Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Rô bốt nhảy múa 🕺, rò rỉ Apple Watch ⌚, vệ tinh bằng gỗ 🛰️

Robot Boston Dynamics chiếm lĩnh sàn nhảy trong video mới nhất

Boston Dynamics đã phát hành một video mới cho thấy toàn bộ đội hình robot của họ đang thực hiện một bài nhảy phối hợp. Công ty gần đây đã được Hyundai mua lại từ SoftBank với giá 1,1 tỷ USD. Nó có ba robot: Atlas hình người, Spot hình con chó và Tay cầm tung hứng hình hộp. Atlas và Handle vẫn chỉ là nguyên mẫu nghiên cứu, nhưng Spot có thể được mua với giá 74.500 USD. 

Theo theverge


Rò rỉ Apple Watch cung cấp cái nhìn thoáng qua hiếm có bên trong 'Chương trình bảo mật siêu cao'

Có thể truy cập “Lisa tester” thông qua biểu tượng Lisa Simpson. Hình ảnh: Apple Demo

Một đoạn video nhằm giới thiệu nguyên mẫu Apple Watch đã bị rò rỉ. Nguyên mẫu trong video được che giấu bởi một trường hợp bảo mật giống như một chiếc iPod nhỏ bé và nó chạy các ứng dụng phát triển nội bộ của chính Apple trên bản dựng phần mềm trước watchOS 1.0. Nhãn trên bao bì cho biết thiết bị là nguyên mẫu được phân loại theo Bảo mật của Apple và nó được chỉ định theo chương trình bảo mật 'Ultra'. 


Theo theverge


Nhật Bản phát triển vệ tinh bằng gỗ để cắt rác không gian

Nhật Bản lên kế hoạch phóng vệ tinh đầu tiên trên thế giới làm từ gỗ vào năm 2023.

Sumitomo Lâm nghiệp và Đại học Kyoto đang làm việc cùng nhau để phát triển vệ tinh bằng gỗ. Rác không gian đang trở thành một vấn đề ngày càng gia tăng. 60% trong số gần 6.000 vệ tinh hiện đang quay quanh Trái đất không còn tồn tại. Gần một nghìn vệ tinh sẽ được phóng mỗi năm trong thập kỷ này. Tập đoàn Sumitomo được thành lập cách đây hơn 400 năm và hiện đang phát triển các vật liệu bằng gỗ có khả năng chống lại sự thay đổi nhiệt độ và ánh sáng mặt trời cao. Các vệ tinh bằng gỗ sẽ bốc cháy trong khí quyển mà không giải phóng các chất độc hại hoặc các mảnh vụn mưa xuống mặt đất. Các vệ tinh hiện tại đốt cháy và tạo ra các hạt alumin nhỏ trôi nổi trên tầng khí quyển trong nhiều năm, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến môi trường của Trái đất.

Theo bbc


Xe máy điện in 3D 

BigRep đã tiết lộ một chiếc xe máy điện in 3D có tên Nera E-Bike. Chiếc xe có lốp không hơi, thiết bị điện tử nhúng và hệ thống lái không cần phuộc. Nó không dành cho sản xuất. Các bộ phận duy nhất trên xe đạp không được in 3D là các bộ phận điện tử của nó. BigRep sản xuất máy in 3D công nghiệp khổ lớn. Nhiều công ty sản xuất xe trên toàn cầu đang xem xét in 3D quy mô lớn như một phương án sản xuất khả thi.

Theo  interestingengineering


Upptime (GitHub Repo)

Upptime là trang trạng thái và giám sát thời gian hoạt động được cung cấp bởi GitHub Actions, Issues và Pages. Nó kiểm tra trang web của bạn 5 phút một lần để đảm bảo rằng nó đã hoạt động và tạo báo cáo sự cố nếu một điểm cuối gặp sự cố. Ảnh chụp màn hình có sẵn.


Trang web Tài liệu điện tử tham khảo (Phân tích chương trình & lý thuyết ngôn ngữ lập trình)

Trang web này có một bộ sưu tập các liên kết đến sách giáo khoa về khoa học máy tính có sẵn miễn phí. Nó cũng có một danh sách các bài báo giới thiệu độc lập tốt về các chủ đề nhất định và các liên kết đến các khóa học cho các chủ đề đặc biệt. Các môn học bao gồm lý thuyết ngôn ngữ lập trình, logic toán học, lý thuyết mô hình, kỹ thuật phần mềm, v.v.


Fujifilm đã tạo ra một loại băng từ có thể lưu trữ 580 Terabyte

Fujifilm đã phát triển một loại băng lưu trữ từ tính mới có thể lưu trữ 580 terabyte dữ liệu. Nó sử dụng Stronti Ferrite (SrFe), một loại hạt từ tính thường được sử dụng để chế tạo nam châm động cơ. SrFe có đặc tính từ tính cao hơn và khối lượng hạt ít hơn 60% so với người tiền nhiệm của nó, trong khi vẫn ổn định về mặt hóa học, lý tưởng cho việc bảo quản dữ liệu lâu dài. Dữ liệu trên băng được lưu trữ ở mức 317 gigabyte trên inch vuông. Bộ nhớ băng giá rẻ và không cần năng lượng, không giống như ổ cứng và flash. Nếu được lưu trữ đúng cách, dữ liệu trên các cuộn băng mới sẽ vẫn có thể đọc được sau 30 năm.

Theo  petapixel


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét