Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021

Mã nguồn Microsoft bị tấn công 💻, cá mập Basking bị đưa vào các nhà hàng cao cấp 🦈, iPhone có thể gập lại vượt qua bài kiểm tra 📱

Hai nguyên mẫu iPhone có thể gập lại được báo cáo đã vượt qua các bài kiểm tra độ bền bên trong

Apple gần đây đã hoàn thành các bài kiểm tra cho hai thiết kế iPhone gập khác nhau tại nhà máy Foxconn, Trung Quốc. Mô hình đầu tiên là mô hình hai màn hình, với hai màn hình hiển thị riêng biệt được kết nối bằng một bản lề. Mặc dù là hai tấm nền riêng biệt nhưng màn hình trông khá liên tục và liền mạch. Nguyên mẫu thứ hai là một vỏ sò có thể gập lại, tương tự như Samsung Galaxy Z Flip. Apple đã đặt hàng một số lượng lớn màn hình điện thoại di động có thể gập lại của Samsung cho mục đích thử nghiệm vào năm 2020. Giờ đây, việc thử nghiệm đã hoàn tất, Apple sẽ quyết định tiếp tục phát triển thiết kế nào.

Theo  macrumors



Microsoft cho biết tin tặc có thể xem một số mã nguồn của họ

Hệ thống của Microsoft đã bị tin tặc xâm nhập, những kẻ có thể xem mã nguồn từ một số kho. Các tin tặc không có quyền truy cập để sửa đổi bất kỳ mã hoặc hệ thống nào. Microsoft cho biết thủ phạm là một tổ chức quốc gia - quốc gia rất tinh vi. Chính phủ Mỹ và các quan chức an ninh mạng đã ám chỉ Nga trong vụ tấn công. Một cuộc tấn công gần đây vào SolarWinds đã làm lộ ra một danh sách đầy đủ các tổ chức nhạy cảm. Microsoft cho rằng đối thủ có thể xem mã nguồn của mình, vì vậy họ không dựa vào bí mật để giữ an toàn cho sản phẩm của mình.

Theo  theverge



Elon Musk cho biết SpaceX sẽ cố gắng khôi phục tên lửa Super Heavy bằng tháp phóng

Ảnh: SpaceX

SpaceX sẽ cố gắng bắt một tên lửa đẩy hạng nặng bằng cách sử dụng cánh tay tháp phóng được sử dụng để ổn định nó trong quá trình chuẩn bị trước khi cất cánh. Một trong những mục tiêu của SpaceX với tên lửa Super Heavy là loại bỏ các chân hạ cánh của nó. Bằng cách sử dụng cánh tay của tháp phóng, SpaceX có thể loại bỏ hoàn toàn các chân hạ cánh khỏi thiết kế Super Heavy, tiết kiệm cả chi phí và trọng lượng. Bộ tăng cường Super Heavy cũng sẽ có thể khởi chạy lại gần như ngay lập tức.

Theo  techcrunch



Cá mập Basking bị đưa vào các nhà hàng cao cấp 

Đắm mình trong bể cá mập, Loro Parque, Tenerife, Quần đảo Canary, 2007.

Cá nhám phơi nắng là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, ăn động vật phù du, những sinh vật nhỏ bé được tìm thấy gần bề mặt đại dương. Nó đã từng phổ biến ngoài khơi bờ biển Tây Âu. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng cá mập đáy thích đi đến những khu vực có mật độ động vật phù du cao để kiếm ăn. Điều này khiến hàng trăm con cá mập basking tụ tập ở các vùng nước bề mặt ven bờ ở bờ biển phía tây Scotland, Ireland và Đảo Man. Hơn 80.000 con cá mập phơi nắng đã bị giết thịt để lấy nước nhờn trong nửa sau của thế kỷ 20. Nghiên cứu tiết lộ những hành vi chưa từng biết trước đây về loài cá mập cho các nhà bảo tồn, cho phép họ bảo vệ loài này hiệu quả hơn.

Theo  arstechnica


'Bug' mới của Anh Quân Drone cần theo dõi trên mục tiêu từ 2km

Ảnh: Bae Systems

Quân đội Anh đã mua 30 UAV nhỏ có khả năng làm gián điệp vào các mục tiêu 2 km (1,25 dặm). Được gọi là "Bugs", máy bay không người lái này nặng 196 gram và có thời lượng pin 40 phút. Bugs có thể bay trong gió mạnh, cung cấp thông tin chiến thuật quan trọng ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất. Thông tin từ việc giám sát bằng máy bay không người lái đôi khi có thể bị sai lệch, với nhiều trường hợp trước đây tình hình mặt đất rất khác với những gì được báo cáo, dẫn đến thương vong cho dân thường.

Theo  interestingengineering



Cách đưa các mô hình học máy vào sản xuất

Việc triển khai hiệu quả mô hình học máy có thể là một nghệ thuật hơn là một khoa học. Hầu hết các dự án khoa học dữ liệu không bao giờ đi vào sản xuất do làm việc theo nhóm không thành công. Giữa các kỹ sư phần mềm và nhà khoa học dữ liệu có thể có sự mất kết nối và việc thu hẹp khoảng cách này là chìa khóa để đảm bảo rằng bạn có một mô hình tốt có thể thực sự được đưa vào sản xuất. Bài viết này đề cập đến các phương pháp và thực hành để đưa các mô hình học máy vào sản xuất, đưa ra các câu hỏi quan trọng cần xem xét qua từng bước phát triển.

Theo  stackoverflow



Wasmino = WASM + Arduino 

Wasmino là một lõi Arduino có thể biên dịch bản phác thảo Arduino của bạn sang WebAssembly và chạy nó trong trình duyệt. Nó chỉ mới được thử nghiệm trên Windows và Linux, nhưng nó có thể sẽ hoạt động cho macOS. Hệ thống 64-bit là bắt buộc do một số phụ thuộc của nó. Arduino IDE là bắt buộc.



31-Dec-2020 ngày cuối cùng bạn có thể chơi bản gốc 'FarmVille' 

Ảnh: Zynga


FarmVille đã ngừng hoạt động. Adobe đã kết thúc hỗ trợ cho Flash, được yêu cầu để trò chơi chạy, vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Zynga đã cảnh báo người chơi về việc ngừng hoạt động vào tháng 9 và xóa các giao dịch mua trong ứng dụng cho trò chơi vào ngày 17 tháng 11. Các phần tiếp theo vẫn có sẵn.

Theo  engadget




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét