Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

SpaceX ra mắt phi hành đoàn NASA 🚀, bộ cánh của BMW 👘, cá sấu khổng lồ ở Florida 🐊

SpaceX phóng thành công phi hành đoàn thứ hai lên vũ trụ trong nhiệm vụ hoạt động đầu tiên

SpaceX đã phóng thành công phi hành đoàn thứ hai lên quỹ đạo bên trong tàu vũ trụ Crew Dragon của mình. Crew-1 là nhiệm vụ hoạt động đầu tiên của Crew Dragon. Crew Dragon sẽ tự động cập bến ISS vào khoảng 11 giờ tối thứ Hai theo giờ ET. Bất chấp thành công của Crew Dragon cho đến nay, một số quan chức NASA vẫn do dự trong việc gọi con tàu hoạt động hoàn toàn. Theo kiểm toán của chính phủ, một chỗ ngồi trên Crew Dragon có giá khoảng 55 triệu USD. ISS sẽ sớm có bảy thành viên lần đầu tiên sống trên tàu.

The theverge


Đợt IPO kỷ lục 37 tỷ USD của Ant đã bị ngăn chặn sau khi ông chủ Jack Ma chọc tức các lãnh đạo chính phủ

Chủ tịch Tập Cận Bình đã dừng đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant Group sau khi Jack Ma chỉ trích các nhà lãnh đạo chính phủ. Việc niêm yết dự kiến ​​sẽ là lớn nhất trong lịch sử, nhưng các quy định cho vay mới đã khiến đợt chào bán bị đình chỉ. Các doanh nghiệp tư nhân lớn chiếm giữ của cải và quyền lực trong nước được coi là một thách thức đối với chính quyền. Ma đã chỉ trích các quy tắc ngân hàng toàn cầu và muốn sử dụng sự đổi mới để giúp giải quyết các vấn đề tài chính của Trung Quốc. Ông Tập và các quan chức chính phủ khác đã phẫn nộ trước những bình luận của Ma và đã đình chỉ IPO vào ngày 3 tháng 11. Ant Group đã nhận được hơn 3 nghìn tỷ USD đơn đặt hàng từ các nhà đầu tư vào thời điểm đó.

Theo businessinsider


BMW đã chế tạo bộ cánh điện đầu tiên trên thế giới

BMW đã phát triển một bộ cánh điện có khả năng bay vút qua bầu trời với tốc độ lên tới 186 dặm / giờ. Vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp và vận động viên nhảy BASE Peter Salzmann, một phần của quá trình phát triển, đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên qua những ngọn núi của Áo sau khi bị một chiếc trực thăng rơi ở độ cao 10.000 feet. Bộ cánh điện tử được cung cấp năng lượng bởi một giàn gắn trước ngực có thể tạo ra lực đẩy trong tối đa năm phút. Một đoạn video dài 2 phút về chuyến bay thời con gái có sẵn trong bài báo, cùng với một số ảnh nhỏ.

Theo robbreport


Các nhà khoa học phát triển bộ não khỉ to hơn nhờ sử dụng gen người, tái tạo quá trình tiến hóa

Các nhà khoa học từ Đức và Nhật Bản gần đây đã công bố một nghiên cứu mô tả chi tiết một thí nghiệm trong đó họ đưa một gen cụ thể của con người vào bào thai khỉ để làm cho não của chúng lớn hơn. Việc chèn gen dẫn đến sự gấp nếp của não, tăng kích thước vỏ não của khỉ, tăng số lượng tế bào tạo ra tế bào thần kinh và tăng số lượng tế bào thần kinh lớp trên. Vì lý do đạo đức, các bào thai đã được lấy ra qua phẫu thuật cắt C sau 100 ngày lớn lên.

Theo interestingengineering


k0s - Zero Ma sát Kubernetes (GitHub Repo)

k0s là một phân phối Kubernetes nhị phân duy nhất có thể làm cho việc xây dựng một cụm Kubernetes chỉ là vấn đề sao chép một tệp thực thi vào mọi máy chủ và chạy nó. Nó cung cấp một cơ sở mạnh mẽ và linh hoạt để chạy Kubernetes trong các thiết lập khác nhau, đồng thời cố gắng giảm thiểu số lượng tiện ích bổ sung được tích hợp trong. K0s vẫn chưa ổn định 100%, với mục tiêu phát hành 1.0.0 vào đầu năm 2021.


Usernames (GitHub Repo)

GitHub cấm đặt tên tài khoản. Các tài khoản không hoạt động có thể bị xóa hoặc đổi tên mà không cần thông báo. Tập lệnh này tạo danh sách các tài khoản không hoạt động trên GitHub với những tên người dùng hiếm hoi để mọi người có thể cố gắng xác nhận những gì họ thích. Danh sách có sẵn. Không phải tất cả hoạt động GitHub đều có sẵn công khai, do đó, những tên người dùng được tạo có thể vẫn hoạt động về mặt kỹ thuật ngay cả khi chúng có vẻ như không hoạt động.


Một con cá sấu Gator khổng lồ xâm nhập vào sân gôn Florida trong cơn bão Eta

Một video về một con cá sấu khổng lồ đã lan truyền trên Twitter sau khi nó đi dạo trên sân gôn trong cơn bão Eta. Video dài 12 giây có trong bài viết. Mặc dù không thể xác định kích thước chính xác của gator từ các video, nhưng gator lớn nhất được ghi lại ở Florida là 14 feet, dài 3-1 / 2 inch. Thật bất thường khi nhìn thấy những con guru di chuyển trong một cơn bão vì chúng có xu hướng cúi xuống khi bão di chuyển. Các sân gôn là môi trường sống thuận lợi cho những con gator vì chúng cung cấp một lượng nước dồi dào và có những con mồi như chim và cá.

Theo Vice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét