Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Hyundai mua Boston Dynamics 🤖, tài liệu vắc xin Covid bị hack 💉, máy ảnh ba chiều

SpaceX phóng tên lửa Starship

Nguyên mẫu SN8 của SpaceX Starship đã đạt được một cột mốc quan trọng khi bay lên độ cao khoảng 40.000 feet. Sau khi đạt đến đỉnh cao, tàu Starship chuyển hướng sang vị trí nằm ngang để lướt trở lại Trái đất. Động cơ của nó kích hoạt lại khi tên lửa tiếp cận mặt đất, tự định hướng lại theo hướng thẳng đứng khi hạ cánh. Cú hạ cánh hơi thô bạo, dẫn đến vụ nổ nhấn chìm tên lửa. Mặc dù vậy, cuộc thử nghiệm đã được coi là thành công, vì chuyến bay thử nghiệm mang lại rất nhiều dữ liệu quý giá cho SpaceX. SpaceX đã có thêm hai nguyên mẫu nữa sẵn sàng cho các cuộc thử nghiệm tiếp theo.


Hyundai mua Boston Dynamics với giá 921 triệu USD

Hyundai đã mua Boston Dynamics với giá khoảng 921 triệu USD. Đây là thương vụ mua lại đầu tiên do Chủ tịch mới của Hyundai Chung Euisun đứng đầu kể từ khi ông nhận việc vào tháng 10. Tin đồn về việc mua lại đã lan truyền từ đầu tháng 11. 

Theo cnet


Sony's Funimation mua lại dịch vụ phát trực tuyến phim hoạt hình Crunchyroll với giá 1,175 tỷ đô la

Sony Picture Entertainment Inc. đã mua Crunchyroll thông qua Funimation, nhà phân phối phim hoạt hình Mỹ. Thương vụ ước tính trị giá 1,175 tỷ USD. Bằng cách thêm Crunchyroll vào danh mục đầu tư của mình, Sony sẽ đạt được nhiều ảnh hưởng hơn đến ngành công nghiệp anime của Nhật Bản. Sony đã tham gia sản xuất anime trong nhiều thập kỷ và họ đã tăng cường danh mục các dịch vụ phát trực tuyến quốc tế thông qua việc mua lại trong 5 năm qua. Crunchyroll đã phát triển thành công thương hiệu của mình trong những năm gần đây, ra mắt hội nghị hàng năm vào năm 2017, thành lập nhãn xuất bản trò chơi của riêng mình vào năm 2018 và mua lại chi nhánh Viz media tại Châu Âu vào năm 2019.

Theo polygon



Robot siêu nhỏ chạy trên mặt nước được cung cấp năng lượng bằng ánh sáng và có thể đi bộ, di chuyển hàng hóa và thậm chí nhảy 


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern đã tạo ra một robot mới có hình dáng và hoạt động giống như một loài động vật thủy sinh nhỏ bé. Nó có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau, bao gồm các vật thể chuyển động, xúc tác các phản ứng hóa học, cung cấp phương pháp điều trị, v.v. Nó được làm từ vật liệu có thành phần 90% là nước, với khung bằng niken có thể thay đổi hình dạng để phản ứng với ánh sáng và từ trường. Khi ánh sáng chiếu vào robot, vật liệu sẽ đẩy nước ra ngoài, khiến chân của robot bị cứng lại. Các robot hiện có kích thước bằng một đồng xu, nhưng các phiên bản trong tương lai sẽ đủ nhỏ để hoạt động ở cấp độ siêu nhỏ. 

Theo techcrunch



PlotJuggler 3.0 (GitHub Repo)

PlotJuggler là một công cụ để trực quan hóa dữ liệu chuỗi thời gian. Nó có giao diện người dùng Kéo & Thả đơn giản, khả năng kết nối với các luồng dữ liệu trực tiếp, trực quan hóa OpenGL nhanh chóng, các plugin, v.v. 


faasd (GitHub Repo)

faasd là một công cụ faas nhẹ có thể chạy trên một máy chủ duy nhất với yêu cầu rất khiêm tốn. Nó sử dụng các thành phần cốt lõi và hệ sinh thái giống như OpenFaaS và hoạt động với nhiều kiến ​​trúc khác nhau. faasd được thiết kế để thiết lập và để một mình, không yêu cầu gánh nặng bảo trì như cụm Kubernetes.


Tài liệu về vắc xin Pfizer / BioNTech bị tấn công từ Cơ quan Dược phẩm Châu Âu

Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) đã bị tấn công mạng, dẫn đến việc đánh cắp các tài liệu liên quan đến vắc xin Covid-19. EMA vẫn hoạt động và cuộc tấn công sẽ không ảnh hưởng đến thời gian phê duyệt hai loại vắc xin Covid-19 mà nó hiện đang xem xét. Đã có một loạt các cuộc tấn công và cảnh báo về các mối đe dọa tấn công nhằm vào các nhà sản xuất vắc xin và cơ quan y tế công cộng trong những tháng gần đây.

Theo bbc


Máy ảnh ba chiều đầu tiên chiếu đủ màu với kích thước cuộc sống

Ảnh: PORTL

PORTL là một máy ảnh ba chiều hoàn toàn khép kín, chiếu các hình ảnh ba chiều có kích thước thật với màu sắc đầy đủ. Nó có thể được sử dụng để chiếu hình ảnh trực tiếp của một người ở bất kỳ đâu trên thế giới. Máy ảnh tích hợp cho phép người trong ảnh ba chiều xem khán giả của họ và nó có màn hình cảm ứng để mọi người có thể tương tác với hình ảnh. Chúng bắt đầu xuất hiện trên toàn thế giới tại các trung tâm thương mại, sân bay và viện bảo tàng. Mỗi chiếc máy có giá 60.000 USD. Một phiên bản thu nhỏ của thiết bị sẽ được phát hành trong tương lai. 

https://youtu.be/W0l6IelMQGU

Theo intelligentliving

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét