Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Một số mẹo hay máy tính Windows 💡(3 phút đọc)

 

1. Lắc cửa sổ để thu nhỏ

Đây là một trong những mục yêu thích cá nhân của tôi. Nếu bạn nhấp và kéo một cửa sổ, bạn có thể lắc nhẹ - hãy tiếp tục, hãy thử! Tất cả các cửa sổ khác mà bạn đang mở sẽ thu nhỏ ngay lập tức, mang đến cho bạn một không gian làm việc không lộn xộn.

2. Xóa lịch sử trình duyệt dễ dàng (CTRL + Shift + DEL)

Nếu bạn muốn xóa lịch sử duyệt web của mình nhưng không muốn xem lại các cài đặt trên trình duyệt, hãy thử nhấn CTRL + Shift + DEL. Điều đó sẽ đưa bạn đến thẳng menu!

3. Đánh dấu thanh địa chỉ (F6 hoặc Ctrl+L)

Nhắc đến trình duyệt, mọi người đều cố gắng bôi đen một URL dài từ thanh địa chỉ trình duyệt để sao chép hay xóa nó? Quan tâm làm gì? Thay vào đó, chỉ cần nhấn F6 hoặc Ctrl+L và URL sẽ tự động đánh dấu. Ma thuật.

4. Mở trình quản lý tác vụ (CTRL + Shift + ESC)

Hầu hết mọi người sẽ nhấn CTRL + ALT + DEL khi máy tính của họ gặp sự cố, sau đó mở ngay trình quản lý tác vụ. Thay vào đó, hãy thử nhấn CTRL + Shift + ESC để mở trực tiếp trình quản lý tác vụ. Xét cho cùng, nếu máy tính của bạn gặp sự cố, càng ít bước trong quy trình càng tốt. Tất nhiên, bạn có thể mở trình quản lý tác vụ bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ, nhưng phương pháp này có một chút cảm giác cầm tay hơn.

6. Nhập tên tệp vào dòng lệnh

Khi bạn đã mở DOS và đang cố gắng thực thi một tệp, điều khó chịu nhất là gõ ra toàn bộ thư mục tệp: C: \ LibrariesPictures, v.v.

Thay vào đó, hãy thử kéo tệp trực tiếp vào dấu nhắc lệnh và chương trình sẽ nhập tệp đó cho bạn. Đơn giản!

7. Chuyển ngay đến màn hình nền (Win +D)

Đây có lẽ là một trong những tôi sử dụng thường xuyên nhất. Bạn còn nhớ khi Windows từng có biểu tượng màn hình hiển thị trên thanh tác vụ? Vâng, bây giờ nó không cần thiết, bởi vì bạn có thể chỉ cần nhấn WIN + D. Trong trường hợp bạn chưa biết, nút WIN là nút có biểu tượng cờ Windows lượn sóng giữa Left CTRL và ALT.

8. Đổi tên nhiều tệp cùng một lúc

Nếu bạn muốn đặt cùng một tên cho toàn bộ tệp, hãy chọn tất cả chúng cùng một lúc và nhấp vào F2. Windows cũng sẽ thêm một (1) hoặc một (2) vào cuối mỗi tên tệp, vì vậy bạn không bị nhầm lẫn.

9. Khóa máy tính ngay lập tức (Win + L)

Nếu bạn đang để máy tính xách tay của mình xung quanh bạn bè có xu hướng thay đổi thông tin Facebook của bạn để lấy đá hoặc nếu bạn chỉ muốn tăng cường bảo mật trên PC của mình, thì tốt hơn là bạn nên tập thói quen nhấn WIN + L mỗi khi bạn rời khỏi máy tính để bàn của mình.

Thao tác này sẽ khóa màn hình máy tính và vẫn giữ cho tất cả các cửa sổ và tài liệu của bạn luôn mở.

XuanNguyencomputer


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét