Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

AI hình ảnh của OpenAI 💻, Amazon mua máy bay phản lực jumbo ✈️, cơ nhân tạo 💪

DALL-E của OpenAI tạo ra những hình ảnh hợp lý về bất cứ thứ gì bạn yêu cầu

DALL-E của OpenAI là một AI có thể tạo hình ảnh dựa trên mô tả văn bản. Nó có thể tạo ra các phiên bản hợp lý của những gì được mô tả với nó, với các mức độ thành công khác nhau. Cũng giống như GPT-3, đầu ra mà DALL-E tạo ra có thể có chất lượng rất cao, nhưng nó vẫn có thể tạo ra một số điều kỳ lạ. Mô hình cũng thể hiện một số hành vi ngoài ý muốn nhưng hữu ích. Ví dụ về đầu ra của DALL-E có sẵn trong bài báo.

Theo techcrunch



Amazon mua 11 máy bay phản lực lần đầu tiên để giao đơn đặt hàng nhanh hơn

Amazon đã mua 11 máy bay phản lực từ các hãng hàng không Delta và WestJet để thúc đẩy mạng lưới giao hàng đang phát triển và vận chuyển đơn hàng nhanh hơn. Tất cả các máy bay sẽ được chuyển đổi để chứa hàng hóa thay vì hành khách. Đây là lần đầu tiên công ty mua máy bay cho hoạt động giao hàng của mình. Việc kết hợp cả máy bay thuê và máy bay sở hữu trong đội bay sẽ cho phép Amazon quản lý hoạt động của mình tốt hơn. Công ty đã và đang làm việc để giảm bớt sự phụ thuộc vào UPS, Bưu điện Hoa Kỳ và các hãng vận chuyển khác.

Theo apnews


Hẻm núi lớn nhất trong hệ mặt trời được hé lộ trong những hình ảnh mới tuyệt đẹp

Ảnh cận cảnh một phần của Valles Marineris trên sao Hỏa, hẻm núi lớn nhất trong hệ mặt trời.

(Hình ảnh: © NASA / JPL / Đại học Arizona)


Valles Marineris là một hệ thống của hẻm núi chạy hơn 2.500 dặm dọc theo đường xích đạo của sao Hỏa. Trải dài gần một phần tư chu vi của hành tinh, nó dài gần gấp 10 lần Grand Canyon và sâu hơn ba lần. Nó là hẻm núi lớn nhất duy nhất trong hệ mặt trời. Các nhà khoa học đã chụp ảnh Valles Marineris từ năm 2006 bằng một máy ảnh có độ phân giải cực cao trên Tàu quỹ đạo trinh sát sao Hỏa. Vẫn chưa rõ hẻm núi hình thành như thế nào. 

Theo livescience


Gel thông minh in 3D thay đổi hình dạng khi tiếp xúc với ánh sáng

Loài bạch tuộc này có các tế bào thay đổi màu sắc, được gọi là tế bào sắc tố, trong da của nó, một hiện tượng đã truyền cảm hứng cho các kỹ sư Rutgers. Ảnh: NOAA Okeanos Explorer Program, Galapagos Rift Expedition 2011

Các kỹ sư của Rutgers đã tạo ra một loại gel thông minh in 3D có thể thay đổi hình dạng khi tiếp xúc với ánh sáng và một vật liệu co giãn được in 3D có thể tiết lộ màu sắc khi ánh sáng thay đổi. Những phát triển này có thể dẫn đến ngụy trang quân sự mới, robot mềm và màn hình linh hoạt. Các phát minh được mô phỏng theo khả năng thay đổi màu sắc và kết cấu da của chúng để ngụy trang và giao tiếp.

Theo rutgers


Trang web extension.dev

extension.dev cho phép các nhà phát triển xây dựng và triển khai các tiện ích mở rộng của Chrome cho toàn công ty chỉ trong vài phút thay vì vài ngày. Nó có khả năng tạo các công cụ nội bộ theo ngữ cảnh, thêm hoặc xóa HTML, trích xuất và xử lý dữ liệu. Các nhà phát triển có thể tận dụng JavaScript để xây dựng các tính năng hoàn toàn tùy chỉnh. extension.dev được xây dựng với ưu tiên hàng đầu là bảo mật.


Tổ chức kỹ thuật thiết kế 

Các nhóm hoạt động hiệu quả nhất là những nhóm ổn định, đa lĩnh vực và phù hợp với việc phân phối sản phẩm. Do đó, bạn muốn cố gắng xây dựng một tổ chức để phù hợp với những gì bạn muốn vận chuyển. Có thể có những lý do chính đáng để đi ngược lại nguyên tắc hướng dẫn này, nhưng điểm cân bằng sẽ luôn là tốc độ giao hàng. Bài viết này thảo luận về các mô hình khác nhau mà các nhóm có thể hoạt động và nói về những ưu và nhược điểm của mỗi cách tiếp cận.

Theo jacobian


Ticketmaster thừa nhận nó đã hack công ty đối thủ trước khi nó ngừng hoạt động

Ticketmaster sẽ nộp phạt 10 triệu USD sau khi thừa nhận nhân viên của mình đã sử dụng mật khẩu bị đánh cắp và các phương tiện khác để xâm nhập vào máy tính của công ty đối thủ. Nhân viên đã cung cấp cho Ticketmaster các thông tin đăng nhập bị đánh cắp cũng đã cung cấp cho Ticketmaster các tài liệu tài chính nội bộ và thông tin về các sai sót trong hệ thống của công ty đối thủ. Sau đó, họ được thăng chức thành giám đốc quan hệ khách hàng và được tăng lương. Trong một trường hợp liên quan, một cựu giám đốc bộ phận dịch vụ nghệ sĩ của Ticketmaster đã cam kết tội âm mưu hack công ty đối thủ và tham gia vào hành vi gian lận có dây. Ticketmaster đã đồng ý duy trì chương trình tuân thủ và đạo đức để ngăn ngừa các sự cố trong tương lai.

Theo arstechnica


Có rất nhiều điều điên rồ về không gian tuyệt vời xảy ra vào năm 2021

Trong hình minh họa này về sự hạ cánh của nó xuống sao Hỏa, tàu vũ trụ chứa máy bay Perseverance giảm tốc độ nhờ lực cản tạo ra khi lao qua bầu khí quyển của sao Hỏa.


Năm 2020 là một năm quan trọng đối với ngành công nghiệp vũ trụ, với ba sứ mệnh được phóng lên sao Hỏa, NASA quay trở lại trò chơi bay vào vũ trụ của con người, tàu vũ trụ OSIRIS-REx chạm vào một tiểu hành tinh, một phương tiện của Nhật Bản quay trở lại với vài gram regolith tiểu hành tinh, Trung Quốc mang về một số Đá mặt trăng, và nhiều tàu Sao ở Texas. Vào năm 2021, ba sứ mệnh trên sao Hỏa sẽ đến hành tinh này. Sẽ có nhiều chuyến bay Starship hơn, với việc SpaceX nhanh chóng sản xuất các phương tiện Starship tại địa điểm Khởi động Boca Chica. Kính viễn vọng không gian James Webb có thể sẽ dính vào ngày phóng vào tháng 10.

Theo arstechnica


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét