Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Kính thông minh của Facebook 👓, tàu vũ trụ có thể tái sử dụng của Trung Quốc 🚀, ý tưởng khởi nghiệp do AI tạo ra 💡

Kính thông minh của Facebook có thể mang lại khả năng nghe siêu việt

Facebook Reality Labs đã phát triển công nghệ cho phép tai nghe tăng cường âm thanh được nhắm mục tiêu trong khi làm mờ tiếng ồn nền lớn. Hiện tại, công nghệ này tồn tại dưới dạng màn hình trong tai kết hợp với thiết bị theo dõi chuyển động của mắt. Thiết bị theo dõi chuyển động của mắt xác định những gì người dùng đang nhìn và khuếch đại âm lượng cho bất cứ điều gì người đó đang tập trung vào. Điều này có thể được kết hợp với các công nghệ khác mà Facebook đã phát triển để tạo bản đồ ảo của cả vật thể vật lý và âm thanh xung quanh người dùng. Công nghệ này có thể được sử dụng để đưa mọi người vào môi trường ảo, tạo ra âm thanh giống như được tạo ra trong không gian thực.

Nguồn zdnet


Trung Quốc cho biết họ đã hạ cánh một tàu vũ trụ có thể tái sử dụng sau chuyến bay hai ngày

(China Daily China Daily Information Corp. Ảnh: CDIC/Reuters)

Trung Quốc đã hạ cánh thành công một tàu vũ trụ có thể tái sử dụng thử nghiệm vào ngày 6 tháng 9 sau khi dành hai ngày trên quỹ đạo. Các chi tiết về sứ mệnh là bí mật, nhưng sứ mệnh này được cho là một bước đột phá quan trọng trong sự phát triển của tàu vũ trụ có thể tái sử dụng của Trung Quốc. Phi thuyền này có thể là một đối tác thô sơ với phi cơ X-37B của Không quân Hoa Kỳ. Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố ý định phóng một phương tiện không gian tái sử dụng giống máy bay vào năm 2020. Phương tiện này được triển khai trên Long March 2F.

Nguồn engadget


Các nhà khoa học Harvard phát minh ra vật liệu có thể nhớ hình dạng của chúng

(Ảnh: Havard)

Các nhà khoa học tại Harvard đã phát triển một loại vật liệu luôn có thể trở lại hình dạng ban đầu cho dù có tác dụng kích thích nào lên nó. Vật liệu tương thích sinh học có thể được in 3D thành bất kỳ hình dạng nào và được lập trình trước thêm với bộ nhớ hình dạng có thể đảo ngược. Nó được làm bằng keratin từ len tái chế. Đoạn video sau đây cho thấy các đặc tính của vật liệu.

Nguồn interestingengineering


Moon (GitHub Repo)

Moon là một thư viện JavaScript để tạo giao diện người dùng chức năng. Nó có kích thước tệp nhỏ, hiển thị chế độ xem cực nhanh, thiết kế dựa trên trình điều khiển chức năng thuần túy và một API trực quan và nhất quán.


filter.css (GitHub Repo)

Filter.css là một thư viện để áp dụng các bộ lọc màu chỉ sử dụng CSS. Các bộ lọc bao gồm làm mờ, thang độ xám, nâu đỏ, đảo ngược, v.v. 


IdeasAI (GitHub Repo)

Trang này chứa một bộ sưu tập các ý tưởng được tạo bởi GPT-3 của OpenAI. Mọi người có thể ủng hộ và phản đối ý tưởng. Các ý tưởng được sắp xếp theo Hàng đầu, Hàng tuần, Hôm qua, Mọi lúc và Mới. Người dùng có thể trả phí để xóa ý tưởng khỏi trang web.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét