Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

IPO Coinbase 💵, vỏ máy bay hydro ✈️, vệ tinh theo dõi ngôi nhà của bạn 🛰️

Vệ tinh mới của Capella Space có thể nhìn thấy ngôi nhà của bạn bất cứ lúc nào

Capella-2 là một vệ tinh của Capella Space có thể chụp ảnh bất cứ thứ gì trên hành tinh vào bất kỳ lúc nào. Nó sử dụng công nghệ Radar khẩu độ tổng hợp để phát hiện bề mặt Trái đất, thậm chí xuyên qua những đám mây dày đặc. Khoảng 75 phần trăm Trái đất bị bao phủ bởi mây hoặc bóng tối tại bất kỳ thời điểm nào. Hệ thống hoạt động bằng cách gửi tín hiệu vô tuyến 9,65GHz về phía Trái đất và giải thích tín hiệu phản xạ. Bất kỳ ai cũng có thể yêu cầu hình ảnh từ Capella bất cứ lúc nào, không cần câu hỏi. Công ty đã có hợp đồng với các cơ quan chính phủ. Nó có kế hoạch gửi thêm vệ tinh vào không gian để tăng phạm vi hoạt động của mạng lưới của mình. 


Theo inputmag

 

Coinbase sẽ được IPO

https://techcrunch.com/wp-content/uploads/2019/03/GettyImages-1046001872.jpg?w=1390&crop=1
Coinbase đã nộp hồ sơ để ra công chúng, có khả năng ra mắt vào đầu năm 2021. Vẫn chưa biết liệu Coinbase sẽ theo đuổi IPO truyền thống hay niêm yết trực tiếp. Coinbase đã huy động vốn rộng rãi khi ở chế độ tư nhân và mặc dù đã có một số báo cáo về sự tăng trưởng lịch sử của nó, nhưng có rất ít thông tin về lợi nhuận và hoạt động của nó. Tiền điện tử đã chứng kiến ​​sự gia tăng quan tâm gần đây. Coinbase đã mất hàng chục nhân viên vào năm 2020 sau khi CEO của họ tuyên bố rằng công ty sẽ không tham gia vào các vấn đề chính trị không liên quan trực tiếp đến sứ mệnh của công ty.
Theo techcrunch


Airbus tiết lộ khái niệm 'vỏ máy bay' hydro

Ba ngăn pin nhiên liệu trên mỗi cánh có thể cung cấp năng lượng cho máy bay. [Ảnh: Airbus]

Airbus đang phát triển một chiếc máy bay chạy bằng nhiên liệu hydro để có khả năng mở ra triển vọng về du lịch hàng không không khí thải vào năm 2035. Hãng đã tiết lộ ba loại máy bay ý tưởng: một chiếc máy bay khu vực dẫn động bằng cánh quạt, một chiếc máy bay vận tải ngắn đến trung bình và một chiếc cấp tốc máy bay có cánh pha trộn. Công ty sẽ tiếp tục tạo ra các khái niệm, chọn một trong những khái niệm để tập trung vào năm 2025. Một trong những khái niệm sử dụng cấu hình pod, với các pod chứa mọi thứ cần thiết để nâng máy bay. Các vỏ này được thiết kế để chúng có thể được lắp ráp, cài đặt, tháo gỡ và tháo rời một cách nhanh chóng để cung cấp một giải pháp thanh lịch cho các vấn đề tiếp nhiên liệu.
Theo euractiv


Trang Cloudflare: cách tốt nhất để xây dựng trang web JAMstack


Cloudflare Pages là một cách nhanh chóng, an toàn và miễn phí để xây dựng và lưu trữ các trang web JAMstack. Nó đơn giản hóa quy trình bằng cách gắn việc triển khai với quy trình phát triển hiện có của bạn. Các nhà phát triển chỉ phải chọn repo của họ và xác định khung công tác nào họ đang sử dụng và Pages xử lý CI thay cho họ. Các trang có các URL xem trước độc đáo, tổ chức vô hạn, cộng tác và các tiêu chuẩn hiện đại. Cloudflare worker là một nền tảng không máy chủ toàn cầu cho phép các nhà phát triển giao diện người dùng viết các phần phụ trợ có thể mở rộng bằng JavaScript. Nó sẽ được tích hợp với Pages trong những tháng tới. 


JAMstack là gì?

JAMstack là một cách tiếp cận để phát triển web frontend (xây dựng nội dung và giao diện mà người dùng tương tác). Nó cho phép các nhà phát triển nhanh chóng tạo và phục vụ hiệu quả các trang web tĩnh cho người dùng.

Trong ứng dụng web JAMstack, càng nhiều HTML càng tốt được tạo sẵn và lưu trữ trong mạng phân phối nội dung (CDN) . Thay vì chạy một ứng dụng phụ trợ nguyên khối ở phía máy chủ để tạo nội dung động, các thành phần động của ứng dụng dựa trên các API. Lý tưởng nhất là điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng nhanh hơn nhiều và trải nghiệm nhà phát triển đơn giản hơn nhiều.
Thuật ngữ 'JAMstack' là viết tắt của gì?

JAM là viết tắt của J avaScript, A PIs, M arkup.

  •  JavaScript là ngôn ngữ lập trình được sử dụng bởi các ứng dụng web
  •  API (giao diện lập trình ứng dụng) là một cách để yêu cầu dữ liệu từ chương trình hoặc ứng dụng của người khác
  •  Đánh dấu là mã (HTML và CSS) cung cấp hướng dẫn định dạng cho trình duyệt


Stack đề cập đến sự kết hợp của tất cả những thứ này theo cách cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng và trang web.

Một trang web hoặc ứng dụng JAMstack được xây dựng chỉ bằng ba yếu tố này. Trang web tĩnh mà người dùng nhìn thấy được xây dựng từ mã đánh dấu HTML và CSS. JavaScript được sử dụng cho bất kỳ chức năng động nào cần thiết và để gọi các API. Các API cung cấp phần phụ trợ của ứng dụng.


Theo cloudflare


Các phương pháp hay nhất để viết Dockerfile

Docker đã cách mạng hóa cách chúng tôi sử dụng Vùng chứa bằng cách cho phép bất kỳ ai sử dụng Vùng chứa mà không cần xử lý bất kỳ chủ đề nâng cao nào liên quan đến nó. Bài viết này thảo luận về các phương pháp hay nhất để phát triển Vùng chứa tốt hơn. Nó bao gồm việc xác định các đơn vị có thể lưu trong bộ nhớ cache, giảm kích thước hình ảnh, khả năng duy trì hình ảnh và khả năng tái tạo. 


Theo medium


Tin tặc do nhà nước tài trợ đã xâm nhập cơ quan vũ khí hạt nhân của Mỹ

Mạng của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia đã bị tin tặc nước ngoài xâm nhập. Ba bang cũng bị tấn công liên quan đến cuộc tấn công an ninh mạng. Các nhà điều tra liên bang vẫn đang đánh giá thiệt hại và hiện chưa biết những gì đã được tiếp cận. Các tin tặc có thể đã truy cập vào mạng thông qua phần mềm của SolarWinds. Microsoft cũng có thể là nạn nhân của cuộc tấn công. Nga đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công. Tin tặc Nga đã hoạt động rất tích cực trong tháng trước và có liên quan đến các cuộc tấn công gần đây vào Bộ Tài chính và NTIA. 


Theo AOL


Venezuela đang khai thác Bitcoin trong một hầm chứa để tạo ra tiền mặt

Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Bolivar (GNB) cầm súng khi đứng gác bên ngoài một trạm xăng ở Caracas, Venezuela, vào thứ Hai, ngày 6 tháng 4 năm 2020. Ảnh: Carlos Becerra, Bloomberg via Getty Images

Venezuela đang khai thác bitcoin trong một nỗ lực cuối cùng để cứu nền kinh tế của mình. Bên trong boongke tại một căn cứ quân sự bên ngoài Caracas, một cơ sở chứa một số S9 AntMiners, một loại máy tính chuyên dụng để khai thác bitcoin. Chính phủ Venezuela đang bị Mỹ trừng phạt và họ không thể mua bán bằng USD. Nó đã ban hành một loạt luật và quy định mà nó hy vọng sẽ cứu được nền kinh tế đang chìm trong nước. Quân đội Venezuela bị cáo buộc đột kích vào các trang trại khai thác mỏ và đánh cắp thiết bị 3 năm trước. Điện giá rẻ của Venezuela khiến quốc gia này trở nên hấp dẫn đối với những người khai thác tiền điện tử. Quốc gia này đã cố gắng ra mắt tiền điện tử của riêng mình vào năm 2018, nhưng không thành công. 


Theo vice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét