Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: Microsoft mua Bethesda Softworks,hệ thống mạng địn vị Amazon Sidewalk, Cách học TensorFlow2 trong 30 ngày,online 3D design Sombras.app,thiết kế đô thị trong Minecraft,Block by Block

Microsoft mua hãng game Bethesda Softworks 

Hiện chỉ có một số thương hiệu trò chơi mà Microsoft sở hữu.

Microsoft đã thông báo rằng họ đang mua công ty mẹ của Bethesda Softworks, ZeniMax Media. Thương vụ mua lại khiến Microsoft mất 7,5 tỷ USD. Elder Scrolls Online sẽ tiếp tục được hỗ trợ như ban đầu. Bethesda hiện đang làm việc trên hai trong số các độc quyền giao diện điều khiển lớn nhất của PS5 cho năm tới. Tất cả đội hình chơi game của Bethesda sẽ là một phần của Xbox Game Pass. Microsoft đã mua một loạt studio game trong những năm gần đây, bao gồm Double Fine, Undead Labs, Playground Games, Ninja Theory, Compulsion Games và Obsidian Entertainment.

Nguồn arstechnica


Amazon sẽ ra mắt hệ thống mạng lưới theo dõi vị trí mới vào cuối năm nay 

Amazon Sidewalk là một hệ thống mạng và định vị liên kết các thiết bị gia đình thông minh và các sản phẩm khác của Amazon bằng Bluetooth Low Energy. Nó biến các thiết bị như đèn thông minh thành cầu nối mạng, cho phép hệ thống xác định vị trí gần đúng của thiết bị dựa trên sự tiếp xúc của nó với các thiết bị hỗ trợ Sidewalk khác. Sidewalk sẽ được sử dụng để giúp đơn giản hóa việc thiết lập thiết bị, mở rộng phạm vi hoạt động của thiết bị và giúp thiết bị luôn trực tuyến và cập nhật. Có một số tính năng bảo mật để ngăn người dùng trái phép thu thập dữ liệu. Amazon đang tích cực tìm kiếm các đối tác thiết bị bên thứ ba cho dự án. 

Nguồn theverge


Các nhà giao dịch muốn sử dụng headset thực tế ảo trong văn phòng tại nhà

Ảnh: GettyImages

Các ngân hàng đang khao khát đưa nhân viên trở lại văn phòng, đặc biệt là cho những vai trò nhạy cảm với quy định như giao dịch. Tuy nhiên, đại dịch có nghĩa là nhiều nhân viên cảnh giác với việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, vì vậy các ngân hàng như UBS đang thử nghiệm sử dụng Microsoft HoloLenses để tạo lại trải nghiệm làm việc trong một sàn giao dịch đông đúc. Nhiều ngân hàng đã cố gắng khuyến khích nhân viên quay trở lại văn phòng, nhưng dịch bệnh bùng phát tại các văn phòng đã buộc nhân viên phải trở về nhà. Citigroup đã phát triển một hệ thống máy trạm thực tế tăng cường bốn năm trước, kết hợp hình ảnh ba chiều 3D và dữ liệu tài chính theo thời gian thực. Hệ thống không bao giờ được triển khai do giới hạn về công nghệ.

Nguồn arstechnica


Trang web Sombras.app

Trên trang web này, người dùng có thể đặt một hình vuông trên hai lưới 6x6 và một hình khối tương ứng sẽ xuất hiện trong không gian 3D để phù hợp với mô hình của các lưới với bóng trên tường. Người dùng có thể thay đổi màu sắc của đèn, chọn hiển thị nhiều hay ít hình khối, cũng như chụp mô hình để các hình khối bay xung quanh. Thiết kế có thể được chia sẻ hoặc lưu vào đĩa.


Cách học TensorFlow2 trong 30 ngày (GitHub Repo)

Cách học TensorFlow2 trong 30 ngày là cuốn sách được biên soạn nhằm giảm bớt khó khăn khi học Tensorflow cho sinh viên và các nhà nghiên cứu. Sách trình bày thông tin được tìm thấy trong các tài liệu chính thức của TensorFlow một cách đơn giản. Bạn nên có kiến ​​thức cơ bản về học máy / học sâu và kinh nghiệm với mô hình hóa bằng Keras hoặc Tensorflow trước khi đọc cuốn sách này.


Thiết kế của cộng đồng trong Minecraft, IRL được xây dựng

Ảnh chụp màn hình hiển thị một trong những thiết kế của cộng đồng được tạo trong Minecraft

Block by Block là liên doanh của LHQ, Microsoft và Mojang nhằm cải thiện các khu vực bị thiệt thòi bằng cách tích cực thu hút các thành viên cộng đồng vào các dự án công cộng. Hơn 17.000 người đã tham gia vào các sáng kiến ​​theo Khối ở khoảng 100 quốc gia khác nhau. Một trong những dự án ở Gaza liên quan đến việc giúp một nhóm công dân thiết kế và xây dựng một khu vườn cộng đồng trong Minecraft. Thiết kế sau đó đã được biến thành hiện thực, trở thành Vườn Cộng đồng Az-Zawayda mở cửa vào ngày 31 tháng 12 năm 2018. Cơ sở Block by Block tiếp tục thực hiện các dự án cứu trợ ở nhiều quốc gia.

Nguồn restofworld.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét