Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Sự kiện lớn của Apple - iPhone 12 📱, điều khiển tâm trí bằng ánh sáng 🧠, lỗ đen ăn ngôi sao 💥

Mọi thứ Apple vừa công bố tại sự kiện iPhone 12

Dòng sản phẩm iPhone

Apple đã công bố loạt iPhone mới. Tất cả các iPhone mới đều có khả năng 5G. IPhone 12 mới có thiết kế vỏ mới và nó có chip A14 của Apple, hai ống kính máy ảnh và nam châm ở mặt sau. IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có cảm biến LiDAR sẽ cung cấp cho điện thoại khả năng AR tốt hơn và chất lượng hình ảnh thiếu sáng tốt hơn. Họ cũng sẽ trang bị thêm một ống kính tele dành cho máy ảnh hướng đến các nhiếp ảnh gia nghiêm túc. IPhone 12 Pro sẽ có màn hình 6,1 inch và bắt đầu từ $ 999, và iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch và sẽ có giá $ 1,099 cho kiểu cơ bản. Một chiếc iPhone 12 Mini đã được công bố. iPho 12 mini sẽ có màn hình 5,4 inch và có giá khởi điểm từ 699 USD. IPhone mới sẽ không bao gồm bộ sạc hoặc tai nghe trong hộp. Một bộ sạc MagSafe mới đã được công bố có thể sạc iPhone và Apple Watch cùng một lúc. Nhiều thông báo hơn có trong bài báo.

Theo cnbc


Netflix xóa bản dùng thử miễn phí 30 ngày trên khắp các thị trường 

Netflix đã xóa các bản dùng thử miễn phí trên các thị trường của mình. Vẫn chưa có hợp đồng, phí hủy hoặc yêu cầu cam kết cho dịch vụ. Quyền chọn này đã biến mất khỏi các thị trường trên thế giới kể từ năm ngoái. Netflix đạt gần 193 triệu người đăng ký toàn cầu vào tháng 3. Disney + cũng đã loại bỏ tùy chọn dùng thử miễn phí bảy ngày vào tháng Sáu.

Theo thestreamable


Các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp mới để điều khiển não bằng ánh sáng mà không cần phẫu thuật 

Di truyền quang học là một công nghệ sử dụng ánh sáng có tần số khác nhau để điều khiển não bộ. Nó đã được sử dụng để nhận ký ức ở chuột, giải mã tín hiệu não dẫn đến đau đớn, đảo ngược trầm cảm, ghi đè ký ức, v.v. Thật không may, việc điều trị đòi hỏi liệu pháp gen và phẫu thuật não để cấy sợi quang học vào não. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiết lộ một phiên bản nâng cấp của di truyền quang học mà không cần phẫu thuật. Liệu pháp này có thể được sử dụng để lập trình lại bộ não của chuột với các xung ánh sáng đi qua hộp sọ của chuột. Kỹ thuật mới vẫn yêu cầu liệu pháp gen, vì nó là chìa khóa để làm cho các tế bào thần kinh phản ứng với ánh sáng.

Theo singularityhub


Cái chết bởi lỗ đen: Các nhà thiên văn phát hiện đốm sáng từ "sự hình thành sự hình thành" của ngôi sao 

Sự kiện gián đoạn thủy triều (TDE) là khi một ngôi sao đi lạc quá gần lỗ đen siêu lớn và xé toạc ra, tạo thành một vòng vật chất quay xung quanh lỗ đen phát ra tia X cực mạnh và ánh sáng khả kiến. Các nhà thiên văn gần đây đã ghi lại một TDE, nhằm thu thập dữ liệu trước khi bụi và mảnh vỡ che khuất tầm nhìn của họ. Bản chất của khí thải từ các lỗ đen đã được tranh luận trước đây, và đây là bằng chứng trực tiếp đầu tiên cho thấy nguồn phát thải. Sau đây là video dài 25 giây về một ngôi sao bị hút vào lỗ đen.


Theo arstechnica


Trang web về nguyên tắc cơ bản về TCP / IP 

Khóa học này hướng dẫn bạn cách làm việc với các giao thức Internet UDP và TCP trong các tình huống thực tế. Khóa học dạy sinh viên xây dựng các ứng dụng mạng nhỏ bên trong trình duyệt bằng Rust. Không cần có kiến ​​thức về lập trình mạng trước đó, nhưng sinh viên nên có một số kinh nghiệm với cú pháp Rust.


Klio (GitHub Repo)

Klio là một hệ sinh thái được Spotify xây dựng cho các hệ thống âm thanh thông minh quy mô lớn. Nó là một hệ sinh thái để xử lý âm thanh hoặc tệp nhị phân ở quy mô lớn. Công việc Klio là các đường ống dẫn dữ liệu cố định bằng Python được xây dựng dựa trên Apache Beam, được điều chỉnh để xử lý tệp âm thanh và tệp nhị phân.

Cảm biến LiDAR của iPad Pro mới thay đổi trò chơi thực tế tăng cường

Máy quét LiDAR của iPad Pro mới giúp thực tế tăng cường chính xác và ổn định hơn rất nhiều. Nó cho phép iPad có được bản đồ chính xác về môi trường xung quanh, cho phép các nhà phát triển tạo ra trải nghiệm AR phong phú. Các nhà phát triển sử dụng ARKit sẽ tự động nhận được những lợi ích của phần cứng mới được cải tiến. Hy vọng rằng các ứng dụng sáng tạo tận dụng công nghệ này sẽ được tạo ra khi nhiều nhà phát triển học cách sử dụng công nghệ hơn. IPad Pro cũng có cảm biến, máy ảnh và bộ vi xử lý mới, khiến nó trở thành một thiết bị đa năng mạnh mẽ.

Theo heartbeat


2,1 triệu bài đăng trên Internet cũ nhất hiện đang trực tuyến cho mọi người đọc

Usenet, ra mắt vào năm 1980, là một hệ thống thảo luận tương tự như bảng tin ngày nay, nơi mọi người nói về mọi thứ. Nó vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Một người dùng gần đây đã tải một số bài đăng Usenet cũ nhất có sẵn trên internet lên Kho lưu trữ Usenet để mọi người duyệt qua. Kho lưu trữ hiện lưu trữ 317 triệu bài đăng từ 10.000 nhóm tin Usenet duy nhất. Đã có những nỗ lực khác trong việc lưu trữ các bài đăng trên Usenet vì các nhà nghiên cứu và sử gia trong tương lai sẽ được hưởng lợi đáng kể từ nội dung này.

Theo vice


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét