Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Sự kiện ảo trên Spotify, trạm vũ trụ quốc tế trên biển, trạng thái cân bằng sinh học của con người, cuộc chiến giữa Epic và Apple

Spotify đang phát triển tính năng 'sự kiện ảo


Spotify đang triển khai tính năng kết nối nghệ sĩ với người hâm mộ của họ thông qua các sự kiện âm nhạc ảo trực tiếp có vé. Biểu diễn trực tiếp là một nguồn thu nhập đáng kể cho các nhạc sĩ và nhiều nghệ sĩ đã phải vật lộn để biểu diễn trong năm nay với các sự kiện trực tiếp bị hủy hoặc bị cấm do lo ngại về sức khỏe. Spotify đã làm việc với các đối tác bán vé lớn, nhiều người đã chấp nhận các sự kiện ảo như một cách để tiếp tục công việc kinh doanh của họ trong thời kỳ đại dịch. Ảnh chụp màn hình có sẵn trong bài báo cho thấy một sự kiện ảo sắp tới của nghệ sĩ BTS vào ngày 19 tháng 9. 

Nguồn techcrunch


Cháu trai của Jacques Cousteau muốn xây dựng Trạm vũ trụ quốc tế trên biển


Được đặt theo tên vị thần biển tiên tri Proteus, nhà ga này sẽ nằm ở độ sâu 60 feet, trong Khu bảo tồn biển đa dạng sinh học ngoài khơi Curaçao. (Thiết kế ý tưởng của Yves Béhar và fuseproject)

Jacques Consteau là một nhà thám hiểm và nhà hải dương học huyền thoại, người đã dẫn đầu một loạt các sứ mệnh về môi trường sống dưới nước vài thập kỷ trước. Cháu trai của ông, Fabien, đang dẫn đầu một dự án xây dựng trạm nghiên cứu dưới nước lớn nhất thế giới. Proteus sẽ nằm ở độ sâu 60 feet trong một khu vực ngoài khơi bờ biển Curaçao. Trạm sẽ cho phép các nhà khoa học nghiên cứu đại dương từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày, với khả năng tiếp cận các vùng nước sâu hơn. Các thợ lặn ở Proteus sẽ có thể ở trong môi trường sống dưới nước trong một khoảng thời gian không xác định mà không có nguy cơ mắc bệnh giảm áp. Proteus sẽ có một lỗ mở ở dưới cùng của môi trường sống cho phép thợ lặn ra vào thông qua một buồng điều áp. Việc xây dựng cấu trúc sẽ gặp nhiều thách thức và tiêu tốn khoảng 135 triệu USD. 

Nguồn smithsonianmag


Lần đầu tiên, con người được đặt trong trạng thái cân bằng sinh học


Các nhà khoa học lần đầu tiên có thể đưa con người vào trạng thái cân bằng sinh học bằng cách thay thế máu của một người bằng một dung dịch nước muối rất lạnh, nhanh chóng làm mát cơ thể người đó xuống khoảng 10 đến 15 độ C. Kỹ thuật này được phát triển để giúp các bác sĩ có thêm thời gian làm việc với những bệnh nhân bị chấn thương cấp tính. Đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng sinh học làm chậm hoặc ngừng tất cả các phản ứng hóa học, có nghĩa là các tế bào của cơ thể cần ít oxy hơn. Không biết con người có thể duy trì cân bằng sinh học một cách an toàn trong bao lâu. 

Nguồn scientiststudy


Trang web ARWES

Arwes là một khuôn khổ web để xây dựng giao diện người dùng theo kiểu khoa học viễn tưởng và cyberpunk cho các ứng dụng web. Nó được xây dựng dựa trên React, JSS, Anime và Howler. Bản thân trang web là một bản demo. 


Trang web Ztext 

Ztext tạo kiểu chữ 3D cho bất kỳ trang web và phông chữ nào bằng cách sử dụng các thuộc tính HTML hoặc JavaScript. Có thể dễ dàng tích hợp Ztext với hoạt ảnh và chuyển tiếp CSS. Ztext hoạt động cho SVG, biểu tượng cảm xúc và hình ảnh. Ví dụ có sẵn trên trang web. 


Fortnite chia thành hai trò chơi khác nhau vào ngày mai vì cuộc chiến giữa Epic và Apple


Minh họa bởi Alex Castro / The Verge

Người chơi Fortnite trên iOS hoặc macOS sẽ không thể chơi phần mới khi nó đến vì trò chơi vẫn bị cấm trên App Store của Apple. Một thẩm phán đã cho phép Apple rời Fortnite khỏi App Store nhưng đã ngăn Apple xóa tất cả tài khoản nhà phát triển của Epic, bao gồm cả tài khoản được liên kết với Unreal Engine của Epic. Bất kỳ thiết bị Apple nào đã cài đặt Fortnite đều có thể tiếp tục chạy ứng dụng nhưng sẽ không thể nhận bất kỳ bản cập nhật nào cho ứng dụng đó. Phiên tòa vào ngày 28 tháng 9 sẽ đưa ra quyết định lâu dài hơn về vụ việc. Apple đã nói rằng họ sẽ đưa Fortnite trở lại App Store nếu Epic tuân thủ các nguyên tắc của App Store. 

Nguồn theverge






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét