Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Uber sa thải nhân viên 🍔, chế độ ưu tiên Lyft 🚗, thay thế kim tiêm 💉

Trong tương lai, có thể kim tiêm sẽ biến mất

Các kỹ sư tại Trường Kỹ thuật McKelvey thuộc Đại học Washington ở St. Louis đã phát triển một miếng dán microneedle có thể dán lên da, thu nhận dấu hiệu sinh học được quan tâm từ dịch kẽ và nhờ độ nhạy chưa từng có của nó, cho phép các bác sĩ lâm sàng phát hiện sự hiện diện của nó. (Hình ảnh: Sisi Cao)


Các bác sĩ sử dụng mẫu máu để kiểm tra các dấu hiệu sinh học của bệnh. Những dấu ấn sinh học này cũng được tìm thấy trong môi trường lỏng đặc bao quanh tế bào của chúng ta, nhưng với số lượng nhỏ hơn nhiều. Một nhãn nano huỳnh quang siêu sáng mới có thể phát hiện các dấu ấn sinh học này ở nồng độ thấp đã cho phép các nhà khoa học tạo ra một miếng dán microneedle có thể thông báo cho các bác sĩ về những gì đang diễn ra bên trong cơ thể chúng ta mà không cần phải đến bệnh viện và ít khó chịu hơn nhiều. Các mảng chỉ đi sâu khoảng 400 micron, quá nông để chạm vào các dây thần kinh cảm giác. Sẽ có rất nhiều ứng dụng cho công nghệ này, nhưng hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu xác định giới hạn lâm sàng cho các mức độ đánh dấu sinh học.
Theo wustl_edu

Chương trình thử nghiệm Lyft cung cấp cho người lái nhiều chuyến đi hơn để đổi lấy khoản giảm 10% lương

Lyft đã phát hành một tính năng mới cho người lái xe vào tháng 9 được gọi là chế độ ưu tiên, giúp người lái có nhiều chuyến đi hơn với mức trả ít hơn 10%. Ngành công nghiệp gọi xe đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với rất nhiều người trên thế giới được che chở tại chỗ mà không có nơi nào để đi. Nhiều tài xế đã lên tiếng phàn nàn trực tuyến, nhưng công ty nói rằng chương trình được mở rộng do nhận được phản hồi tích cực.
Theo cnet

Uber đã sa thải hơn 180 nhân viên của Postmate, bao gồm cả CEO Bastian Lehmann

Uber đã sa thải 185 nhân viên khỏi bộ phận Postmate của mình, bao gồm hầu hết đội ngũ điều hành, chiếm khoảng 15% lực lượng lao động của Postmate. Các công ty đối thủ đang giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh giao đồ ăn. DoorDash ra mắt công chúng vào tháng 12 và gần đây đã mua lại công ty khởi nghiệp giao đồ ăn Caviar. Just Eat mua lại Grubhub vào năm 2020 với giá hơn 7 tỷ USD. Uber đóng cửa giảm 2,65% vào thứ Sáu.
Theo benzinga


Sử dụng công nghệ di truyền CRISPR để bắt bệnh ung thư 


Cây phát sinh loài, bắt đầu từ một tế bào ung thư riêng lẻ. Mỗi màu thể hiện một vị trí khác nhau trên cơ thể. Một cái cây rất sặc sỡ cho thấy kiểu hình có khả năng di căn cao, nơi con cháu của tế bào nhảy nhiều lần giữa các mô khác nhau. Cây chủ yếu có một màu đại diện cho một tế bào ít di căn hơn. Tín dụng: Jeffrey Quinn / Whitehead Institute

Một trong những vấn đề của bệnh ung thư là xu hướng di căn, khiến nó di căn khắp cơ thể. Việc theo dõi thời điểm điều này xảy ra rất khó vì hàng triệu lần phân chia xảy ra trong một khối u. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách theo dõi những sự kiện này bằng cách sử dụng công cụ CRISPR đã được sửa đổi. Bằng cách lập bản đồ một cây phả hệ, các nhà khoa học có thể theo dõi dòng dõi của tế bào để tìm ra thời điểm một tế bào khối u di căn. Sử dụng kỹ thuật này, các bác sĩ có thể tìm ra tần suất các khối u di căn, di căn đến từ đâu và ung thư đã di căn đến đâu. Nó có thể tiết lộ sự khác biệt trong sinh học của khối u mà nếu không thì không thể nhìn thấy được.
Theo scitechdaily

Algpt2 phần 2

Bài viết này theo sau nỗ lực của một sinh viên kỹ thuật phần mềm trong việc đào tạo phiên bản hiệu quả hơn của phiên bản tham số 124M của GPT-2. Mô hình kết quả không hoạt động tốt như GPT-2. Có một số hạn chế trong nghiên cứu.

Trang web xây dựng mức lương với các nhà tài trợ GitHub

Nhà tài trợ GitHub là một cách để tài trợ cho dự án Nguồn mở của bạn, nhưng hầu hết các nhà phát triển không tận dụng được tối đa. Việc kêu gọi mọi người tài trợ cho bạn có thể khó khăn. Một cách để tăng số lượng nhà tài trợ của bạn là tạo nội dung độc quyền cho họ, chẳng hạn như các bài báo, video và tài liệu giáo dục khác. Bạn có thể hạn chế những người có quyền truy cập vào bài đăng của mình, tùy thuộc vào cấp nhà tài trợ của họ. GitHub Nhà tài trợ được sử dụng hoàn toàn miễn phí.


Hush (GitHub Repo)

Hush là một trình chặn nội dung dành cho Safari, chặn các lỗi không chấp nhận cookie và theo dõi xâm phạm quyền riêng tư. Nó không có quyền truy cập vào thói quen duyệt web hoặc mật khẩu của bạn, cũng như không theo dõi hành vi hoặc thu thập báo cáo sự cố. Hush được viết bằng Swift UI và có hỗ trợ riêng cho bộ xử lý M1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét