Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Google map nét hơn, toilet trong suốt tại Nhật, Netflix play some thing, công cụ thông dịch ngôn ngữ và vật liệu kết nối não người và AI

Tokyo đã lắp đặt nhà vệ sinh công cộng nhìn xuyên thấu trong một công viên để mọi người kiểm tra độ sạch sẽ của chúng trước khi sử dụng chúng

Hình ảnh từ video về nhà vệ sinh công cộng trong suốt mới ở Tokyo. YouTube / RYU Tokyo

Tokyo đã lắp đặt các thiết bị phòng tắm nhìn xuyên thấu ở hai trong số các công viên công cộng của thành phố. Phòng tắm được làm bằng kính thông minh có thể chuyển sang màu mờ đục khi các quầy hàng bị khóa. Việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản bị hạn chế do những định kiến ​​tiêu cực. Các phòng tắm mới là một phần của dự án thiết kế lại các phòng tắm công cộng của Tokyo để mọi người có thể sử dụng chúng.


Nguồn businessinsider



handwritten.js (GitHub Repo)

handwritten.js chuyển đổi văn bản đã nhập thành chữ viết tay thực tế. Nó lấy đường dẫn đến tệp văn bản dưới dạng đầu vào và đầu ra là pdf. Ví dụ về đầu ra có sẵn trong kho lưu trữ.


Google Maps ngày càng chi tiết hơn

Chế độ xem đường phố mới (hiển thị ở đây ở bên phải) ở London, New York và San Francisco sẽ hiển thị 
nhiều chi tiết đường phố hơn. Hình ảnh: Google
Google đã áp dụng một kỹ thuật thuật toán ánh xạ màu mới cho hình ảnh vệ tinh của mình để thiết kế lại các bản đồ được sử dụng trong Google Maps. Các bản đồ mới sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt giữa các đối tượng địa lý tự nhiên trong môi trường. Các đối tượng địa lý của đường phố, chẳng hạn như lòng đường, vỉa hè, lối đi bộ và đảo dành cho người đi bộ, cũng sẽ được đưa vào bản đồ của các thành phố được chọn. Các bản đồ mới sẽ bắt đầu ra mắt trong tuần này cho tất cả 220 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện được Google Maps hỗ trợ.

Nguồn theverge


Công cụ thông dịch ngôn ngữ (GitHub Repo)


Công cụ Giải thích Ngôn ngữ (LIT) là một công cụ hiểu mô hình trực quan và tương tác cho các mô hình Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên. Nó có bản đồ khả năng phục vụ, số liệu tùy chỉnh, khả năng so sánh các mô hình, trực quan hóa phong phú về các dự đoán mô hình, v.v. LIT là khuôn khổ bất khả tri và tương thích với TensorFlow, PyTorch và các khuôn khổ khác.


Vật liệu mới đột phá 'có thể cho phép trí tuệ nhân tạo hợp nhất với não người'


AI mô phỏng não cần ngủ giống như con người, nghiên cứu tiết lộ

Một thách thức lớn trong việc kết nối thiết bị điện tử với mô người là các vật liệu truyền thống gây ra sẹo khi cấy ghép. Một vật liệu mới gọi là Pedot có thể được cấy vào mô người mà không gây sẹo trong khi vẫn có thể giao tiếp với phần cứng điện tử. Pedot cũng có thể biến những viên gạch tiêu chuẩn của ngôi nhà thành đơn vị tích trữ năng lượng. Nó có thể được sử dụng để theo dõi các rối loạn của não hoặc hệ thần kinh và về mặt lý thuyết, nó có thể được tạo ra để gắn vào peptit, kháng thể và DNA.

Nguồn independent



Các nhà khoa học thu hoạch thành công trứng từ hai con tê giác trắng phương Bắc cuối cùng

Ảnh: GettyImages

Mười quả trứng được thu hoạch từ hai con tê giác trắng phương Bắc cuối cùng còn sót lại, có khả năng cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Không một con tê giác trắng nào có thể sinh con đủ tháng, do đó, trứng sẽ được thụ tinh với tinh trùng của một con tê giác trắng phương bắc và cấy vào tê giác trắng phương nam. Con tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng đã chết vào năm 2018. Quần thể tê giác đã giảm mạnh do nạn săn trộm tràn lan.

Nguồn thehill



Netflix đang thử nghiệm nút 'Phát ngẫu nhiên' vì người sử dụng quá mệt mỏi với việc chọn nội dung để xem

Người dùng có thể bắt đầu thấy nút 'Phát ngẫu nhiên' trên màn hình chính của Netflix. Netflix đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 7. Nó sẽ phát một bộ phim hoặc tập ngẫu nhiên của một chương trình truyền hình. Netflix trước đây đã thử nghiệm tính năng hiển thị một tập ngẫu nhiên của một bộ phim truyền hình cụ thể. Dịch vụ phát trực tuyến video thử nghiệm các tính năng ở các quốc gia khác nhau trong những khoảng thời gian khác nhau và chỉ cung cấp rộng rãi nếu mọi người thấy chúng hữu ích.

Nguồn theverge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét