Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Apple từ chối Tesla 🚗, nhà di động 🏠, nỗ lực cứu đại dương 🌊

Bên trong nỗ lực đầy tham vọng bảo vệ một phần ba đại dương trên thế giới

Bên dưới bề mặt của một vùng biển đầy bão ngoài khơi Palau là những san hô đa dạng, phát triển mạnh. Quốc đảo nhỏ bé này đã bảo vệ 80% vùng biển của mình như một khu vực cấm đánh bắt cá - tỷ lệ lãnh thổ biển được bảo vệ lớn nhất trên thế giới. 20% còn lại chỉ có thể được khai thác bởi Palauans.


Enric Sala là giáo sư tại Viện Hải dương học Scripps cho đến khi ông quyết định cố gắng bảo vệ sự sống ở một số vùng còn lại của đại dương, nơi nó vẫn chưa bị phá hủy bởi đánh bắt quá mức, ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Những khu vực này vẫn giống đại dương như 500 năm trước. Sala và Hiệp hội Địa lý Quốc gia đã khởi động dự án Pristine Seas vào năm 2008. Từ đó, Pristine Seas đã giúp tạo ra 22 khu bảo tồn biển và hiện nay nó nhằm mục đích chứng kiến ​​một phần ba đại dương trên thế giới được bảo tồn để duy trì đa dạng sinh học, bổ sung nguồn lương thực và lưu trữ carbon. Bài báo thảo luận về dự án, với rất nhiều hình ảnh từ các khu bảo tồn biển khác nhau mà dự án đã giúp tạo ra.

Một đàn cá trưởng thành gần nơi trú ẩn của Gabon giữa những xúc tu dài 6 feet của một con sứa. Mạng lưới khu bảo tồn biển Gabon bao phủ 28% vùng biển của Gabon và bao gồm hai chục loài cá voi, cá heo và rùa.


Theo nationalgeographic



Elon Musk nói rằng Apple đã từ chối một cuộc họp để mua lại Tesla

Elon Musk đã cố gắng bán Tesla cho Apple trong đợt giới thiệu Model 3 vào năm 2017. Khi đó, Tesla đang trên bờ vực sụp đổ và CEO Tim Cook đã từ chối một cuộc gặp với Musk để thảo luận về một thỏa thuận. Tesla đã trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất hành tinh. Apple gần đây đã tuyên bố quan tâm đến việc phát triển một chiếc xe hơi chạy điện cho người tiêu dùng phổ thông. Họ đã và đang phát triển một loại pin lithium iron phosphate nhỏ gọn hơn, dẫn đến các loại pin nhẹ hơn với mật độ năng lượng tiềm năng tăng lên. Tesla đã sử dụng pin phốt phát sắt trong một số xe ô tô mà họ đang sản xuất tại Trung Quốc. Apple và Tesla đã hoán đổi rất nhiều nhân tài trong thập kỷ qua.

Theo theverge



Nhà lắp ghép 'vỏ thoát hiểm đô thị' đã có sẵn để đặt hàng trước

Ảnh: Sam Gezari


Jupe là một công ty khởi nghiệp tạo ra những nơi trú ẩn di động lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng. Nhóm của họ bao gồm các nhà thiết kế từ Tesla, SpaceX và Airbnb. Nhà lắp ghép được thiết kế để đi đến bất cứ đâu, với các tấm pin mặt trời và pin để cung cấp điện khi mất điện lưới. Nhà rộng rãi, có đủ chỗ cho một chiếc giường cỡ queen, bàn làm việc, một chiếc ghế, một chiếc ghế dài và 38 feet khối không gian lưu trữ ở các tầng. Với giá 17.500 đô la, các nơi trú ẩn hiện có sẵn để đặt hàng trước. 

Theo businessinsider


Autonomous Ravn X Drone để phóng vệ tinh từ đường băng sân bay

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Jay Skylus và Ravn X. Ảnh: Aevum


Aevum's Ravn X là một máy bay phóng tên lửa tự động dài 80 foot, cao 18 foot. Với sải cánh dài 60 foot, máy bay bay cao tới 60.000 foot trước khi trọng tải tên lửa hai tầng, nhiên liệu lỏng của nó tách ra và lao vào quỹ đạo. Trong khi SpaceX được thiết lập để thống trị thị trường trọng tải lớn, vẫn còn thị trường cho các tên lửa nhỏ hơn có khả năng phóng nhanh hơn, rẻ hơn. Ravn X có thể phóng nhanh đến 180 phút một lần, bay theo thời tiết để tránh chậm trễ khi phóng và chỉ yêu cầu phi hành đoàn 6 người để vận hành. Aevum vẫn chưa phóng Ravn X vào không gian, nhưng họ có kế hoạch thực hiện một nỗ lực vào năm sau.

Theo singularityhub



Pin thể rắn mới của QuantumScape có năng lượng dày gấp đôi so với Lithium-Ion

Pin lithium kim loại thể rắn của QuantumScape có thể sạc đến 80% dung lượng chỉ trong 15 phút, có mật độ năng lượng gần gấp đôi so với các tế bào lithium-ion thương mại hàng đầu, vẫn giữ được hơn 80% dung lượng sau 800 chu kỳ và không hoạt động ngọn lửa. Mật độ năng lượng tăng giúp có thể tạo ra các loại xe điện có phạm vi hoạt động tương tự như xe chạy bằng xăng. Thậm chí có thể sử dụng pin để cung cấp điện cho máy bay. QuantumScape có quỹ hơn 1 tỷ đô la để đưa công nghệ vào sản xuất, với 300 triệu đô la từ Volkswagen, hãng có kế hoạch bắt đầu sử dụng pin trong ô tô của mình vào năm 2025.

Theo singularityhub


Trang web Hotwire

Hotwire là một cách tiếp cận để xây dựng các ứng dụng web bằng cách gửi HTML qua dây. Cách tiếp cận này giúp cho các trang tải đầu tiên nhanh chóng, giữ cho mẫu hiển thị trên máy chủ và cho phép trải nghiệm phát triển tốt hơn mà không bị mất khả năng phản hồi. Hotwire sử dụng Turbo, một tập hợp các kỹ thuật để cung cấp các ứng dụng hiệu quả mà không cần viết bất kỳ JavaScript nào.


ZenML (GitHub Repo)

ZenML là một khung MLOps để sử dụng các đường ống Máy học sẵn sàng sản xuất. Nó có tính năng tái tạo được đảm bảo của các thử nghiệm đào tạo, khả năng so sánh được đảm bảo giữa các thử nghiệm, các bản tóm tắt có sẵn và có thể mở rộng cho tất cả các nhu cầu MLOps, v.v. ZenML tập trung vào các giao diện có thể mở rộng để đáp ứng các tình huống đường ống phức tạp một cách đơn giản.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét