Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Apple car 🚗, tín hiệu radio của người ngoài hành tinh 👽, Galaxy Chromebook 2 💻

Thông tin Galaxy Chromebook 2 bị rò rỉ

Ảnh: Evan Blass / Voice

Hình ảnh về Galaxy Chromebook 2 sắp ra mắt của Samsung đã bị rò rỉ, cho thấy màu cam sáng trong một thiết kế trông tương tự. Có những điều chỉnh nhỏ đối với bố cục cổng và bàn phím. 

Theo theverge


Apple đặt mục tiêu sản xuất ô tô vào năm 2024 và xem xét công nghệ pin 'cấp độ tiếp theo'

Dự án Titan của Apple đang tiến về phía trước với công nghệ xe hơi tự lái. Nhà sản xuất iPhone có kế hoạch phát hành một phương tiện chở khách vào năm 2024. Apple đã thiết kế một loại pin mới có thể giảm chi phí pin và tăng phạm vi hoạt động của phương tiện. Ngành công nghiệp ô tô rất tốn kém để tham gia và không rõ liệu Apple có kế hoạch sản xuất các phương tiện mang thương hiệu của riêng mình hay hợp tác với một nhà sản xuất ô tô lâu đời hay không.

Theo reuters


Các nhà khoa học tìm kiếm người ngoài hành tinh điều tra chùm sóng vô tuyến 'từ ngôi sao lân cận

Kính viễn vọng Parkes ở New South Wales, Úc, đã thu sóng vô tuyến vào tháng 4 và tháng 5 năm ngoái. Ảnh: CSIRO / PR IMAGE

Một chùm sóng vô tuyến hẹp dường như đến từ Proxima Centauri. Tất cả các sóng vô tuyến khác được phát hiện cho đến nay dường như đến từ không gian vũ trụ đều do con người tạo ra hoặc các nguồn tự nhiên, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguồn tín hiệu này. Sự thay đổi tần số của nó phù hợp với chuyển động của một hành tinh, làm tăng thêm bí ẩn của phát hiện. Có ít nhất hai hành tinh quay quanh Proxima Centauri, một hành tinh được cho là thế giới đá, nơi có nhiệt độ thích hợp để nước chảy và đọng lại.

Theo theguardian



Perovskite “Game Changer” có thể phát hiện tia gamma năng lượng cao

Perovskites là vật liệu được tạo thành từ các hợp chất hữu cơ liên kết với kim loại. Chúng được trồng dưới dạng tinh thể, và chất lượng và độ trong của các tinh thể quyết định cách chúng có thể được sử dụng. Các nhà khoa học tại Trường Khoa học Cơ bản của EPFL đã phát triển một perovskite có thể phát hiện hiệu quả tia gamma ở nhiệt độ phòng với một phép đo điện trở suất đơn giản. Tia gamma có thể ảnh hưởng đến các mô sinh học, vì vậy việc tìm ra một phương pháp phát hiện chúng rẻ và đáng tin cậy có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với nhiều ngành công nghiệp.

Theo scitechdaily


ArtLine (GitHub Repo)

ArtLine là một dự án dựa trên học tập sâu để tạo ra các bức chân dung nghệ thuật đường nét. Có rất nhiều ví dụ có sẵn. Một video giải thích dài 8 phút được liên kết.


10 lỗi JavaScript mà mọi nhà phát triển web nên biết

JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Bài viết này bao gồm 10 thủ thuật JavaScript để viết mã sạch hơn, tiết kiệm tài nguyên và tối ưu hóa hiệu quả. Mỗi mẹo bao gồm các đoạn mã ví dụ.

Theo freecodecamp


Dải Ngân hà có lẽ chứa đầy những nền văn minh đã chết 

Ảnh:  European Souther Observatory

Một nghiên cứu gần đây về thiên hà của chúng ta đã kết luận rằng nó có thể chứa đầy các nền văn minh đã chết. Nghiên cứu sử dụng thiên văn học hiện đại và mô hình thống kê để lập bản đồ sự xuất hiện và cái chết của sự sống thông minh trên Dải Ngân hà. Theo nghiên cứu, những sinh vật thông minh có xu hướng tự hủy diệt. Nhiều nền văn minh cổ hơn có lẽ đã tập hợp lại thành một dải cách trung tâm thiên hà khoảng 13.000 năm ánh sáng, nơi có nhiều ngôi sao giống mặt trời nhất. Các nền văn minh tồn tại ngày nay có thể còn non trẻ.

Theo livescience



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét