Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Ultimate Typing Championship, tìm kiếm thông tin trên trang web bằng ngôn ngữ tự nhiên, robot phẫu thuật nhỏ,ứng dụng AR,Fitbit mới

Đồng hồ thông minh Sense mới của Fitbit có thể đo nhiệt độ da của bạn để giúp bạn kiểm soát căng thẳng

Sense có thể thực hiện điện tâm đồ (ECG), nhưng nó đang chờ FDA phê duyệt. Để sử dụng nó, bạn sẽ chạm và giữ ngón trỏ và ngón cái của mình trên các mép dưới cùng bên trái và trên cùng bên phải xung quanh màn hình. Fitbit

Fitbit đã phát hành hai đồng hồ thông minh mới. Sense có giá 329 đô la và có tính năng quét nhịp tim chi tiết với rung tâm nhĩ thông qua ứng dụng điện tâm đồ và các tính năng phát hiện căng thẳng. Nó đo nhịp tim và nhiệt độ da để xác định mức độ căng thẳng. Versa 3 có giá 229 đô la và có cơ chế dây đeo mới, Trợ lý Google và khả năng nhận cuộc gọi. Fitbit cũng đã công bố thiết bị theo dõi thể dục Inspire 2 sẽ có sẵn với giá 99 đô la. Nó có thời lượng pin 10 ngày và đi kèm với Fitbit Premium cả năm khi mua hàng.

Nguồn theverge


Công cụ mua sắm AR mới nhất của Amazon lấp đầy không gian của bạn với đồ nội thất ảo

Ảnh: Amazon / TechCrunch

Room Decorator là công cụ mua sắm AR mới của Amazon. Nó cho phép người dùng xem đồ nội thất và trang trí nhà khác trước khi họ mua nó. Người dùng sẽ có thể lưu bố cục vào tài khoản Amazon của họ. Tính năng này sẽ được triển khai thông qua ứng dụng mua sắm Amazon dành cho iOS và các trình duyệt trên máy tính để bàn cho tất cả người mua sắm tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới. 

Nguồn engadget


Ứng dụng AR của Google cho phép bạn đặt các sinh vật thời tiền sử, Apollo 11 trong phòng của bạn

Ảnh: Google

Google đã hợp tác với các bảo tàng và viện nghiên cứu trên khắp thế giới để thêm các cuộc triển lãm ảo mới vào ứng dụng Văn hóa & Nghệ thuật dành cho Android và iOS. Ứng dụng cho phép người dùng đặt nội dung thực tế tăng cường trong không gian thực được xem qua thiết bị di động. Những tài sản này bao gồm viên nang Apollo 11, một loài giáp xác thời tiền sử được gọi là Cambropachycope, và nhiều hơn nữa. Cả Google và Apple đều đầu tư rất nhiều vào AR cho thiết bị di động. Kế hoạch phát triển AR của Google chưa rõ ràng, nhưng ai cũng biết rằng Apple đã và đang phát triển một số dạng kính AR. 

Nguồn arstechnica


Harvard và Sony đã chế tạo một robot phẫu thuật nhỏ lấy cảm hứng từ origami

Ảnh: Viện Wyss tại Đại học Harvard

Các nhà nghiên cứu từ Harvard và Sony đã tạo ra một robot phẫu thuật lấy cảm hứng từ origami, có kích thước tương đương một quả bóng tennis và nặng tương đương một đồng xu. Mini-RCM được chế tạo bằng kỹ thuật sản xuất tùy chỉnh. Ba bộ truyền động tuyến tính được sử dụng để điều khiển chuyển động của RCM mini theo nhiều hướng. Mini-RCM chính xác hơn 68% so với một công cụ được điều khiển bằng tay và có thể thực hiện thành công một số thao tác y tế chính xác. 

Nguồn engadget


Các kỹ năng để làm một Kỹ sư cao cấp

Các vấn đề trở nên mơ hồ hơn khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn. Là một kỹ sư cao cấp, hầu hết công việc của bạn đi vào nghiên cứu hơn là lập trình, và điều này bao gồm nói chuyện với nhiều người cho đến khi bạn nhận được thông tin mình cần. Có thể mất một số thời gian đào để đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng. Các giải pháp đôi khi có thể có mặt trái và bạn sẽ cần học cách cân bằng sự đánh đổi. Các kỹ năng như quản lý rủi ro, học cách thất bại và nhận phản hồi trở nên quan trọng để phát triển. Làm việc ở cấp độ cao hơn liên quan đến việc khiến mọi người đồng ý với bạn. Tất cả đều bắt nguồn từ việc học hỏi kinh nghiệm của bạn, vì vậy bạn cần tận dụng cơ hội khi chúng xuất hiện và tìm kiếm phản hồi khi kết thúc dự án. 

Nguồn zainrizvi


Shift-Ctrl-F (GitHub Repo) 


Shift-Ctrl-F là một tiện ích mở rộng của Chrome cho phép người dùng tìm kiếm thông tin trên trang web bằng ngôn ngữ tự nhiên thay vì khớp chuỗi chính xác. Nó sử dụng MobileBERT được tinh chỉnh trên SQuAD thông qua TensorFlowJS để tìm kiếm nội dung và đánh dấu kết quả. 


Xem Ultimate Typing Champion đạt tốc độ 'Otherworldly'

Ảnh: ULTIMATETYPINGCHAMP

Ultimate Typing Championship là một sự kiện mà những người đánh máy đối đầu với nhau để giành giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000 đô la và các hàng hóa khác. Các thí sinh tại sự kiện được yêu cầu đánh máy các đoạn văn ngắn và được đánh giá về độ chính xác và tốc độ. Người chiến thắng, Anthony 'chak', gõ với tốc độ trung bình là 208,5 WPM, với tốc độ cao là 233 WPM. Một video dài ba giờ của sự kiện có sẵn trong bài gốc.

Nguồn vice


Napster đã được bán cho công ty khởi nghiệp MelodyVR ở London với thỏa thuận 70 triệu đô la 


MelodyVR, một công ty khởi nghiệp chuyên chiếu phim và truyền phát các hợp đồng biểu diễn có thể xem bằng tai nghe thực tế ảo, đã mua Napster với giá 70 triệu đô la. Napster, khởi đầu là một nền tảng tải xuống bất hợp pháp vào những năm 1990, hiện có 3 triệu người dùng với thư viện 90 triệu bản nhạc được cấp phép. MelodyVR đã tổ chức các chương trình biểu diễn như The Chainsmokers và Cypress Hill. Nó có các studio ở London và Los Angeles để các nghệ sĩ biểu diễn. Người dùng có thể trả tiền để xem các buổi biểu diễn thông qua ứng dụng MelodyVR. MelodyVR đã tài trợ cho thương vụ này thông qua sự kết hợp giữa tiền mặt và cổ phiếu. Napster đã kiếm được 1,8 triệu đô la lợi nhuận trước thuế vào năm ngoái sau khi cung cấp 10,8 tỷ dòng cho người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh của mình. 

Nguồn theguardian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét