Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Tesla Boombox 📻, thực tế tăng cường trong phẫu thuật, tiền điện tử và xa hơn

Tính năng Boombox mới của Tesla sẽ cho phép chủ sở hữu ô tô xì hơi trước những người hàng xóm không nghi ngờ

Tesla đã tung ra bản cập nhật firmware 2020.48.26, cho phép chủ sở hữu Tesla có thể phát âm thanh từ loa bên ngoài ô tô của họ, nếu họ có. Có một số âm thanh mặc định để lựa chọn hoặc chủ sở hữu có thể tải lên tối đa năm âm thanh tùy chỉnh. Những chiếc xe Tesla được sản xuất sau ngày 1 tháng 9 năm 2019 được tích hợp loa ngoài. Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia yêu cầu loa để ô tô điện phát ra tiếng ồn để cảnh báo người đi đường. 

Theo theverge


Thực tế tăng cường trong phẫu thuật: Phẫu thuật cột sống được điều hướng bằng ảnh ba chiều “thực” đầu tiên trên thế giới tại Bệnh viện Đại học Balgrist

Một nhóm tại Bệnh viện Đại học Balgrist đã hoàn thành thành công ca phẫu thuật cột sống được điều hướng bằng ảnh ba chiều đầu tiên. Phẫu thuật này là một phần của nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, đây là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này trên thế giới. Công nghệ này được phát triển tại Bệnh viện Đại học Balgrist. Điều tra viên chính là GS.TS med. Mazda Farshad, Giám đốc Dự án Hàng đầu SURGENT và Giám đốc Y tế của Bệnh viện Đại học Balgrist, người đã đeo HoloLens trong khi phẫu thuật. Microsoft hỗ trợ dự án với tư cách là đối tác công nghệ.

Một nhóm tại Bệnh viện Đại học Balgrist đã hoàn thành thành công ca phẫu thuật cột sống được điều hướng bằng ảnh ba chiều đầu tiên với sự trợ giúp của kính HoloLens 2 AR của Microsoft. Giải phẫu bên trong của bệnh nhân được tái tạo 3D bằng hình ảnh CT trước khi phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, mô hình 3D được chiếu lên giải phẫu của bệnh nhân để bác sĩ phẫu thuật có thể phẫu thuật chính xác hơn, nhanh hơn và an toàn hơn. Bệnh nhân bị thoái hóa cột sống thắt lưng dưới, sau phẫu thuật hết các triệu chứng.

Theo microsoft



Nông trại thẳng đứng rộng 2 mẫu Anh do AI và robot sản xuất Trang trại phẳng rộng 720 mẫu Anh

(Ảnh: Alex Wigan trên Unsplash và Plenty. Chỉnh sửa ảnh bởi Andrea Steffen)

Các trang trại thẳng đứng trong nhà cho phép nông dân ở mọi nơi trên thế giới trồng thực phẩm quanh năm trong khi sử dụng ít nước hơn 95% và ít đất hơn 99%. Trong những năm gần đây, nông dân đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái, robot và trí tuệ nhân tạo để cải thiện việc duy trì mùa màng. Vì các trang trại trong nhà có thể được đặt ở bất cứ đâu, họ cắt giảm vận chuyển, giúp giảm lượng khí thải CO2 và giá cả cho khách hàng. Plenty là một công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp xây dựng các trang trại trong nhà. Nó đã nhận được 400 triệu đô la vốn đầu tư và nó có một thỏa thuận với các cửa hàng Albertsons ở California để cung cấp cho 430 cửa hàng sản phẩm tươi sống.

Theo intelligentliving



JavaScript Performance in the Wild 2020

Bài viết này phân tích 1 triệu trang hàng đầu trên web để tìm ra nguyên nhân khiến web chạy chậm. Một trình duyệt web có tập lệnh được sử dụng để duyệt đến trang gốc của 1 triệu tên miền hàng đầu và thời gian hiển thị nhật ký, số lượng yêu cầu, sửa chữa, lỗi JavaScript, thư viện được sử dụng và các dữ liệu khác. Phân tích cung cấp hỗ trợ cho một số thủ thuật tối ưu hóa, chẳng hạn như đưa ra càng ít yêu cầu càng tốt, sử dụng HTTP2 trở lên và tránh hiển thị các yêu cầu chặn và sử dụng không đồng bộ nếu có thể. JQuery là thư viện phổ biến nhất, nhưng dữ liệu cho biết nó làm chậm hiệu suất đáng kể.


CodeSwing (GitHub Repo)

CodeSwing là một môi trường mã hóa tương tác cho VS Code cho phép các nhà phát triển có một sân chơi web truyền thống ngay trong các trình chỉnh sửa được cá nhân hóa cao của họ. Các nhà phát triển có thể xem bản xem trước trực tiếp của ứng dụng web của họ khi họ nhập mà không cần biên dịch hoặc đóng gói bất kỳ thứ gì. Các bản trình diễn và ví dụ có sẵn trong kho.


Chú thích vào năm 2020: Tiền điện tử và xa hơn

Năm 2020 là một năm tốt để suy ngẫm về cách chúng ta nên đánh giá lại mô hình thế giới của chúng ta. Khi 'thế giới thực' đóng cửa, internet trở nên quá tải. Internet đã giới thiệu một loại giá trị khác cho nền kinh tế. Rất nhiều luật cũ và cách nhìn nhận mọi thứ cần phải bắt kịp công nghệ hiện tại. Bài viết này thảo luận về những suy nghĩ của Vitalik Buterin về vai trò đang thay đổi của kinh tế học, chủ nghĩa dân tộc kỹ thuật số, tầm quan trọng của văn hóa, doanh nghiệp lớn và hơn thế nữa.

Theo vitalik



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét