Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: giải mã câu hỏi phỏng vấn của Google, Swift trên Windows,In 3-D bên trong cơ thể, cấp phép của Microsoft với GPT-3 OpenAI, Tesla Battery day

Một số thông tin từ Tesla trong ngày "Battery day"

Elon Musk đã đưa ra một số thông báo lớn tại sự kiện Ngày pin của Tesla. Tesla sẽ sản xuất pin 'không cần tab' của riêng mình được thiết kế để cải thiện phạm vi hoạt động và công suất của xe. Các tế bào không tab sẽ mạnh hơn sáu lần và tăng phạm vi hoạt động lên 16 phần trăm so với các loại pin hiện tại. Model S sọc ca rô sẽ có một loạt các 520 dặm, được 0-60 mph trong dưới 2 giây, và có tốc độ tối đa 200 mph. Nó sẽ có giá 139.990 USD và có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021. Tesla có kế hoạch mở một nhà máy cathode mới ở Bắc Mỹ để làm cho cathode rẻ hơn 76% và không tạo ra nước thải. Nó sẽ loại bỏ việc sử dụng coban trong các cực âm của nó. Mục tiêu cuối cùng của Tesla là sản xuất một chiếc ô tô điện trị giá 25.000 USD.

Nguồn theverge


Microsoft nhận được giấy phép độc quyền cho mô hình ngôn ngữ GPT-3 của OpenAI

Gian hàng OpenAI tại NeurIPS 2019 ở Vancouver, Canada Tín dụng hình (ảnh: Khari Johnson / VentureBeat)

Microsoft sẽ cấp phép độc quyền GPT-3 từ OpenAI. GPT-3 có thể mở ra rất nhiều tiềm năng thương mại và sáng tạo, với khả năng chỉ bị giới hạn bởi các ý tưởng và kịch bản có thể tưởng tượng được. Các chi tiết của thỏa thuận cấp phép vẫn chưa rõ ràng, nhưng OpenAI sẽ tiếp tục cung cấp GPT-3 và các mô hình khác của nó thông qua API do Azure lưu trữ. OpenAI đã và đang thử nghiệm các biện pháp bảo vệ chống lại việc lạm dụng GPT-3 ở cấp API. Điều này bao gồm các bộ lọc có thể chọn nội dung chống bài trừ tôn giáo trong khi vẫn cho phép nội dung trung lập liên quan đến đạo Do Thái.

Nguồn venturebeat


In 3-D bên trong cơ thể có thể vá vết loét dạ dày

Robot siêu nhỏ in sinh học gửi các tế bào sống của con người lên đĩa thí nghiệm bên trong một mô hình dạ dày bằng nhựa trong suốt. (Ảnh: Wenxiang Zhao)

Loét dạ dày và các vết thương dạ dày khác ảnh hưởng đến một trong tám người trên toàn thế giới. Các nhà khoa học đã phát triển một phương pháp điều trị mới liên quan đến việc đưa các tế bào sống trực tiếp vào cơ thể. Nó liên quan đến một microrobot có chiều rộng 30 mm và dài 43 mm. Robot có thể mở ra để dài 59 mm và có thể in 3D các tế bào. Trong các thí nghiệm của mình, các nhà nghiên cứu đã sử dụng robot để in gel có lớp niêm mạc dạ dày của con người và các tế bào cơ dạ dày lên mô hình dạ dày. Các tế bào vẫn tồn tại và phát triển trong vòng 10 ngày. Vẫn còn những thách thức cần vượt qua nhưng công nghệ cuối cùng có thể được sử dụng để tăng cường các ca phẫu thuật tiêu chuẩn.

Nguồn scientificamerican


Giới thiệu Swift trên Windows

Đã có hình ảnh chuỗi công cụ Swift mới cho Windows. Những người dùng đầu tiên hiện có thể bắt đầu xây dựng trải nghiệm bằng Swift cho Windows. Đã có một ví dụ về ứng dụng máy tính demo được viết bằng chuỗi công cụ Swift dành cho Windows và cài đặt Visual Studio 2019. CMake vẫn được sử dụng để tạo ứng dụng, nhưng sắp có hỗ trợ Trình quản lý gói Swift trên Windows. Một số người dùng đầu tiên, chẳng hạn như Readdle, đang làm việc để chuyển các thư viện Swift sang Windows. Có rất nhiều cơ hội cho những ai muốn giúp thúc đẩy Swift trên Windows.

Nguồn swift


Câu hỏi phỏng vấn của Google được giải mã: Kẻ quay số của Hiệp sĩ

Kẻ quay số của Hiệp sĩ là một câu hỏi phổ biến được hỏi trong các cuộc phỏng vấn của Google cho đến khi nó bị rò rỉ và bị cấm. Nó đơn giản để nêu và hiểu, với một số giải pháp. Mỗi giải pháp có thể được thực hiện trong tương đối ít dòng mã, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho một môi trường hạn chế về thời gian. Bài báo thảo luận về câu hỏi và cách trả lời nó từ góc độ của một người phỏng vấn. Nó thảo luận về các cấp độ và giải pháp khác nhau cho vấn đề, cách đánh giá câu trả lời của ứng viên và cung cấp danh sách các kỹ năng có thể giúp các nhà phát triển trả lời các loại câu hỏi này.

Nguồn alexgolec

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét