành tốt nhất để xây dựng hệ thống thị giác máy tính. Nó sử dụng các thư viện hiện đại hiện có để dạy sinh viên về các thuật toán thị giác máy tính, kiến ​​trúc thần kinh và vận hành các hệ thống này. Các ví dụ được cung cấp dưới dạng sổ ghi chép Jupyter và các chức năng tiện ích phổ biến, sử dụng PyTorch làm thư viện học sâu cơ bản.


Các nhà khoa học London xây dựng 'băng thông siêu rộng nhanh hơn gần ba triệu lần' so với kết nối Internet cáp quang gia đình ở Vương quốc Anh

Tiến sĩ Galdino cho biết cô hy vọng bước nhảy vọt về tốc độ sẽ giúp tạo ra 'Internet nhanh cho tất cả mọi người' 
(Ảnh: James Tye / UCL)

Các nhà khoa học ở London đã đạt được tốc độ tải xuống kỷ lục 178 terabit / giây bằng cách truyền dữ liệu với dải màu lớn hơn so với thông thường được sử dụng trong cáp quang. Một vòng cáp quang dài 25 dặm đã được sử dụng để kiểm tra tốc độ. Bộ khuếch đại tùy chỉnh được sử dụng để tăng công suất tín hiệu. Nếu được triển khai về mặt thương mại, bộ khuếch đại sẽ cần phải được cài đặt cho ít nhất mỗi 25 dặm của truyền hình cáp.

Nguồn standard


Kiên trì với tư cách là người sáng lập một mình

Trở thành người sáng lập solo có thể khó và có thể mất một lúc để tìm ra nhịp điệu hoạt động mà không bị kiệt sức. Kiên nhẫn và kiên trì sẽ giúp đối phó với thách thức. Thiền có thể giúp phát triển khả năng xác định các kiểu suy nghĩ tiêu cực và đối phó với các tình huống áp đảo. Chia nhỏ nhiệm vụ thành nhiều phần và đính kèm lý do hoàn thành nhiệm vụ có thể giúp giảm thiểu sự trì hoãn. Khi làm việc một mình, theo dõi các nhiệm vụ và suy nghĩ sẽ giúp giữ cho dự án của bạn tập trung. Giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp, đồng thời cho phép bản thân tận hưởng cuộc sống và sở thích, sẽ giúp bạn giữ vững lập trường.

Nguồn vishnu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét