Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Internet vệ tinh của Amazon 🛰️, dịch chuyển lượng tử ⚛️, Youtuber được trả lương cao nhất 🎬

Câu trả lời của Amazon cho SpaceX Starlink: cung cấp 400Mbps trong giai đoạn nguyên mẫu

Dự án Kuiper của Amazon đã hoàn thành quá trình phát triển ban đầu trên ăng ten mảng pha băng tần Ka cho thiết bị đầu cuối của khách hàng. Ăng-ten dựa trên kiến ​​trúc mới và có thể cung cấp băng thông rộng tốc độ cao, độ trễ thấp ở dạng nhỏ hơn và nhẹ hơn các thiết kế ăng-ten hiện tại. Nó có khả năng cung cấp tốc độ lên đến 400Mbps, Amazon hứa hẹn sẽ có hiệu suất tốt hơn trong các phiên bản tương lai. Ăng-ten rất khó phát triển do dải tần rộng mà nó cần phải bao phủ. Amazon có kế hoạch đầu tư hơn 10 tỷ USD vào Dự án Kuiper. Vào tháng 7, nó đã nhận được sự chấp thuận của FCC để phóng 3.236 vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Theo arstechnica



Elon Musk cho biết đăng ký Xe tự lái hoàn toàn của Tesla sẽ đến vào đầu năm 2021

Ảnh: Spencer Platt/Getty Images

Elon Musk đã thông báo trên Twitter rằng đăng ký Xe tự lái hoàn toàn của Tesla sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Tesla trước đây đã hy vọng sẽ cung cấp đăng ký vào cuối năm 2020. Dịch vụ đăng ký có thể là chìa khóa để thúc đẩy việc áp dụng vì tùy chọn nâng cấp 10.000 đô la có thể quá đắt, đặc biệt là đối với những dịch vụ không được bán hoàn toàn bằng công nghệ.

Theo engadget


Các nhà nghiên cứu đã đạt được khả năng dịch chuyển lượng tử đường dài bền vững

Ảnh: YUICHIRO CHINO VIA GETTY IMAGES

Một nhóm các nhà khoa học đã dịch chuyển thành công các đơn vị thông tin lượng tử cơ bản qua 22 km sợi quang. Sử dụng thiết bị tương thích với cả cơ sở hạ tầng viễn thông hiện có và các công nghệ lượng tử mới nổi, nghiên cứu cung cấp nền tảng thực tế cho một internet lượng tử có độ trung thực cao. Những nỗ lực trước đây về dịch chuyển lượng tử đã được chứng minh là không ổn định trong khoảng cách dài. Mục tiêu của nhóm cuối cùng là tạo ra các mạng lượng tử sử dụng sự vướng víu và chồng chất để tăng đáng kể tốc độ, sức mạnh và bảo mật của máy tính. Giải thích chi tiết hơn về dịch chuyển lượng tử có trong bài báo.

Theo vice


Quân đội Hoa Kỳ đang tạo ra rô bốt có cơ bắp phát triển tổng hợp

Quân đội Hoa Kỳ đã và đang nghiên cứu một cách tiếp cận công nghệ sử dụng robot và các yếu tố cơ bắp sinh học. Robot Biohybrid kết hợp các sinh vật sống vào các hệ thống cơ học, mang đến một mức độ nhanh nhẹn và linh hoạt mới. Nghiên cứu có thể chỉ ra cho cộng đồng kỹ thuật biohybrid về cách phát triển mô cơ khỏe mạnh. Mô cơ rất xuất sắc trong việc tạo ra một lượng cơ năng cụ thể tại một thời điểm nhất định. Bằng cách sử dụng các thành phần sinh học, Quân đội Hoa Kỳ hy vọng sẽ phát triển các robot có khả năng đi đến bất cứ đâu mà binh lính có thể và hơn thế nữa.

Theo smosa


Kivy (GitHub Repo)

Kivy là một khuôn khổ Python để phát triển các ứng dụng sử dụng giao diện người dùng đa chạm. Nó dựa trên OpenGL ES 2 và hỗ trợ nhiều thiết bị đầu vào khác nhau. Kivy có một thư viện widget rộng lớn và cùng một cơ sở mã có thể được sử dụng trên Windows, macOS, Linux, Android và iOS.


Flax Engine (GitHub Repo)

Flax Engine là một công cụ trò chơi 3D được viết bằng C ++ và C #. Công cụ nàyđược thiết kế cho quy trình làm việc nhanh chóng và có hỗ trợ đa nền tảng, tạo kịch bản trực quan, các công cụ thế giới mở, v.v.



Chúng ta có một người chiến thắng trong giải đấu cờ lượng tử đầu tiên trên thế giới

Một kỳ thủ đến từ Amazon, Aleksander Kubica, đã giành chiến thắng trong giải đấu cờ lượng tử đầu tiên trên thế giới trong hội nghị ảo Q2B về điện toán lượng tử vào tuần trước.

Cờ vua lượng tử là một phiên bản của cờ vua thông thường kết hợp các khái niệm lượng tử về chồng chất, sự vướng víu và giao thoa. Trò chơi dạy người chơi phát triển cảm giác trực quan về các quy tắc chi phối lĩnh vực lượng tử. Có nhiều bàn cờ trong đó các quân cờ tồn tại trong cờ vua lượng tử, với một bàn cờ duy nhất đại diện cho tất cả các bàn cờ cùng một lúc. Cũng như các nước đi cờ vua thông thường, người chơi có thể thực hiện 'nước đi lượng tử', nước đi trong đó các quân cờ chiếm nhiều hơn một ô vuông đồng thời. 

Theo arstechnica


Ryan Kaji, 9 tuổi, kiếm được 29,5 triệu USD với tư cách là Youtuber được trả lương cao nhất năm nay (trong số 10 người kiếm được nhiều tiền nhất trên YouTube)

Ryan Kaji, một cậu bé chín tuổi, người tạo ra các video đánh giá và mở hộp trên YouTube, đã giữ danh hiệu Youtuber được trả tiền cao nhất trong năm thứ ba hoạt động. Kaji kiếm được 29,5 triệu đô la từ kênh YouTube của mình và ước tính hơn 200 triệu đô la từ đồ chơi và quần áo hàng hiệu. Gia đình anh điều hành chín kênh YouTube, trong đó Ryan's World là kênh phổ biến nhất với 41,7 triệu người đăng ký. Kaji và gia đình của anh ấy đang phải đối mặt với mối đe dọa về một cuộc điều tra của FTC Hoa Kỳ vì những cáo buộc rằng các nhà tài trợ cho video của họ đã không được tiết lộ một cách hợp lý. Mười ngôi sao YouTube kiếm được nhiều tiền nhất đã kiếm được tổng cộng 211 triệu đô la trong năm nay. 

Theo theguardian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét