Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Musk vượt qua Bezos 💵, màn hình AI của Mercedes 🚗, bí quyết khiêu vũ của Boston Dynamics 🤖

Cách Boston Dynamics dạy cho rô bốt của mình nhảy 

Ảnh:Boston Dynamics

Tuần trước, Boston Dynamics đã phát hành một đoạn video quay cảnh các robot của họ nhảy múa. Công ty đã làm việc với các vũ công và một biên đạo múa để tạo ra điệu nhảy, sử dụng mô phỏng để lặp lại thông qua các khái niệm chuyển động và điều chỉnh các bước nhảy của con người sao cho chúng có thể được thực hiện bởi robot. Cuối cùng, nhóm đã có một chuỗi công cụ để nhanh chóng tạo ra các bước nhảy mới. Bài tập đã giúp các kỹ sư đẩy lùi giới hạn sáng tạo của họ, cũng như tìm hiểu thêm về độ mạnh mẽ của phần cứng. Trong khi quá trình phát triển các bước nhảy mất nhiều tháng, trình tự thực tế trong video được quay trong hai ngày.

Theo spectrum_ieee


Màn hình Mercedes mới kéo dài gần bằng toàn bộ chiều rộng của xe, điều chỉnh bằng AI

Mẫu sedan hạng sang chạy điện mới nhất của Mercedes-Benz sẽ có màn hình cong lớn chiếm toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Tính năng MBUX Hyperscreen sẽ có trên sedan EQS. Nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để tìm hiểu các chức năng được sử dụng nhiều nhất của người lái xe và đề xuất các chức năng. Màn hình có thể hiển thị phương tiện cho hành khách ngồi phía trước đồng thời che khuất nó khỏi người lái xe để họ tập trung vào con đường. 

AI trên bo mạch sẽ nhắc người lái xe sử dụng các tính năng mà họ đã quen thuộc. Nguồn: Mercedes-Benz / YouTube

Theo interestingengineering


Các nhà khoa học quan sát các tế bào sống phản ứng với từ trường lần đầu tiên

Các nhà khoa học có thể đã phát hiện ra bằng chứng mới giải thích cơ chế tế bào về cách chim và các loài động vật khác có thể điều hướng bằng cách sử dụng từ trường của Trái đấtzizar / Depositphotos

Nhiều loài động vật có thể định hướng bằng cách cảm nhận từ trường của Trái đất. Cơ chế hoạt động của giác quan này vẫn chưa được hiểu rõ. Người ta cho rằng các protein được gọi là cryptochromes tham gia vào quá trình này. Các nhà khoa học ở Nhật Bản đã quan sát thấy các cryptochromes phản ứng với từ trường trong các tế bào sống. Điều này cho thấy rằng từ tính là kết quả của cơ chế gọi là cơ chế cặp gốc. Đó là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy một quá trình cơ học lượng tử thuần túy ảnh hưởng đến hoạt động hóa học ở cấp độ tế bào.

Theo newatlas


Gặp gỡ Au-Spot, chú chó robot AI đang huấn luyện khám phá các hang động trên sao Hỏa

Các nhà nghiên cứu của NASA / JPL-Caltech gần đây đã tiết lộ robot 'Chó sao Hỏa' có thể điều khiển theo những cách mà những chiếc xe lăn trên các hành tinh khác không bao giờ có thể. Chúng là một phiên bản sửa đổi của robot Spot của Boston Dynamics. Các robot đang được trang bị AI và một loạt thiết bị cảm biến để giúp chúng tự động điều hướng bề mặt sao Hỏa. Nhiều vùng sao Hỏa thú vị về mặt khoa học không thể đến được bằng xe lăn bánh. Chó sao Hỏa có thể di chuyển qua nhiều môi trường nhanh hơn nhiều so với những người lái xe có bánh và chúng có thể tự phục hồi nếu bị ngã.

Theo space


Stork (GitHub Repo)

Stork tạo tệp chỉ mục nội dung của bạn và cung cấp giao diện người dùng để tìm kiếm trong tệp. Nó được thiết kế để hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất ngay lập tức cho người dùng khi họ nhập. 


Trang web Sunset.css

Sunset.css là một thư viện cung cấp một bộ sưu tập các chuyển đổi khác nhau do CSS hỗ trợ. Nó có các tính năng chuyển đổi đường viền, hiệu ứng nền, chuyển tiếp 2D, hiệu ứng đổ bóng, chuyển tiếp hình ảnh và hiệu ứng bánh hamburger. 


Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, vượt qua Jeff Bezos

Elon Musk hiện có giá trị tài sản ròng hơn 185 tỷ USD, vượt qua Jeff Bezos, người hiện có giá trị khoảng 184 tỷ USD. Sự gia tăng tài sản của Musk là lần vươn lên dẫn đầu danh sách người giàu nhanh nhất trong lịch sử. Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn chín lần vào năm 2020, trong khi giá cổ phiếu của Amazon vẫn thấp hơn do tiềm năng tăng quy định.

Theo cnbc


Trái đất đang quay xung quanh nhanh hơn so với 50 năm trước 

28 ngày nhanh nhất kể từ năm 1960 đều xảy ra vào năm 2020. Trái đất hoàn thành vòng quay quanh trục của nó nhanh hơn mili giây so với mức trung bình vào những ngày này, gây ra vấn đề cho các máy chấm công quốc tế. Máy chấm công sử dụng đồng hồ nguyên tử siêu chính xác để đo Giờ Phối hợp Quốc tế (UTC). UTC được điều chỉnh khi thời gian Trái đất thực hiện một vòng quay hoàn toàn lệch hơn 0,4 giây. Thông thường, một 'giây nhuận' được thêm vào để điều chỉnh tốc độ quay của Trái đất, nhưng lần này, các nhà khoa học đang nói về một giây nhuận âm.

Theo livescience



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét