Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Minecraft PlayStation VR 🎮, tạo vật chất từ ánh sáng ⚡, giao diện điều khiển bằng não 🧠 ,jouhatsu 🙈, làm kỹ sư cao cấp 👨‍💻

Minecraft sẽ xuất hiện trên PlayStation VR dưới dạng bản nâng cấp miễn phí vào cuối tháng 9 năm nay

Minecraft sẽ có thể chơi miễn phí trên PlayStation VR vào cuối tháng này. Nó sẽ giống như Minecraft trên PlayStation 4 nhưng với một số chỉnh sửa nhỏ, chủ yếu là về giao diện và thiết lập cho VR. Người chơi sẽ có thể sử dụng bộ điều khiển PS4 để di chuyển trong khi sử dụng tai nghe PS VR để quan sát xung quanh. Sẽ có hai chế độ, Immersive và Living Room, nhưng không có thêm chi tiết nào về những gì các chế độ này sẽ đòi hỏi.

Nguồn theverge


Máy va chạm Hadron lớn tạo vật chất từ ánh sáng

Các nhà khoa học tại Máy va chạm Hadron Lớn đã quan sát thấy các photon hợp nhất và biến đổi thành các boson W. Các boson W là các hạt mang lực yếu chi phối sự phân rã hạt nhân. Nghiên cứu minh họa khái niệm rằng năng lượng và vật chất là hai mặt của cùng một đồng tiền.

Nguồn scitechdaily


Bộ phận giả não "cắm và chạy"cho người bị liệt 

Các nhà nghiên cứu khoa học thần kinh đã tạo ra một giao diện điều khiển bằng não có thể được sử dụng bởi bệnh nhân mà không cần đào tạo hàng ngày. Các giao diện BCI hiện tại yêu cầu người dùng đào tạo lại mỗi phiên. BCI mới sử dụng mảng điện cực ECoG, cho phép ghi lại hoạt động thần kinh lâu dài và ổn định. Nó được đào tạo bằng cách sử dụng một thuật toán học máy để khớp hoạt động của não với chuyển động mong muốn của người dùng. Theo thời gian, những người tham gia nghiên cứu đã có thể phát triển một mô hình tinh thần nhất quán để kiểm soát giao diện. Người tham gia có thể tiếp tục sử dụng giao diện ngay cả khi nó đã được đặt lại. Sau khi học cách sử dụng BCI, những người tham gia có thể tiếp tục sử dụng nó mà không cần đào tạo lại và thậm chí có thể thực hành nhiều ngày mà không bị suy giảm hiệu suất.

Nguồn nanowerk


Những điều tôi học được để trở thành kỹ sư phần mềm cao cấp

Sự phát triển nghề nghiệp không dừng lại khi bạn trở thành Kỹ sư phần mềm cao cấp. Sẽ rất hữu ích khi đánh giá sự phát triển của bạn và tìm cách tiếp tục phát triển. Bài viết này thảo luận về sự phát triển theo quan điểm của Kỹ sư phần mềm cao cấp và bao gồm cả khía cạnh tinh thần cũng như một số khía cạnh thực tế của sự phát triển nghề nghiệp liên tục.

Nguồn neilkakkar


Bootstrap Icons Vue (GitHub Repo)

Gói này cung cấp các biểu tượng bootstrap dưới dạng các thành phần Vue. Mỗi biểu tượng có chiều rộng và chiều cao là 1em. Một liên kết đến danh sách đầy đủ các biểu tượng có sẵn.


Các công ty giúp mọi người biến mất

Ở Nhật Bản, 'jouhatsu' là những người biến mất và tiếp tục che giấu tung tích trong nhiều năm. Có những công ty gọi là dịch vụ 'di chuyển ban đêm' giúp những người muốn biến mất một cách kín đáo. Ở Nhật Bản, quyền riêng tư được bảo vệ một cách gắt gao nên càng dễ dàng biến mất. Cảnh sát sẽ chỉ can thiệp nếu có tội phạm hoặc tai nạn. Lựa chọn duy nhất để mọi người tìm hiểu điều gì đã xảy ra với những người thân yêu bị mất tích của họ là thuê thám tử tư.

Nguồn BBC


Trang web về công việc phù hợp

Đây là trang tìm kiếm việc làm của The Guardian. Người tìm việc có thể tìm kiếm theo chức danh, khu vực và các tùy chọn làm việc từ xa hoặc duyệt các công việc theo lĩnh vực, vị trí, chức danh công việc, v.v. Họ cũng có thể tải lên CV của mình và đăng ký nhận thông báo việc làm. Trang có các bài viết về lời khuyên nghề nghiệp.

Nguồn BBC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét