Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: vi khuẩn "thở" ra điện, chết do mã độc tống tiền, tấn công mạng, Swift cho TensorFlow, TikTok với Oracle và Walmart,Lucid đánh bại nguyên mẫu Tesla Model S Plaid

Lucid đánh bại nguyên mẫu Tesla Model S Plaid trên đường đua với chiếc xe thử nghiệm Air ba động cơ của riêng mình

Lucid đã đánh bại kỷ lục đường đua Laguna Seca của nguyên mẫu Tesla Model S Plaid với chiếc xe điện Air. Phiên bản hiệu suất ba động cơ của Air điện có công suất hơn 1.200 mã lực. Nó đã ghi lại một tỷ lệ 1:33 thận trọng trong vòng thời gian của nó. Lucid dự kiến ​​sẽ sớm công bố thông tin chi tiết về mẫu xe điện Air hiệu suất cao của mình. Tesla được cho là sẽ tung ra một phiên bản mới của chiếc sedan hàng đầu của mình vào tuần tới. 

Nguồn electrek


Trump "ban phước" cho mối quan hệ đối tác TikTok của Hoa Kỳ với Oracle và Walmart

Tổng thống Donald Trump đã thông qua một thỏa thuận được đề xuất để TikTok hợp tác với Oracle và Walmart để thành lập một công ty của Mỹ. Công ty mới có thể sẽ có trụ sở tại Texas và sẽ thuê ít nhất 25.000 người. Một phần của thỏa thuận là công ty phải đóng góp 5 tỷ USD vào quỹ dành riêng cho giáo dục cho người Mỹ. Oracle sẽ chịu trách nhiệm lưu trữ dữ liệu của TikTok tại Hoa Kỳ và bảo mật hệ thống của nó. Walmart sẽ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thực hiện, thanh toán và các dịch vụ khác. WeChat được thiết lập để bị chặn tại Hoa Kỳ vào Chủ nhật lúc 11h59 tối.

Nguồn cbsnews


Các nhà khoa học tìm thấy "phân tử bí mật" cho phép vi khuẩn "thở" ra điện 

Điện do các dây nano của Geobacter dẫn có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ, như minh họa này cho thấy. (Hình ảnh: © Ella Maru Studio)

Geobacter, một chi vi khuẩn sống trong nước ngầm, ăn chất thải hữu cơ và thải ra các electron, tạo ra một dòng điện cực nhỏ trong quá trình này. Geobacter thở qua các sợi dẫn điện gấp hàng trăm lần kích thước của chúng được gọi là dây nano. Dây nano nhỏ hơn chiều rộng của sợi tóc người 100.000 lần và nó có khả năng vận chuyển các điện tử ra xa cơ thể vi sinh vật. Hiểu được cách thức hoạt động của hệ thống có thể là một bước quan trọng trong việc biến các thuộc địa Geobacter thành pin sống.

Nguồn livescience


Trang web Swift cho TensorFlow

Trang này chứa các hướng dẫn để bắt đầu với Swift cho Tensorflow. Swift for Tensorflow là một nền tảng thế hệ tiếp theo dành cho học máy tích hợp sức mạnh của Tensorflow trực tiếp vào ngôn ngữ lập trình Swift. Dự án vẫn đang ở giai đoạn đầu vì vậy nó hiện đang nhắm mục tiêu đến các nhà nghiên cứu ML nâng cao, những người cảm thấy bị hạn chế bởi các khuôn khổ ML hiện tại và những người học ML mới bắt đầu, vì nó có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để bắt đầu học các nguyên tắc cơ bản của học máy.


esbuild (GitHub Repo)

esbuild là một trình gói và trình thu nhỏ JavaScript. Nó nhanh hơn ít nhất 100 lần so với các gói JavaScript khác được thử nghiệm, với các điểm chuẩn có sẵn trong kho lưu trữ.


Cách Hoa Kỳ tấn công ISIS

Nhiệm vụ - do một đơn vị đặc biệt làm việc với Bộ Chỉ huy Không gian mạng Hoa Kỳ và NSA chỉ huy - là xâm nhập vào mạng lưới ISIS và phá vỡ hoạt động truyền thông của tổ chức khủng bố. (Ảnh: Josh Kramer cho NPR)

Khi ISIS xông vào hiện trường, nó đã làm được điều mà chưa tổ chức khủng bố nào làm được cho đến nay: nó biến Internet thành vũ khí. Tổ chức đã sử dụng các ứng dụng được mã hóa, mạng xã hội và phương tiện truyền thông trực tuyến để truyền bá thông điệp của mình, tìm người tuyển dụng và khởi động các cuộc tấn công. Đáp lại, NSA và Bộ Tư lệnh Không gian mạng Hoa Kỳ đã tạo ra một lực lượng đặc nhiệm bí mật và cuối cùng đã trở thành một trong những hoạt động tấn công mạng lớn nhất và dài nhất trong lịch sử quân sự Hoa Kỳ. 

Nguồn npr


Người phụ nữ chết trong một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền vào một bệnh viện ở Đức


Một phụ nữ đã chết tại Bệnh viện Đại học Duesseldorf trong một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền. Đây có thể là cái chết đầu tiên liên quan trực tiếp đến một cuộc tấn công mạng vào bệnh viện. Bệnh viện không thể chấp nhận bệnh nhân cấp cứu do các cuộc tấn công và bệnh nhân đã được gửi đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe khoảng 20 dặm. Các bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào các thiết bị kết nối internet nhưng nhiều bệnh viện không chuẩn bị cho các cuộc tấn công mạng. Các chuyên gia bảo mật đã nói trong nhiều năm rằng vấn đề thời gian trước khi các cuộc tấn công mạng vào hệ thống bệnh viện có thể dẫn đến cái chết của ai đó. Cuộc tấn công mạng nhằm vào một trường đại học gần đó và nó đã bị dừng lại sau khi chính quyền thông báo với những kẻ tấn công rằng họ đã thực sự đóng cửa một bệnh viện. Các nhà chức trách Đức có thể coi vụ tấn công mạng như một vụ giết người.

Nguồn theverge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét