Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Walmart thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái,T-Mobile đã sử dụng một robot được kết nối 5G,giấy tương tác,làm mát chip bằng nước, cháy rừng ở San Francisco,

Walmart thử nghiệm phân phối hàng tạp hóa, đồ gia dụng bằng máy bay không người lái

Walmart thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái (Ảnh: Walmart)

Walmart đang tiến hành thử nghiệm giao hàng tạp hóa và sản phẩm gia dụng bằng máy bay không người lái tự động. Nó sẽ hợp tác với Flytrex, một công ty phân phối đầu cuối, cho dự án. Walmart đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng gấp đôi trong quý hai. Nó đã khám phá các lựa chọn của mình với việc giao hàng thông qua xe tự hành với Ford và các công ty khởi nghiệp xe hơi tự lái khác trong quá khứ.

Nguồn CNBC


T-Mobile đã sử dụng một robot được kết nối 5G để xăm

T-Mobile đã trình diễn việc sử dụng mạng 5G của mình cho các hoạt động robot từ xa bằng cách áp dụng hình xăm trên cánh tay của một người nào đó ở Hà Lan bằng cách sử dụng cánh tay robot do một nghệ sĩ xăm hình điều khiển ở một địa điểm khác. Hình xăm được vẽ trong thời gian thực, có thể thực hiện được nhờ độ trễ thấp của 5G. Một video về sự kiện có sẵn trong bài báo. Nghệ sĩ thực hành quy trình trên rau củ và mẫu da giả trước khi thực hiện trên người thật.


Nguồn CNET

Các kỹ sư đã tìm ra cách tạo ra giấy tương tác

(Ảnh chụp: FlexiLab Purdue)

Các kỹ sư tại Đại học Purdue đã tạo ra một quy trình in có thể in các mạch tương tác trên giấy. Quá trình này bao gồm việc phủ giấy bằng các phân tử có hàm lượng flo cao để làm cho giấy chống bụi, dầu và thấm nước, sau đó in các lớp mạch lên trên. Các vùng in này có khả năng giao tiếp không dây qua Bluetooth bằng cách sử dụng điện được tạo ra từ sự tiếp xúc với ngón tay. 


Nguồn Gizmodo


Trang web Kubernetes YAML Generator

Trang này tạo tập lệnh YAML dựa trên cấu hình có thể chỉnh sửa. Người dùng có thể chỉ định các loại tài nguyên, chính sách DNS, vùng chứa và các cài đặt khác và dễ dàng xuất chúng.

~~

Trang web GitPals 

GitPals là một trang nơi các nhà phát triển có thể kết nối với các nhà phát triển khác có dự án phù hợp với kỹ năng của họ. Trang liệt kê các dự án, các công cụ phát triển mà dự án sử dụng và trợ giúp cần thiết cho dự án. Các nhà phát triển có thể đăng ký để được trợ giúp về các dự án trên trang web.


Bầu trời rực lửa ở San Francisco


Cháy rừng đã thiêu rụi kỷ lục 2,3 triệu mẫu trên khắp California trong năm nay. Những đợt gió mạnh kèm theo nắng nóng kỷ lục trong ngày lễ Lao động cuối tuần đã khiến tình hình hỏa hoạn càng trở nên tồi tệ hơn. Có rất nhiều khói bao phủ khắp San Francisco khiến bầu trời của nó chuyển sang một màu cam kỳ lạ. Cơ quan Thời tiết Quốc gia của Vùng Vịnh đã yêu cầu người dân địa phương giúp báo cáo về thời tiết vì sự kiện nằm ngoài phạm vi các mô hình của họ. 

Nguồn theverge


Các nhà nghiên cứu chứng minh khả năng làm mát chip bằng nước 

Hệ thống phân cấp các kênh giữ cho chất làm mát chảy mà không yêu cầu áp suất cao.

Quá trình phát triển bộ vi xử lý đã đạt đến điểm nghẽn do hạn chế về phần cứng. Các chip đang tạo ra một lượng lớn nhiệt và hệ thống làm mát vẫn chưa bắt kịp. Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ đã thiết kế một con chip và một hệ thống làm mát có các kênh chất lỏng trên chip được đặt bên cạnh các phần nóng nhất của con chip. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng nếu công nghệ này được áp dụng trên tất cả các chip, nó có thể giảm năng lượng cần thiết để làm mát xuống dưới một phần trăm giá trị hiện tại của nó. Một đoạn video dài 18 giây có sẵn cho thấy một sơ đồ hoạt hình về cách nước chảy qua hệ thống.

Nguồn arstechnica



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét