Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Quyền riêng tư của WhatsApp 180 📱, bong bóng cỡ thiên hà 🌌, trường hợp khẩn cấp Covid ở London

Microsoft có thể đưa bạn trở lại từ cõi chết… như một bot trò chuyện 


Microsoft đã nộp bằng sáng chế cho một phương pháp sử dụng dữ liệu xã hội như hình ảnh, dữ liệu giọng nói, bài đăng trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông bằng văn bản khác để xây dựng hồ sơ của một người và tạo một chatbot với tính cách của người đó. Chatbot thậm chí có thể phát ra âm thanh như người thật bằng cách sử dụng các bản ghi âm và dữ liệu âm thanh từ người đó. Bằng sáng chế của Microsoft bao gồm việc tạo ra các mô hình 2D / 3D của những người sử dụng dữ liệu hình ảnh và / hoặc video. Đối tượng của những trò giải trí này có thể là bất kỳ ai, vì vậy có thể tạo một chatbot của ai đó trong quá khứ.

Theo technuws


WhatsApp đưa ra tối hậu thư cho người dùng: Chia sẻ dữ liệu với Facebook hoặc ngừng sử dụng ứng dụng

Người dùng WhatsApp sẽ phải chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với Facebook trước ngày 8 tháng 2, nếu không họ sẽ không thể sử dụng ứng dụng này nữa. Sau khi WhatsApp được Facebook mua lại, nó đã cung cấp cho người dùng một tùy chọn từ chối chuyển dữ liệu tài khoản của họ cho Facebook. Chính sách bảo mật cập nhật mới của nó giờ đây sẽ yêu cầu người dùng chia sẻ số điện thoại, thông tin liên hệ, tên hồ sơ, ảnh hồ sơ, trạng thái người dùng và dữ liệu chẩn đoán. Thay đổi này là một phần của động thái cho phép các doanh nghiệp lưu trữ và quản lý các cuộc trò chuyện WhatsApp bằng cơ sở hạ tầng của Facebook.

Theo arstechnica



Phát hiện Bong bóng có kích thước bằng Thiên hà sừng sững trên Dải Ngân hà

North Polar Spur là một vòng cung phát ra sóng vô tuyến treo trên mặt phẳng thiên hà. Các nhà thiên văn đã đưa ra các giả thuyết khác nhau về nó là gì kể từ khi được phát hiện vào những năm 1950, nhưng rất khó xác nhận do thiếu nhận thức về chiều sâu trong không gian. Một nhà thiên văn học Nhật Bản đã công bố các mô phỏng vào năm 1977 cho rằng động lực là một cặp bong bóng phía trên đĩa thiên hà. Dữ liệu thu thập được từ đó cho thấy lý thuyết này là đúng. Một bản đồ được phát hành vào năm 2019 cho thấy các bong bóng tia X khổng lồ được tạo ra từ khí có nhiệt độ từ 3 đến 4 triệu độ Kelvin, mở rộng ra bên ngoài với tốc độ 300 đến 400 km / giây. Hình ảnh của những bong bóng có kích thước như dải ngân hà này có trong bài báo.

Theo quantamagazine


Kết quả chỉnh sửa gen 'đáng kinh ngạc' ở chuột truyền cảm hứng cho các kế hoạch điều trị hội chứng lão hóa sớm ở trẻ em

Progeria là một bệnh di truyền hiếm gặp, gây tử vong, gây ra các triệu chứng giống như lão hóa sớm. Nó ảnh hưởng đến ước tính khoảng 400 người trên thế giới. Các nhà khoa học đã sử dụng một kỹ thuật tương tự như CRISPR để điều chỉnh tình trạng bệnh ở chuột. Những con chuột được xử lý sống lâu gấp đôi so với những con vật không được điều trị, khiến các nhà khoa học hy vọng về việc sử dụng nó ở người. Các nhà khoa học đặt mục tiêu điều trị một đứa trẻ con người bằng kỹ thuật này trong vòng 3 năm tới.

Theo sciencemag


Trang web thư viện PeerJS

PeerJS cho phép bất kỳ ai tạo kết nối luồng dữ liệu hoặc phương tiện P2P với một máy ngang hàng từ xa chỉ bằng một ID. Nó kết thúc việc triển khai WebRTC của trình duyệt để cung cấp một API kết nối ngang hàng. Có sẵn hướng dẫn tham khảo API. PeerJS có thể được sử dụng để truyền dữ liệu cũng như thực hiện các cuộc gọi video và âm thanh.


Phỏng vấn kỹ sư phần mềm cấp cao của Facebook: bài đăng duy nhất bạn cần đọc

Bài đăng này nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn một cuộc phỏng vấn xin việc tại Facebook. Quá trình phỏng vấn bao gồm một hoặc hai cuộc phỏng vấn qua điện thoại và một cuộc phỏng vấn cuối cùng tại chỗ. Phỏng vấn tại chỗ bao gồm một phần hành vi, một phần mã hóa và phỏng vấn thiết kế hệ thống / sản phẩm. Các công ty công nghệ lớn không sử dụng ngôn ngữ, nhưng có nhiều lý do để chọn Python. Lập kế hoạch học tập cho những gì cần học là điều quan trọng. Bài viết bao gồm kế hoạch học tập của tác giả. Để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn hệ thống, hãy xem bất kỳ hệ thống hoặc dịch vụ nào và tự hỏi bản thân bạn sẽ xây dựng nó như thế nào. Thực hành các vấn đề viết mã để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn viết mã.

Theo medium


Độc quyền: London sẽ bị choáng ngợp bởi sự sống động trong hai tuần nữa cho biết cuộc họp báo của NHS England bị rò rỉ 

Theo một cuộc họp giao ban chính thức được đưa ra cho các bác sĩ cao cấp nhất của London, các bệnh viện của thành phố chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là bị tràn ngập bởi covid, ngay cả trong các kịch bản tốt nhất. Ngay cả khi tỷ lệ nhiễm trùng có khả năng xảy ra thấp nhất, Dịch vụ Y tế Quốc gia ở London vẫn thiếu gần 2.000 giường vào ngày 19 tháng 1. Báo cáo xem xét các kịch bản khác nhau cho cả năng lực chăm sóc tổng quát và chăm sóc đặc biệt. Do đó, các nhà lãnh đạo cấp cao về lâm sàng đã xem xét giảm đáng kể số lượng công việc tự chọn hoặc gửi bệnh nhân đến các khu vực khác hoặc các nhà cung cấp tư nhân. Các khu vực khác cũng đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về tỷ lệ lấp đầy chuồng trại do chủng mới lan rộng khắp cả nước.

Theo hsj

Làm thế nào nhau thai phát triển từ một loại virus cổ đại

Nhau thai là một cơ quan tạm thời đóng vai trò như phổi, hệ thống thải chất thải và nguồn dinh dưỡng của nó. Nó cho phép hai con người khác nhau về mặt di truyền sống trong một cơ thể, mà không có một cơ thể nào phá hủy cơ thể kia. Cơ quan này được ước tính đã tiến hóa khoảng 150 triệu đến 200 triệu năm trước. Một phân tích về protein được nhau thai sử dụng để kết hợp vào tử cung cho thấy rằng DNA được sử dụng để tạo ra nó thực sự đến từ một loại virus retrovirus cổ đại. Có khả năng là một đợt nhiễm virus hàng trăm triệu năm trước đã dẫn đến việc truyền DNA cuối cùng tạo ra nhau thai.

Theo whyy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét