Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Apple thử nghiệm điện thoại có thể gập lại 📱, IPO Airbnb 🏠, món quà Lễ Tạ ơn của Zoom 🦃

Foxconn được cho là đang thử nghiệm iPhone gập, dự kiến ​​phát hành vào tháng 9 năm 2022

Theo báo cáo của chuỗi cung ứng, Foxconn đang thử nghiệm một chiếc iPhone gập cho Apple. Điều này có khả năng xác nhận một tuyên bố rằng Apple đã đặt hàng màn hình có thể gập lại từ Samsung. Foxconn đã được yêu cầu kiểm tra màn hình cũng như bộ phận gập của thiết bị. Nguồn tin mới tuyên bố rằng Apple có kế hoạch phát hành iPhone có thể gập lại vào tháng 9 năm 2022. Máy tính xách tay thông thường được yêu cầu mở và đóng từ 20.000 đến 30.000 lần trong các bài kiểm tra gập thông thường. Foxconn sẽ tiến hành hơn 100.000 thử nghiệm đóng mở cho iPhone màn hình gập.

Theo appleinsider



Các nhà khoa học tìm thấy các gen sự sống đang phát triển trong Genome's Junkyard

(Bên trong nhân tế bào, hầu hết các gen hoạt động đều nằm trong phần DNA được gọi là euchromatin (đỏ tươi).
DNA cô đặc hơn của dị nhiễm sắc (màu đen) chủ yếu là trơ về mặt di truyền, nhưng các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu cách
các gen mới có thể phát triển ở đó. Ảnh: Dr. Gopal Murti / Science Source)

Các nhà khoa học trước đây cho rằng các gen thiết yếu đã bị đóng băng trong thời gian, không tiến hóa. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng các gen hướng dẫn sự phát triển của cơ thể ở ruồi giấm và chuột có thể bị hoán đổi vì chúng rất giống nhau. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng một lượng lớn gen trong ruồi giấm cần thiết cho sự sống còn đang tiến hóa cực kỳ nhanh chóng. Khả năng liên tục thay đổi của các gen có thể là chìa khóa cho bản chất thiết yếu của chúng. Kết quả cũng có nghĩa là các nhà khoa học gen có thể đang tìm nhầm các gen quan trọng liên quan đến nhiều tình trạng y tế và bí ẩn sinh học.

Theo quantamagazine



Moderna: Vắc xin Covid cho thấy khả năng bảo vệ gần 95%

Dữ liệu ban đầu từ Moderna chỉ ra rằng vắc xin của họ có hiệu quả gần 95% trong việc bảo vệ con người chống lại Covid-19. Thử nghiệm vắc xin này có sự tham gia của 30.000 người ở Mỹ. Trong số 95 người đầu tiên phát triển các triệu chứng Covid-19 trong nghiên cứu, 90 người đã được điều trị bằng giả dược. Có 11 trường hợp nghiêm trọng trong thử nghiệm, nhưng không có trường hợp nào xảy ra ở những người đã tiêm vắc-xin. Moderna sẽ áp dụng cho các cơ quan quản lý trong những tuần tới. Moderna hy vọng sẽ có tới một tỷ liều thuốc trên khắp thế giới vào năm tới. 

Theo BBC


Phát triển web cho người mới bắt đầu - Một chương trình giảng dạy (GitHub Repo)


Kho lưu trữ này chứa giáo trình 12 tuần, 24 bài học về phát triển web của Azure Cloud Advocates tại Microsoft. Đây là một khóa học dựa trên dự án, với mỗi bài học chứa các câu đố trước và sau bài học, hướng dẫn bằng văn bản, giải pháp, bài tập và hơn thế nữa. Các dự án bao gồm tạo ứng dụng ngân hàng, trò chơi vũ trụ, tiện ích mở rộng trình duyệt, v.v.


Hỗ trợ nhà phát triển: youtube-dl đã trở lại

youtube-dl đã được khôi phục trên GitHub sau khi bị gỡ xuống do yêu cầu Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA). Về mặt pháp lý, GitHub bắt buộc phải tuân thủ DMCA và phải gỡ mã xuống nếu được yêu cầu ngay cả khi youtube-dl có vô số cách sử dụng không vi phạm. youtube-dl bị cáo buộc đã lách các biện pháp để ngăn truy cập hoặc sao chép tài liệu bản quyền. Phần mà youtube-dl vi phạm được tạo vào cuối những năm 1990 và chưa được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong công nghệ hiện đại. GitHub đã xem xét yêu cầu và khôi phục mã và hiện sẽ xem xét các yêu cầu gỡ xuống khác của mình để đảm bảo rằng chúng đã được xử lý đúng cách. youtube-dl cũng đã thành lập một quỹ bảo vệ nhà phát triển trị giá 1 triệu đô la để giúp các nhà phát triển chiến đấu chống lại các yêu cầu gỡ xuống không chính đáng. GitHub sẽ tiếp tục kiến ​​nghị chính phủ cải thiện luật pháp.


Quà tặng Lễ Tạ ơn của Zoom: Công ty thông báo không giới hạn thời gian đối với những người gặp gỡ nhau qua video gia đình trong kỳ nghỉ

Zoom sẽ loại bỏ giới hạn thời gian họp gia đình trong Lễ Tạ ơn cho tất cả người dùng. Thông thường, hội nghị truyền hình được giới hạn trong 40 phút trừ khi người dùng trả phí 15 đô la mỗi tháng. Giới hạn sẽ tăng từ nửa đêm ET vào ngày 26 tháng 11 đến 6 giờ sáng theo giờ ET vào ngày 27 tháng 11. Zoom hiện cung cấp 300 triệu cuộc họp video hàng ngày và công ty ước tính sẽ thực hiện 3 nghìn tỷ phút cuộc họp video trong năm nay.

Theo usatoday


Cách Quân đội Hoa Kỳ mua Dữ liệu Vị trí từ Ứng dụng Thông thường

Quân đội Hoa Kỳ đang mua dữ liệu chuyển động được thu thập từ các ứng dụng tưởng như vô hại. Ví dụ về các ứng dụng này bao gồm ứng dụng kinh Coran và lời cầu nguyện của người Hồi giáo, ứng dụng Craigslist và ứng dụng theo dõi các cơn bão. X-Mode là một công ty lấy dữ liệu trực tiếp từ các ứng dụng và sau đó bán nó cho các nhà thầu như quân đội. Nó khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng kết hợp SDK của nó vào ứng dụng của họ để đổi lấy một khoản phí dựa trên số lượng người dùng mà ứng dụng có. Một số nhà phát triển ứng dụng không biết ai đang mua dữ liệu vị trí của người dùng của họ. Mặc dù dữ liệu được ẩn danh, nhưng nó có thể dễ dàng bị ẩn danh. Các tác nhân nhà nước khác có cùng quyền truy cập để mua cùng một dữ liệu.

Theo vice


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét