Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Ngựa con nhân bản 🐎, tin nhắn WhatsApp biến mất 💬

 WhatsApp hiện cho phép bạn đăng các tin nhắn tạm thời biến mất sau 7 ngày

Người dùng WhatsApp hiện có thể đánh dấu tin nhắn sẽ biến mất sau bảy ngày. Giới hạn bảy ngày tồn tại bất kể tin nhắn có được đọc hay không khi bộ đếm thời gian bắt đầu khi tin nhắn được gửi đi. Chỉ quản trị viên nhóm mới có thể bật tính năng này trong các cuộc trò chuyện nhóm. Những tin nhắn biến mất đã trở nên phổ biến hơn trong các ứng dụng trong những năm gần đây. Người dùng có thể gửi tin nhắn biến mất trên Instagram và Messenger.

Theo techcrunch


Apple sẽ yêu cầu các ứng dụng thêm 'nhãn dinh dưỡng' về quyền riêng tư bắt đầu từ ngày 8 tháng 12

Mô hình một chiếc iPhone hiển thị nhãn App Store (Hình ảnh: Apple)

Các nhà phát triển App Store sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cho ứng dụng của họ bắt đầu từ ngày 8 tháng 12. Các 'nhãn dinh dưỡng' về quyền riêng tư của Apple liệt kê thông tin ứng dụng thu thập và trình bày thông tin một cách trực quan trên trang ứng dụng. Một ví dụ về nhãn dinh dưỡng riêng tư có sẵn trong bài báo. Các nhà phát triển sẽ được yêu cầu cập nhật nhãn của họ, đảm bảo rằng người dùng biết cách thông tin của họ được sử dụng trước khi bất kỳ ứng dụng nào được phép sử dụng trên điện thoại của họ.

Theo theverge



Thử nghiệm đầu tiên trên người về cấy ghép não cho phép dùng tâm trí điều khiển máy tính trong

Philip O'Keefe có thể sử dụng máy tính nhờ hệ thống Stentrode, Paul Burston / Đại học Melbourne


Thiết bị Stentrode là thiết bị cấy ghép có tiềm năng điều trị một loạt các bệnh lý thần kinh bằng cách sử dụng kích thích điện. Nó được cấy ghép thông qua một đường rạch lỗ khóa ở cổ, nơi nó có thể theo dõi các tín hiệu điện đến từ não và cũng kích thích các vùng não tương ứng với các chuyển động cơ cụ thể. Trong những thử nghiệm đầu tiên trên người, Stentrode đã mang lại những cải thiện đáng kể về chất lượng cuộc sống cho hai người đàn ông Úc sống chung với bệnh thần kinh vận động. Video dài hai phút cho thấy một trong những bệnh nhân nói về trải nghiệm của họ với Stentrode có sẵn trong bài báo.

Theo newatlas


Chú ngựa con này được nhân bản bằng DNA đã bị đông lạnh trong 40 năm

Công nghệ nhân bản đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi chú cừu Dolly ra đời vào năm 1996, với các công ty hiện đang nhân bản động vật vì mục đích thương mại. Gần đây, một con ngựa của Przewalski đã được sản xuất thông qua nhân bản. Giống ngựa này đã không còn xuất hiện trong tự nhiên kể từ năm 1969 khi con người và gia súc chiếm lấy vùng đất mà chúng sinh sống. Các nhà khoa học đã sử dụng các tế bào bảo quản lạnh từ Vườn thú Frozen của Sở thú San Diego để tạo ra con ngựa. Con ngựa ban đầu được sinh ra vào năm 1975 và các tế bào của nó được bảo quản trong 40 năm trước khi được sử dụng. Khi ngựa nhân bản trưởng thành, nó sẽ bổ sung thêm các biến thể di truyền cần thiết cho loài.


Theo singularityhub


SvgPathEditor (GitHub Repo)

SvgPathEditor là một trình soạn thảo đường dẫn SVG trong trình duyệt. Người dùng có thể sử dụng các điều khiển để chỉ định đường dẫn hoặc tạo hình ảnh bằng giao diện đồ họa. Các đường dẫn có thể dễ dàng sao chép để sử dụng trong mã của riêng bạn.


Biểu tượng siêu nhỏ (GitHub Repo)

Kho này chứa một thư viện các logo phổ biến trong SVG. Mỗi biểu trưng đều dưới 1KB, với kích thước trung bình dưới 465 byte. Các biểu trưng có hộp xem 512x512 và có thể tăng và giảm tỷ lệ.


Bột sắt bền vững để nấu bia, công nghệ đầu tiên trên thế giới

Bột sắt được đổ vào hệ thống lắp đặt nhiên liệu sắt. Xe van Overbeeke / TU Eindhoven

Một nhóm bao gồm các nhà nghiên cứu, một nhà máy bia và tập đoàn Metal Power đã phát triển hệ thống lắp đặt đầu tiên trên thế giới để nấu bia bằng bột sắt. Bia được nấu trong các nhà máy nhiệt điện có hương vị đặc biệt và hệ thống lắp đặt mới này có thể nấu bia mà không thải ra khí CO2. Đốt cháy nhiên liệu sắt chỉ tạo ra rỉ sét, có thể chuyển hóa bền vững trở lại thành bột sắt. Các nhà máy điện và các ngành công nghiệp nặng được ước tính là nguyên nhân gây ra 40% lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới. Các nhà nghiên cứu đang hy vọng chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than thành các nhà máy nhiên liệu sắt bền vững vào năm 2030.

Theo interestingengineering



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét