Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Chip tự lái của Tesla 🚗, theo dõi lượng đường của Apple Watch⌚, mở rộng quy mô Kubernetes 💻

Tesla hợp tác với Samsung trên chip 5nm mới để tự lái hoàn toàn

 

Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết Tesla đang hợp tác với Samsung để phát triển một con chip 5 nanomet để tự lái. Samsung đã sản xuất chip tự lái hiện tại của Tesla trong các máy tính Phần cứng 3.0 của mình, nhưng chip đó dựa trên công nghệ 14 nm. Các con chip mới sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2021, vì vậy chúng có thể sẽ không có trong các phương tiện sản xuất của Tesla cho đến năm 2022.

Theo electrek


Apple Watch có cảm biến đường huyết "sắp ra mắt trong Series 7"


Theo báo cáo, Apple Watch tiếp theo sẽ có cảm biến đường huyết. Hơn 10% người Mỹ mắc bệnh tiểu đường loại 1, với ước tính hơn 26 triệu trường hợp chưa được chẩn đoán ở nước này. Việc thêm cảm biến đường huyết sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị chính thức. Việc phát hiện lượng đường trong máu không xâm lấn có thể đạt được bằng cách sử dụng cảm biến hồng ngoại. Samsung Galaxy Watch 4 có thể sẽ có tính năng tương tự khi nó được phát hành vào cuối năm nay.
Theo 9to5mac


Audi phát triển và sử dụng thế giới 3D ảo cho WFH



Audi Spaces là một thế giới 3D tương tác sao chép môi trường làm việc thực. Những người tham gia có thể sử dụng nó để giao tiếp, học hỏi và làm việc với những người khác bằng hình đại diện trong thời gian thực và trong không gian ảo. Các avatar có thể thực hiện các cử chỉ, tương tác và nói chuyện với nhau. Nó cho phép tổ chức các cuộc họp, các buổi đào tạo, hội thảo và các hoạt động văn phòng khác.
Theo theceomagazine


'Kính thông minh' điều chỉnh cận thị từ Nhật Bản sẽ được bán ở châu Á

Thiết bị đeo nguyên mẫu của Kubota Pharmaceutical để điều trị cận thị. (Ảnh do công ty cung cấp)
Kubota Pharmaceutical Holdings đang có kế hoạch phát hành một thiết bị đeo tay có thể chiếu hình ảnh lên võng mạc của người đeo để điều chỉnh tật khúc xạ gây cận thị. Đeo máy từ 60 đến 90 phút mỗi ngày có thể điều chỉnh tật cận thị. Công ty vẫn đang thử nghiệm thiết bị để xem hiệu quả kéo dài bao lâu và người dùng cần đeo thiết bị bao nhiêu ngày để đạt được hiệu chỉnh vĩnh viễn đối với tật cận thị. Máy sẽ có mặt tại thị trường châu Á vào nửa cuối năm.
Theo nikkei


ReScript - ngôn ngữ sau TypeScript?

ReScript là một ngôn ngữ được tạo ra vào năm 2016 và nó vẫn đang được phát triển tích cực. Nó tương đối dễ học đối với các nhà phát triển JavaScript và TypeScript và nó đi kèm với một hệ thống kiểu tuyệt vời, hiệu suất cao và các khái niệm từ lập trình chức năng. Bài viết này xem xét ReScript và các trường hợp sử dụng của nó, cũng như những hạn chế của ngôn ngữ.
Theo codecentric


Mở rộng Kubernetes thành 7.500 Nodes

Việc mở rộng một cụm Kubernetes thành 7.500 nút hiếm khi được thực hiện, nhưng nhóm tại OpenAI đã làm như vậy bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng đơn giản cho phép nhóm nghiên cứu học máy của họ di chuyển nhanh hơn và mở rộng quy mô mà không cần thay đổi mã của họ. Bài đăng này nêu chi tiết cách nhóm nâng cấp cơ sở hạ tầng, tóm tắt các bài học kinh nghiệm trong quá trình này. Các nhu cầu và nguồn lực của OpenAI có thể khá khác so với các công ty khác, vì vậy các giải pháp có thể không áp dụng cho tất cả mọi người.
Theo openai


Nhân viên của Google ở ​​10 quốc gia vừa thành lập một liên minh toàn cầu để giữ cho Alphabet luôn kiểm soát

Ảnh:Rajeshwar Bachu

Nhân viên của Google từ 10 quốc gia đã hợp nhất để thành lập liên minh Alpha Global. Trọng tâm của liên minh là yêu cầu Google thay đổi một số phương thức kinh doanh có vấn đề về mặt đạo đức. Nó cũng nhằm mục đích tăng cường quyền tại nơi làm việc của nhân viên Google. Alpha Global thừa nhận nhiều điều mà Google đã mang lại cho ngành công nghệ, nhưng nói rằng nó cũng tạo ra nhiều bất bình đẳng. Hành động của người lao động đã buộc Google phải thay đổi trong quá khứ. Liên minh chưa có thỏa thuận pháp lý với Google, vì vậy gã khổng lồ công nghệ không bị ràng buộc với bất kỳ yêu cầu nào của họ. Điều này có thể thay đổi nếu công đoàn nhận được sự ủng hộ chính trị hoặc nếu Google tự nguyện chọn công nhận điều đó.
Theo fastcompany

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét