Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Hướng dẫn học Python cơ bản, Awesome Falsehood, LG Wing, điện thoại trong suốt Samsung, nhân viên nữ có con làm việc tại nhà do COVID-19

Các công ty công nghệ phải đối mặt với sự bất bình ngày càng tăng đối với nhân viên nữ có con làm việc tại nhà do COVID-19

Với những gia đình mắc kẹt ở nhà, các công ty công nghệ đang phải vật lộn để thích nghi với hoàn cảnh làm việc mới của nhân viên (Ảnh: GettyImages).

Một số nhân viên phải trông trẻ trong khi làm việc tại nhà đang gặp khó khăn trong việc thực hiện. Trong khi các công ty nói rằng họ sẽ hỗ trợ cha mẹ ở nhà với con cái của họ, không phải tất cả các quản lý và đồng nghiệp đều đồng ý. Các nhân viên đang che giấu các vấn đề chăm sóc con cái của họ vì họ lo lắng rằng các đồng nghiệp sẽ không hiểu và nhiều người tin rằng sự thăng tiến trong sự nghiệp của họ đã bị ảnh hưởng vì họ phải gánh vác cả công việc và con cái ở nhà. Những người khác không có cha mẹ làm cha mẹ không có nhiều sự linh hoạt trong lịch trình làm việc của họ và có thể cảm thấy như họ được mong đợi nhiều hơn. Khi đại dịch tiếp tục, rõ ràng là mọi thứ sẽ không thể trở lại bình thường, vì vậy văn hóa làm việc buộc phải thay đổi.

Nguồn CNET


Samsung đang phát triển một chiếc điện thoại thông minh trong suốt

Samsung đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại thông minh trong suốt vào tháng Giêng. LG đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ tương tự và Xiaomi gần đây đã phát hành một chiếc TV nhìn xuyên thấu, vì vậy công nghệ này đã tồn tại. Các loại màn hình này có khả năng tiêu thụ điện năng thấp, độ sáng cao và thời gian phản hồi nhanh. Thư viện hình ảnh có thiết kế ban đầu của điện thoại thông minh trong suốt có sẵn trong bài báo.

Nguồn androidheadlines


LG Wing có thể có màn hình lật xung quanh mỏng đáng kinh ngạc

Ảnh: YouTube

LG Wing là một thiết bị hai màn hình với cơ chế xoay. Các hình ảnh và video ban đầu cho thấy Wing có thiết lập ba camera, sẽ có hai màu và hỗ trợ 5G. Màn hình xoay có vẻ khá mỏng. LG sẽ ra mắt thiết bị vào ngày 14/9. Video dài 8 giây hiển thị thiết bị từ các góc độ khác nhau có sẵn trong bài báo.


Nguồn theverge


Bánh răng "Kính kim loại" mới của NASA có thể chịu được va đập, nhiệt độ đóng băng trong các nhiệm vụ Mặt Trăng



Andrew Kennett (trái) xem Dominic Aldi (phải) sử dụng nitơ lỏng để làm mát một động cơ tích hợp hộp số thủy tinh kim loại lớn trước khi thử nghiệm sốc. Động cơ và hộp số nằm bên trong “xô” kim loại lạnh có chứa nitơ lỏng. Dụng cụ, bao gồm cả “gầu” được thiết kế để gắn theo cả chiều dọc (hình minh họa) và chiều ngang trên khối lập phương để kiểm tra động cơ và hộp số theo ba hướng. Nhà cung cấp hình ảnh: NASA/JPL-Caltech

Hệ thống năng lượng mặt trời rất lạnh và việc thăm dò đòi hỏi phần cứng có thể chịu được môi trường khắc nghiệt. Nhóm Bulk Metallic Glass Gears của NASA đang phát triển một loại vật liệu làm từ thủy tinh kim loại có thể hoạt động trong môi trường cực lạnh mà không cần sưởi ấm. Hộp số không được làm nóng sẽ làm giảm công suất tổng thể cần thiết cho các hoạt động trong môi trường lạnh. Hiện tại, các bánh răng cần được làm nóng trước khi có thể sử dụng trong không gian. Vật liệu đã được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng nó sẽ không bị hư hại do các sự kiện căng thẳng xảy ra trong nhiệm vụ. Các bánh răng làm từ vật liệu này có thể cho phép hoạt động trong đêm âm lịch, trên các thế giới đại dương và trong các môi trường cực kỳ lạnh và tối khác.

Nguồn scitechdaily


Awesome Falsehood 😱 (GitHub Repo)

"Logic của thế giới là trước tất cả sự thật và giả dối." - Ludwig Wittgenstein

Kho này chứa một tập hợp các tài nguyên về Falsehoods đang được phát triển. Các bài báo sai sự thật cố gắng tiếp cận một lĩnh vực xa lạ bằng cách xóa tan những điều hoang đường, chỉ ra những cạm bẫy phổ biến và cho thấy sự mâu thuẫn và thiếu tế nhị. Các môn học bao gồm Nghệ thuật, Giáo dục, Đa phương tiện, Số điện thoại, Kỹ thuật phần mềm, Xã hội, v.v.


Hướng dẫn học Python cơ bản (GitHub Repo)

Hướng dẫn nghiên cứu này phục vụ như một tài nguyên cho những người mới làm quen với Python và là một hướng dẫn thuần túy cho những người muốn xem lại các khái niệm cốt lõi của Python. Nó chứa một bộ sưu tập các mô-đun độc lập với các chú thích được xây dựng cẩn thận để hướng dẫn người đọc qua các chương trình từng bước. Hướng dẫn bao gồm Cú pháp, Cấu trúc dữ liệu, Lớp và hơn thế nữa. Các liên kết cho các nguồn học tập khác có sẵn.

~~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét